อะแล็คต้า จับมือ กก เปิดตัว มหกรรมการแข่งขันกีฬาเด็กเล็ก " ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003 "

ข่าวกีฬา Thursday December 19, 2002 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ธอมสัน พับลิค รีเลชั่นส์
นมอะแล็คต้า แคลซิแบงก์ จับมือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดตัว มหกรรมการแข่งขันกีฬาเด็กเล็ก " ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003 " ครั้งยิ่งใหญ่สุด บุกลุยภูมิภาค เริ่มเชียงใหม่ เป็นสนามแรก
แผนกโภชนาการ มี้ด จอห์นสัน เจ้าของผลิตภัณฑ์นม "อะแล็คต้า แคลซิแบงก์" ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ และการกีฬาแห่งประเทศไทย จัด มหกรรมการแข่งขันกีฬาเด็กเล็ก " ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003 " อย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมขยายสนามแข่งขันสู่ภูมิภาค ประเดิมสนามแรกที่เชียงใหม่ เน้นกีฬาที่เหมาะกับพัฒนาการด้านร่างกาย ตั้งแต่ 1 - 7 ขวบ เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมี ฯ พณ ฯ นายสนธยา คุณปลื้ม ร่วมให้เกียรติเปิดงาน
เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) แผนกโภชนาการ มี้ด จอห์นสัน บริษัท บริสตอล -ไมเยอร์ สควิบบ์ (ประเทศไทย)จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์นม "อะแล็คต้า แคลซิแบงก์" ได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ และการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแถลงข่าวเปิดตัว "มหกรรมการแข่งขันกีฬาเด็กเล็ก หรือ ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003" ขึ้น โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน
นายอนัคฆวัชร์ ก่อวัฒนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แผนกโภชนาการ มี้ด จอห์นสัน เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเด็กเล็ก " ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003 " อย่างต่อเนื่องขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว เนื่องจาก บริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวนี้ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ในปี 2543 และ 2544 โดยมีจำนวนผู้เข้าแข่งขันเป็นจำนวนกว่า 3,500 คน และผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 คน จากกีฬาทั้งสิ้น 9 ประเภท และการจัดงานเป็นที่พึงพอใจของผู้เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก และยังได้รับรางวัล PR Award ในด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการตลาดยอดเยี่ยมที่ประเทศฮ่องกงอีกด้วย และที่สำคัญ คือ ในปีนี้ได้มีผู้ปกครองเป็นจำนวนมากทั่วประเทศได้เรียกร้องให้บริษัท ฯ จัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง นอกจากนั้นกิจกรรมนี้ยังสอดคล้องกับเจตนารมย์ของบริษัท ในการที่จะส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนไทย เพื่อให้มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงทั้งในปัจจุบันและอนาคตต่อไป
โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มขยายโอกาสในการแข่งขันกีฬาดังกล่าวไปยังเยาวชนที่อยู่ในภูมิภาคต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆและเยาวชนได้เล่นกีฬาอย่างทั่วถึง โดยจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง โดยกิจกรรมครั้งนี้ยังคงได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (กรมพลศึกษาเดิม) และการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติเป็นผู้ร่วมจัดโครงการเช่นเดียวกับ 2 ครั้งที่ผ่านมา สำหรับกำหนดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สนาม คือ สนามแรก จัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 22 - 23 มีนาคม 2546 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนสนามที่ 2 จัดขึ้น ในวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ 6 -7 เมษายน 2546 ณ สนามกีฬาในร่มอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยการแข่งขันทั้ง 2 ครั้ง เริ่มทำการรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2545 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สนามเชียงใหม่ ปิดรับสมัครวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2546 ส่วนสนามกรุงเทพฯ ปิดรับสมัครวันที่ 18 มีนาคม 2546 ตามลำดับ
สำหรับการแข่งขันใน "ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003" ครั้งนี้ จะเน้นประเภทกีฬาที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาในเด็กแต่ละวัย และเปิดโอกาสให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือคุณครูสามารถร่วมเป็นพี่เลี้ยงในการแข่งขันได้เช่นเดิม ซึ่งในปีนี้ ยังคงขยายอายุของเด็กผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ จนถึง 7 ขวบ เช่นเดิม โดยมีกีฬาให้เลือกลงแข่งขัน รวม 4 ระดับ ด้วยกัน คือ
- เด็กที่มีอายุระหว่าง 1 - 2 ขวบ มี 3 ประเภท ได้แก่ วิ่งระยะ 10 เมตร จับคู่สี และจับคู่เหมือน
- เด็กที่มีอายุระหว่าง 2 ขวบขึ้นไป - 3 ขวบครึ่ง มี 3 ประเภท ได้แก่ วิ่งระยะ 20 เมตร จักรยาน 3 ล้อ ระยะ 30 เมตร และเตะบอลเข้าโกลด์ ระยะ 5 เมตร
- เด็กที่มีอายุระหว่าง 3 ขวบขึ้นไป - 5 ขวบ มี 3 ประเภท ได้แก่ วิ่งระยะ 50 เมตร จักรยาน 2 ล้อ (มีล้อช่วย) ระยะ 50 เมตร ชู้ตบาสเดี่ยว และประเภททีมรวม คือ
แอโรบิค ทีมละ ไม่เกิน 10 คน
- เด็กที่มีอายุระหว่าง 5 ขวบขึ้นไป - 7 ขวบ นั้น มี 4 ประเภท ได้แก่ วิ่งระยะ 100 เมตร และจักรยาน 2 ล้อ ไม่มีล้อช่วย 50 เมตร และแอโรบิค ประเภททีมชายและทีมหญิง วิ่งผลัด 4 X 50 เมตร และประเภททีมรวม คือ แอโรบิค
นายสันติภาพ เตชะวณิช ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึง การจัดเตรียมสถานที่ในการแข่งขันว่า จากประสบการณ์ในการแข่งขันทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมานั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถเตรียมการได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องสนามการแข่งขัน ได้ให้ความสำคัญกับการแข่งขันเทียบเท่ากับการแข่งขันกีฬาในระดับชาติรายการอื่นๆ และต้องมีการเตรียมความพร้อมของสนามเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬาสำหรับเด็ก โดยจะมีการปูพื้นสนามด้วยวัสดุพิเศษ บรรยากาศในสนามกีฬาติดเครื่องปรับอากาศอย่างดี และยังมีการจัดเตรียม Child Care Center เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ปกครอง รวมทั้งการดูแลผู้เข้าแข่งขันก่อนการแข่งขันอีกด้วย
สำหรับการกำหนดกฎ- กติกา มารยาทในการแข่งขัน และกรรมการตัดสิน พร้อมทั้งกรรมการผู้ช่วยในกีฬาแต่ละประเภทนั้น นายสมบัติ คุรุพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กฎ-กติกา มารยาทในการตัดสินนั้น สำหรับกีฬาหลักๆ จะพยายามให้เป็นไปตามระเบียบของการแข่งขันกีฬาสากล จะมีประเภทกีฬาบางประเภทเท่านั้นที่ต้องมีการกำหนดหลักเกณฑ์การตัดสินขึ้นใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับการพัฒนาและความสามารถของเด็กในวัยนั้นๆ
ส่วนการแข่งขันของเด็กที่มีอายุระหว่าง 1-2 ขวบ จากประสบการณ์การแข่งขันครั้งที่แล้วนั้น เด็กที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถใช้ความสามารถในการแข่งขันได้ โดยทดสอบด้านการจดจำและความไวเป็นหลัก
" นอกจากนั้น ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่เห็นความสำคัญของการแข่งขันกีฬาในเด็กเล็กหลายราย ได้แก่ บริษัท พรูเด็นเชียล ทีเอส ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้มอบประกัน อุบัติเหตุหมู่ สำหรับเด็กที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยทั้ง 2 สนาม เป็นวงเงินรวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท และยังมีผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่เด็กที่ได้รางวัลในการแข่งขัน ได้แก่ รถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ บริษัท เตตร้าแพค จำกัด และบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด เจ้าของน้ำผลไม้ ทิปโก้ จูเนียร์ และผู้ให้การสนับสนุนด้านสถานที่ในการรับสมัครการแข่งขัน ได้แก่ บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ " นายอนัคฆวัชร์กล่าว
นายอนัคฆวัชร์ กล่าวในตอนท้ายว่า บริษัทฯ ขอเชิญชวนคุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทั่วประเทศที่ต้องการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้บุตรหลานได้แสดงออกถึงความสามารถทางการกีฬาตั้งแต่ยังเล็ก สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันใน มหกรรมการแข่งขันกีฬาเด็กเล็ก " ALACTA KIDLYMPIC GAMES 2003 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 18 มีนาคม 2546
สำหรับผู้ปกครองที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับใบสมัครได้ที่ ส่วนงานลูกค้าสัมพันธ์ แผนกโภชนาการ มี้ด จอห์นสัน โทร 0-2758-7822 หรือต่างจังหวัดโทรฟรี 088-238-342 หรือที่ บริษัท เมนสตรีม จำกัด โทร. 0-2718-5336 - 40 พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร บูธผลิตภัณฑ์อะแล็คต้า-เอ็นเอฟ ในห้างบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ และห้าง สรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โรงเรียนอนุบาล เนิร์สเซอรี่ และ เว็บไซด์ www.alacta.com
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
คุณวงจันทร์ / คุณปัญญ์ณัฐ ธอมสัน พับลิค รีเลชั่นส์
โทร. 0 - 2260-0820 # 2193 และ 2192--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ