ไอดีซี ยืนยันเทรนด์ ไมโคร ครองผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัส

ข่าวทั่วไป Thursday December 12, 2002 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--คอร์แอนด์พีค
ไอดีซี ยืนยันเทรนด์ ไมโคร ครองผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสสำหรับเซิร์ฟเวอร์เบสติดต่อกันสองปี เทรนด์ ไมโคร มีอัตราการเติบโตสูงสุดในบริษัทชั้นนำ 1 ใน 3 ด้านป้องกันไวรัส ด้วยอัตราการเติบโต 31%
ผลการวิจัยของไอดีซีรายงานว่า เทรนด์ ไมโคร ((Nasdaq: TMIC, TSE: 4704) ยังคงครองความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับเซิร์ฟเวอร์เบส และยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดป้องกันไวรัสสำหรับอินเทอร์เน็ตเกตเวย์และอีเมล์เซิร์ฟเวอร์
ผลงานวิจัยเรื่อง "ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ปี 2002: ตลาดหนึ่งที่น่าจับตามอง" (Antivirus Software 2002: A segmentation of the Market) ของไอดีซี ยืนยันว่าเทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสบนเซิร์ฟเวอร์เป็นปีที่สองติดต่อกัน ในส่วนต่างๆ ดังนี้
เป็นอันดับ 1 ในตลาดแอนตี้ไวรัสสำหรับเซิร์ฟเวอร์ด้วยส่วนแบ่งตลาด 27%ท เป็นอันดับ 1 ในตลาดแอนตี้ไวรัสสำหรับอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ด้วยส่วนแบ่งตลาด 41%ท เป็นอันดับหนึ่งในตลาดแอนตี้ไวรัสสำหรับอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ด้วยส่วนแบ่งตลาด 23%
ไบรอัน เบรเก้ นักวิเคราะห์อาวุโส โปรแกรมระบบป้องกันบนอินเทอร์เน็ต ประจำไอดีซี กล่าวว่า "เทรนด์ ไมโคร เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นผู้นำในการดำเนินธุรกิจป้องกันความเสียหายอันเกิดจากการโจมตีของไวรัสลูกผสม (เช่น การทำงานแบบแพร่ผ่านอีเมล์ หรือว่ากระจายไปตามระบบเน็ตเวิร์ก) ทั้งนี้ เทรนด์ ไมโคร ได้แสดงถึงความแข็งแกร่งในตลาดเกตเวย์และอีเมล์เซิร์ฟเวอร์
เมื่อช่วงต้นปี เทรนด์ ไมโคร เปิดตัวบริการ Trend Micro(tm) Enterprise Protection Strategy แสดงให้เห็นว่าเทรนด์ ไมโคร ออกโปรดักส์และบริการอันยอดเยี่ยม เพื่อให้ธุรกิจต่างๆ มีนวตกรรมใหม่ในการจัดการกับภัยคุกคามที่เพิ่มความซับซ้อนมากขึ้นทุกขณะ ด้วยเหตุนี้ และอัตราการเติบโตที่สูงจริงๆ เราหวังว่าเทรนด์ ไมโคร จะสามารถครองความเป็นผู้นำในการต่อสู้กับไวรัสและข้อมูลอันตรายเพื่อปกป้ององค์กรธุรกิจ"
จากการรายงานของไอดีซีเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้นำในตลาด 3 อันดับแรกของผู้ผลิตซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ครองส่วนแบ่งตลาดรวมกันมากกว่า 70% โดยมีเทรนด์ ไมโคร เป็นรายที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 31% ต่อปี ซึ่งเป็น
ตัวเลขที่สูงกว่าอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมถึง 2 เท่า (ตัวเลขคาดการณ์อัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมแอนตี้ไวรัสซอฟต์แวร์ในช่วงปี 2001-2006 อยู่ที่ 15.3%) ทั้งนี้ จากการวิจัยพบว่าตลาดป้องกันไวรัสบนเซิร์ฟเวอร์จะยังคงเป็นตลาดใหญ่สุดในอุตสาหกรรมด้วยสัดส่วน 44% ของตลาด นอกจากนี้แล้ว มีการคาดการณ์ว่ารายได้จากตลาดส่วนนี้จะเติบโตจากปี 2001 ที่มีมูลค่าประมาณ 508 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2006
นายเจ.เจ. ซีลี่ วิศวกรระบบ ที่มหาวิทยาลัยออรีก็อน สเตท กล่าวว่า "เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้นำตลาดป้องกันไวรัสสำหรับเซิร์ฟเวอร์อย่างเห็นได้ชัด และนี่เป็นเหตุผลที่เราเลือกเทรนด์ ไมโคร ตอนนี้เราใช้ ScanMail เวอร์ชั่นสำหรับไมโครซอฟท์ เอ็กเชนจ์ 2000 ในการป้องกันไวรัสบนอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งมีประสิทธิภาพและสามารถขยายระบบได้อย่างที่เราต้องการ พวกเรามีความเชื่อมั่นเทรนด์ ไมโคร อย่างสูง ด้วยความเป็นผู้นำ ความเชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีของเทรนด์ ไมโคร เราเชื่อว่าเทรนด์ ไมโครสามารถให้บริการในการป้องกันไวรัสซึ่งเป็นภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้น"
นายสตีฟ ชาง ประธานบริษัทและซีอีโอ เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ยังคงครองอันดับหนึ่งในตลาดแอนตี้ไวรัสบนเซิร์ฟเวอร์อีกครั้งหนึ่ง และได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำระดับโลกจากไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่มีชื่อเสียง ผลการวิจัยได้ยืนยันว่า Trend Micro InterScan(tm) VirusWall(tm) และ ScanMail เป็นโปรดักส์แอนตี้ไวรัสที่อยู่ในตัวเลือกสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ในการป้องกันอินเทอร์เน็ต เกตเวย์ และอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ พวกเรามีแผนที่จะลงทุนเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง"
นอกจากจะเป็นผู้นำในตลาดเซิร์ฟเวอร์ แล้ว ในผลการวิจัยยังรายงานว่าเทรนด์ ไมโคร มีอัตราการเติบโตในส่วนแบ่งตลาดบนเดสก์ทอปสูงถึง 78% ต่อปี นายสตีฟได้ให้เห็นผลถึงการเติบโตที่รวดเร็วนี้เป็นเพราะว่าบริษัทประสบผลสำเร็จในการป้องกันไวรัสที่จู่โจมหลายทิศทาง
"เราไม่ค่อยประหลาดใจเท่าไหร่ที่เราสร้างตลาดเดสก์ทอปได้เร็วขนาดนี้ ทั้งนี้ เพราะเรามีโปรดักส์แอนตี้ไวรัสบนเดสก์ทอปที่ดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะในเอเชียเป็นภูมิภาคที่เราครองตลาด เป็นเรื่องที่ดีที่เราได้ลงทุนอย่างสำเร็จ และขยายไปยังภูมิภาคอื่น"
ทั้งนี้ การเติบโตของตลาดเดสก์ทอป และความแข็งแกร่งในตลาดอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ และอีเมล์เซิร์ฟเวอร์ จะทำให้เทรนด์ ไมโคร สามารถนำเสนอบริการ "Trend Micro Enterprise Protection Strategy" ให้กับลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ลูกค้าที่ใช้โปรดักส์เทรนด์ ไมโคร ป้องกันไวรัสในหลายๆ จุดจะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากกลยุทธ์ในการป้องกันไวรัสอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเทรนด์ ไมโคร"
Trend Micro Enterprise Protection Strategy เป็นโซลูชันที่ให้คำจำกัดความในการป้องกันไวรัสใหม่ ด้วยนวตกรรมในการโต้ตอบและจัดการกับไวรัส ลูกค้าที่ใช้โปรดักส์และโซลูชันนี้จะได้ประโยชน์จากการจัดการจากส่วนกลางด้วยกลยุทธ์เฉพาะของเทรนด์ ไมโคร คือ การตรวจสอบ การป้องกัน การประเมิน และการกำจัดไวรัสผ่านเครือข่ายแบบเรียลไทม์ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.trendmicro.com/product/eps
Trend Micro InterScan Messaging Security Suite ซอฟต์แวร์ Trend Micro InterScan Messaging Security Suite สำหรับ SMTP เป็นโปรดักส์แอนตี้ไวรัสและระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล สำหรับอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ ซึ่งได้รับการออกแบบให้ป้องกันอีเมล์ไวรัส และป้องกันระบบรักษาความปลอดภัยของระบบองค์กร
Trend Micro Scan Mail เทรนด์ ไมโคร ได้พัฒนาและออกแบบ Trend Micro Scan Mail ให้สามารถดักจับและกำจัดไวรัสที่ซ่อนอยู่อีเมล์และไฟล์แนบ ก่อนที่ไวรัสจะติดเครื่องเดสก์ทอป Scan Mail มี 2 เวอร์ชัน คือ เวอร์ชันสำหรับทำงานบน ไมโครซอฟท์ เอ็กซเช้นท์ และโลตัส โน้ต/โดมิโน สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เกี่ยวกับเทรนด์ ไมโคร เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรต เป็นบริษัทผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการและผลิตซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสและระบบรักษาความปลอดภัย ก่อตั้งโดยสตีฟ ชาง ในปี 1988 เทรนด์ ไมโคร จัดได้ว่าเป็นผู้นำนวตกรรมในการสร้างโปรแกรมป้องกันไวรัสบนเดสก์ทอปมาสู่เครือข่ายเซิร์ฟเวอร์ และอินเทอร์เน็ตเกตเวย์ ปัจจุบัน เทรนด์ ไมโคร เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการสร้างโปรแกรมป้องกันไวรัสประสิทธิภาพสูงบนระบบเซิร์ฟเวอร์ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ในเรื่องความสามารถจัดการระบบขั้นสูง สามารถขยายได้ตามขนาดขององค์กรไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ หรือองค์กรขนาดเล็ก นอกจากนี้ เทรนด์ ไมโคร ยังเป็นผู้ผลิตซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปอีกด้วย เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สนใจข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.trendmicro.com/
# # #สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็นที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัดโทร. 02-439-4600 ต่อ 8300 อีเมล์ srisuput@corepeak.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ