AMD เปิดตัวชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนารุ่นใหม่ AMD Alchemy Solutions เพิ่มความสะดวกในการออกแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 18, 2002 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนา AMD Alchemy Solutions เพิ่มความสะดวกในการออกแบบ และทดสอบอุปกรณ์ที่เปี่ยมด้วยฟีเจอร์และใช้กระแสไฟน้อย
เครื่องมือสำหรับการพัฒนาที่ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากประสิทธิภาพและคุณสมบัติประหยัดพลังงานของโพรเซสเซอร์ AMD AlchemyTM Solutions
AMD เปิดตัวชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนารุ่นใหม่ AMD Alchemy Solutions DBAu1000, DBAu1500 และ DBAu1100 สำหรับโพรเซสเซอร์ในตระกูล AMD Alchemy Solutions ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนาดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำออกวางจำหน่ายในตลาดได้อย่างรวดเร็ว
มร. ฟิล ปอมปา รองประธานฝ่ายการตลาด ส่วนธุรกิจโซลูชั่นการเชื่อมต่อส่วนบุคคล กล่าวว่า "ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนาดังกล่าวเป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาและทดสอบโซลูชั่น ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งครบถ้วนสมบูรณ์ เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย"
"ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนาของเรานอกจากจะช่วยเร่งการผลิตสินค้าออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นและลดค่าใช้จ่ายด้านการพัฒนาแล้ว ยังช่วยให้สามารถทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ต่างๆ มีขนาดกะทัดรัด และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน" มร. ปอมปา กล่าวเสริม "ชุดบอร์ดดังกล่าวจะทำให้นักออกแบบสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโพรเซสเซอร์ AMD Alchemy Solutions Au1000ƒ, Au1500ƒ และ Au1100ƒ ทั้งในแง่ของฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม และการใช้กระแสไฟในปริมาณน้อย"
ข้อมูลเกี่ยวกับชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนา AMD Alchemy Solutions
ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนา AMD Alchemy Solutions เป็นระบบที่ผนวกรวมส่วนประกอบด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ โดยใช้ประโยชน์จากโพรเซสเซอร์ AMD Alchemy Solutions Au1000, Au1500 และ Au1100 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง แต่กินไฟน้อย โพรเซสเซอร์ดังกล่าวเป็นโพรเซสเซอร์แบบ system-on-a-chip (SOC) ที่มีการผนวกรวมส่วนประกอบต่างๆ อย่างครบถ้วน และใช้เทคโนโลยี MIPS ‚ ให้ความเร็วในการประมวลผลสูงสุด 400 เมกะเฮิรตซ์ โดยใช้กระแสไฟในอัตรา 250 มิลลิวัตต์ จึงนับเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหลากหลายประเภทที่ไม่ใช่พีซี เช่น ระบบนำทาง/อุปกรณ์ด้านความบันเทิงภายในรถยนต์ อุปกรณ์ด้านการประมวลผล เช่น เว็บแท็บเบล็ต และพีดีเอ อุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ตสำหรับสำนักงานขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ เช่น เกตเวย์ เราเตอร์ และไฟร์วอลล์ รวมถึงเครื่องเล่นเกม
ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนาเป็นโซลูชั่นครบวงจรที่ประกอบด้วยโพรเซสเซอร์ หน่วยความจำ และอุปกรณ์ต่อพ่วง ซึ่งรวมอยู่บนบอร์ดเดียวกัน พร้อมด้วยซอฟต์แวร์และฟีเจอร์สำหรับการแก้ไขจุดบกพร่อง ชุดบอร์ดดังกล่าวจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถทดสอบโพรเซสเซอร์ในตระกูล Au สำหรับการรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ
ฟีเจอร์ด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อาจแตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับบอร์ดแต่ละรุ่น แต่โดยพื้นฐานแล้วจะประกอบด้วย:
ฟีเจอร์หลัก
- หน่วยความจำ SDRAM ขนาด 64 เมกะไบต์
- หน่วยความจำแฟลช AMD MirrorBit ƒ ขนาด 32 เมกะไบต์
- โซลูชั่น AMD 10/100 Ethernet PHY
- ช่องเสียบโฮสต์/อุปกรณ์ USB
- ช่องเสียบ RS232
- สล็อต PCMCIA แบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่อง
- อินเทอร์เฟซสำหรับบัสหน่วยความจำแบบคงที่
- ไฟสัญญาณแสดงสถานะการทำงานของระบบและการแก้ไขจุดบกพร่องของซอฟต์แวร์
- การเชื่อมต่อ EJTAG ไปยังโพรเซสเซอร์
- โปรแกรมตรวจสอบการบูตและแก้ไขจุดบกพร่องของ Yamon
- โปรแกรมสาธิตสำหรับ Windows ‚ CE .NET, VxWorks และ Embedded Linux
- ไฟล์การออกแบบฮาร์ดแวร์
- คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
ราคาและการวางจำหน่าย
ชุดบอร์ดสำหรับการพัฒนามีวางจำหน่ายแล้ว ราคาชุดละ 1,995 ดอลลาร์สหรัฐฯ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก http://www.amd.com/us-en/ConnectivitySolutions/ProductInformation/0,,50_2330_6625,00.html
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Fortune และบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Standard & Poor ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ 500 บริษัทของโลก ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และชิ้นส่วนต่างๆ ของแผงวงจร สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2512 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,900 ล้านดอลลาร์ ในปี 2544 (NYSE: AMD)
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มร. วี แยพ ยิน
ผู้จัดการการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (65) 6337 7033 โทรสาร (65) 6338 1611
อีเมล์: yepyin.wee@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.inet.co.th-- จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ