แสนสิริคาดแนวโน้มธุรกิจอสังหาฯปี 46 คึกคัก เตรียมส่งโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ลงสนามเกือบ 10 โครงการ

ข่าวทั่วไป Friday December 20, 2002 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--แสนสิริ
'แสนสิริ' ประกาศความพร้อมในการส่งโครงการที่อยู่อาศัยใหม่หลากรูปแบบ ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวคุณภาพเกือบ 10 โครงการ ลงสนามรับตลาดอสังหาฯปี 46 คึกคัก ระบุแนวโน้มตลาดสดใส จากเศรษฐกิจฟื้น อัตราดอกเบี้ยแบงก์ลด ระบุแผนเติบโตธุรกิจแบบก้าวกระโดดแต่ไม่ประมาท
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในปี พ.ศ. 2546 ค่อนข้างจะมีแนวโน้มการขยายตัวค่อนข้างดี เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศกำลังฟื้นตัว ตลอดจนมาตรการสนับสนุนด้านการลดภาษีการโอนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากภาครัฐ รวมถึงภาวะอัตราดอกเบี้ยเงินในระบบที่มีแนวโน้มลดลง เป็นต้น ซึ่งตอบสนองกับแผนการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ของบริษัทฯ อีกเกือบ 10 โครงการ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมในย่านทำเลทอง และโครงการบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยวคุณภาพ อันจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้และมีอัตราผลกำไรในช่วงสิ้นปีหน้าเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากด้วย
"โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยของแสนสิริที่จะมีขึ้นในปีหน้านี้อีกเกือบ 10 โครงการนั้น จะส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างอัตราผลกำไรได้แบบก้าวกระโดด แต่ในขณะเดียวกันทางทีมผู้บริหารของบริษัทฯ เองก็ไม่ประมาท แม้ว่าจะมีสัญญาณทางเศรษฐกิจที่เอื้อหนุนต่อการขยายธุรกิจก็ตาม จึงเน้นแผนการดำเนินธุรกิจแบบมีวินัยในการลงทุน อาทิ การกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อนำไปลงทุนพัฒนาโครงการต่างๆ นั้น กำหนดสัดส่วนไว้ไม่เกิน 1 ต่อ 1 เท่านั้น ในขณะเดียวกันก็มีการลงทุนพัฒนาโครงการที่สามารถสร้างรายได้ประจำและต่อเนื่อง เพื่อรองรับกรณีฉุกเฉินที่เกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจ อาทิ โครงการอพาร์ทเม้นท์ ธุรกิจรีสอร์ทและโรงแรม เป็นต้น " นายเศรษฐา กล่าว
สำหรับโครงการของบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งตามแผนการเดิมบริษัทฯได้ประกาศไว้ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ในปี พ.ศ. 2546 บริษัทฯ จะเปิดโครงการบ้านจัดสรรประเภทบ้านเดี่ยว 5 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านนาราสิริ สาทร-วงแหวน โครงการบ้านนาราสิริ พัฒนาการ โครงการบ้านนาราสิริ สนามบินน้ำ โครงการบ้านจัดสรรคุณภาพย่านรามอินทราและย่านสุขุมวิท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการและพร้อมจะทยอยเปิดโครงการขายเป็นช่วงๆ สลับกันไป นอกจากนี้ยังมีโครงการรีสอร์ทตากอากาศที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการเช่นกัน ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมบ้านสิริสาทรและโครงการซันสแควร์ สีลม อาคารเพื่อการพาณิชย์ในย่านธุรกิจนั้น ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการพัฒนาและขายโครงได้หมดเรียบร้อยแล้ว และสุดท้ายคือโรงแรมโซฟิเทล สีลม ก็ได้เปิดบริการห้องพัก ร้านค้าและร้านอาหารแบบครบวงจรเรียบร้อยแล้วเช่นกัน
"ช่วงปีที่ผ่านมา โครงการที่พักอาศัยใหม่ของแสนสิริ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านนาราสิริ วัชรพลและรามอินทรา รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมบ้านสิริสาทร และโครงการซันสแควร์ สีลมอาคารเพื่อการพาณิชย์ในย่านทำเลทองนัน ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม "บ้านสิริสาทร" ที่สามารถปิดโครงการขายทั้งหมด 169 ยูนิต ภายในเวลา 13 วันเท่านั้น ในขณะที่โครงการ "ซันสแควร์ สีลม" จำนวน 38 ยูนิต เปิดขายเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา เพียง 2 สัปดาห์ก็สามารถปิดโครงการขายได้แล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการตอบรับของลูกค้า และความต้องการของตลาดที่อยู่อาศัยในทำเลที่ดีนั้น ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง" นายเศรษฐา กล่าว
" นอกเหนือจากโครงการตามที่กล่าวมาแล้วในข้างต้น แสนสิริมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่อีก 2-3 โครงการในช่วงต้นปี 2546 นี้ โดยในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้จะประเดิมต้อนรับปีใหม่ด้วย 2 โครงการในย่านธุรกิจ ได้แก่ โครงการในย่านสาทร-นางลิ้นจี่ และโครงการที่ซอยสุขุมวิท 13 และในช่วงประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์จะมีโครงการคอนโดมิเนียมหรูในย่านใจกลางเมืองอีกหนึ่งแห่งบริเวณถนนราชดำริ ซึ่งคาดว่าทั้งสามโครงการนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะในขณะนี้มีผู้จองซื้อโครงการตั้งแต่ยังไม่เปิดขายไปหลายยูนิตแล้ว " นายเศรษฐา กล่าว
นายเศรษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ที่แสนสิริได้เข้าไปลงทุนในโรงแรมโซฟิเทล สีลม และโครงการรีสอร์ทตากอากาศที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดโครงการรีสอร์ทที่จังหวัดภูเก็ตด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างวางแผนการพัฒนาโครงการก่อนจะเปิดโครงการขายในโอกาสต่อไป ทั้งนี้จากแผนการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริในปีหน้านี้ มีมูลค่ารวมของโครงการทั้งสิ้นกว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งสามารถรองรับการก้าวขึ้นสู่การเป็น1 ใน 3 ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้อย่างแน่นอน--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ