กทม. เชิญร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันกีฬานักเรียนกทม. ครั้งที่ 17 วันที่ 23-26 ธ.ค.นี้

ข่าวกีฬา Thursday December 19, 2002 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.45) เวลา 10 .30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 17 ผู้อำนวยการสำนักศึกษา กล่าวว่า สำนักการศึกษา ได้เริ่มจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนเป็นครั้งแรกเมื่อปีการศึกษา 2521 และได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นครั้งที่ 17 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ สุขภาพดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รักษาระเบียบวินัย มารยาท และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยในการแข่งขันกีฬา นักเรียนแต่ละครั้ง ความสามารถด้านกีฬาของนักเรียนได้พัฒนาขึ้น ทั้งในด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสวยงาม เทคนิควิธีการ รวมถึงขบวนพาเหรด กองเชียร์ และความพร้อมเพรียง ทั้งยังทำให้นักเรียนกรุงเทพมหานคร ได้มี ส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างทั่วถึง แต่อย่างไรก็ตามสำนักการศึกษาก็ได้คำนึงถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายในกิจกรรมเหล่านี้เป็นสำคัญ การแข่งขันกีฬานักเรียนครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ผู้อำนวยการเขต ศึกษาธิการเขต ผู้บริหารโรงเรียน ศึกษานิเทศก์ ครู ผู้ปกครองนักเรียน เจ้าหน้าที่ของสำนักการศึกษา และส่วนราชการต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เป็นอย่างดี
การแข่งขันกีฬานักเรียนกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 17 นี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6-19 ธันวาคม 2545 และวันที่23-26 ธันวาคม 2545 นักกีฬาจากทุกสำนักงานเขตเข้าร่วมการแข่งขัน ประมาณ 5,000 คน กีฬาที่จัดการแข่ง รวม12 ประเภทกีฬา คือ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล , เทเบิลเทนนิส ,เซปัค-ตะกร้อ , เปตอง, กรีฑา, ว่ายน้ำ,แบดมินตัน, ฟุตซอล, ยิมนาสติกลีลา และมวยปล้ำเป็นกีฬาสิธิต สำหรับความพิเศษของการแข่งขันกีฬานักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครปีนี้ คือ การจัดทำสัญลักษณ์หรือโลโก้การแข่งขัน "ช้างน้อยเกมส์" โดยใช้คำขวัญว่า "การศึกษาสร้างปัญญา การกีฬาสร้างคน" ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างรูปแบบเฉพาะและง่ายต่อการจดจำ นอกจากนี้ยังจัดให้มีการวิ่งคบเพลิงและการประกวดกองเชียร์ โดยไม่เน้นรูปแบบของการแต่งแฟนซี แต่จะเน้นที่ความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี โดยเฉพาะนักเรียนทุกคนจะเล่นกีฬาและแข่งขันกันด้วยรอยยิ้ม สร้างมิตรภาพที่ดีต่อกัน
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครครั้งที่ 17 นี้กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 24 ธ.ค.45 เวลาประมาณ 08.00 น. โดยมีนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี และได้กำหนดพิธีปิดในวันที่ 26 ธ.ค.45 เวลา 13.00 น. โดยดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น)ดินแดง
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้ส่งเสริมและให้ความสำคัญกับกีฬามาโดยตลอด ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังจะเห็นได้จากการที่ตัวแทนนักกีฬานักเรียนในสังกัดของกรุงเทพมหานครหลายคน ได้ก้าวสู่ทีมชาติและสร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนระยะเวลาการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จากเดิมที่เคยจัดปีเว้นปี มาจัดเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อให้นักกีฬาของนักเรียน กทม.ได้มีโอกาสพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้กำหนดจัดอย่างยิ่งใหญ่ ประกอบไปด้วยขบวนพาเหรด กองเชียร์ ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในงานช้างน้อยเกมส์ครั้งนี้ด้วย--จบ--
-นห-

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ