สำนักงาน ททท.โตเกียวบุกทำตลาดหนักดึงนักท่องเที่ยวแดนปลาดิบเข้าไทย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 11, 2002 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--ททท.
นายจารุบุณณ์ ปาณานนท์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานโตเกียว เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน ททท.โตเกียวได้ดำเนินการบุกทำตลาดอย่างหนัก เพื่อดึงนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นให้เข้ามาไทยมากขึ้น และเร่งสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งตัวเลขนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นทั้งหมดที่เดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศตั้งแต่เดือน มกราคม — กันยายน 2545 มีจำนวนทั้งหมด 12,206,562 คน ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ร้อยละ 8.85 ส่วนตัวเลขของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทยในช่วงเดียวกันนี้ มีทั้งหมด 689,500 คน ลดลงเพียงร้อยละ 3.92 และเชื่อว่าถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ผันผวนขึ้นอีกจนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นที่เดินทางมายังประเทศไทยน่าจะเพิ่มจากปีก่อนร้อยละ 2
ขณะนี้สำนักงาน ททท.ในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานโอซาก้า ฟูกุโอกะหรือ ที่โตเกียวเอง ได้บุกตลาดอย่างหนัก เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนชาวญี่ปุ่น ให้เกิดความมั่นใจ ในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ททท.สำนักงานโตเกียวได้ร่วมกับบริษัท การบินไทยสำนักงานโตเกียว เดินทางไปจัดงานเผยแพร่ประเทศไทยสู่กลุ่มประชาชนชาวญี่ปุ่นที่เมืองเซนได ซึ่งเป็นเมืองทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชิว โดยในช่วงปลายปีนี้ต่อต้นปีหน้าเป็นช่วงที่ทางสายการบินไทยจัดให้มีบริการบินตรงจากเซนไดสู่กรุงเทพฯแบบเช่าเหมาลำ และยังได้เดินทางไปเจรจากับสายการบินดราก้อนแอร์และสายการบินเอเชียน่าที่เมืองเซนได ให้ช่วยเร่งส่งเสริมประเทศไทยเพื่อดึงนักท่องเที่ยวในเขตนี้เข้าเมืองไทยโดยผ่านทางฮ่องกงและกรุงโซล เนื่องจากสาย การบินดังกล่าวมีเที่ยวบินเข้าทั้ง 2 เมืองเป็นประจำ ก่อนที่จะบินต่อมายังกรุงเทพฯ
นอกจากนี้นายจารุบุณณ์ ยังได้เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการ SENDAI MEDIATHEQUE ซึ่งเป็นศูนย์รวมทางด้านหนังสือ เอกสาร และวัสดุเผยแพร่ทางด้านสื่อสารมวลชนที่ใหญ่และทันสมัยแห่งหนึ่งของโลก เพื่อมอบหนังสือและแผ่นดีวีดีเกี่ยวกับเมืองไทย สำหรับเผยแพร่ข้อมูลของประเทศไทยสู่สายตาชาวญี่ปุ่น ส่วนในช่วงเดือนธันวาคม 2545 นี้จะนำสปอตวีดิโอความยาว 1 นาทีซึ่งมีเนื้อหาในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยออกฉายบนเครื่องบินของสายการบินเอเอ็นเอที่บินในประเทศญี่ปุ่นทุกเส้นทาง และยังจัดทำคู่มือการขายทัวร์ทางด้านการแต่งงานและดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ร่วมกับนิตยสารแทรเวิล เจอร์นอล ฉบับภาษาญี่ปุ่น เพื่อแจกจ่ายสู่บริษัทนำเที่ยวของญี่ปุ่นทั้งหมดที่เป็นสมาชิกของนิตยสารฉบับนี้เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการขายทัวร์รูปแบบดังกล่าว อีกทั้งได้ร่วมกับบริษัท คล็อกเวิร์กซึ่งเป็นบริษัทที่สั่งภาพยนตร์ไทยมาฉายในญี่ปุ่น ให้ช่วยประชาสัมพันธ์เมืองไทยในอีกทางหนึ่งด้วย
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ ททท. โทรศัพท์ 0-2250-5500 ต่อ 1560/1562 โทรสาร 0-2250-5681
หรือดูได้ที่ : http://209.128.97.243/pr/detailnews.asp?id_repnews=723
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr-- จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ