โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ เปิดสาขาใหม่ บนถนนสาทรเหนือ

ข่าวทั่วไป Friday December 20, 2002 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--มิลานครอส พารท์เนอร์
โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ จะเปิดสาขาแห่งใหม่ขึ้น บนถนนสาทรเหนือ นับเป็นสาขาที่ 5 ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้ เป็นโรงเรียนที่ทำการสอนด้วยสื่อภาษาอังกฤษ และดำเนินการสอนตามหลักสูตรแห่งชาติของประเทศสหราชอาณาจักร (UK-National Curriculum) โดยโครงการเริ่มแรกในปีการศึกษา 2546 โรงเรียนฯ จะเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับ และใช้กันอย่างแพร่หลายในสหราชอาณาจักรอังกฤษ และไอแลนด์เหนือ
งบการลงทุนแรกเริ่ม สำหรับการเปิดสาขาที่ 5 บนถนนสาทรเหนือนี้ ใช้งบประมาณทั้งสิ้นราว 40 ล้านบาท โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ 5 ไร่กับโรงพยาบาล บางกอก เนอสซิ่งโฮม เป็นระยะเวลา 30 ปี มูลค่า 300 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นสถานที่ตั้งของโรงเรียน โดยจะปรับปรุงให้เป็นโรงเรียนนานาชาติในระดับประถมศึกษาที่ทันสมัยที่สุด
มร. แกรแฮม ซัลลิแวน ผู้อำนวยการบริหารของกลุ่มโรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ กล่าวว่า "จากการที่โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ มีจำนวนสาขามากมายในกรุงเทพฯ และระยอง รวมถึงสาขาใหม่ที่กำลังจะเปิดนี้ แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นฐานภูมิภาคที่แข็งแกร่ง เหตุจูงใจที่ทางผู้บริหารเลือกเปิดสาขาที่ 5 บนถนนสาทรเหนือ เนื่องจากเรามีความต้องการให้โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ เป็นโรงเรียนนานาชาติที่มีคุณภาพทางด้านการศึกษาสูง ทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายสำหรับเด็ก และผู้ปกครองที่อาศัย หรือทำงานในพื้นที่แถวนั้น"
"สำหรับตัวโรงเรียน จะแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยเน้นปรับปรุงให้เป็นลักษณะผสมผสานในรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวันตกดั่งเดิม ส่วนแรกจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมิถุนายน แบ่งออกเป็น 2 อาคาร ประกอบด้วย 18 ห้องเรียน สามารถรองรับนักเรียนอายุระหว่าง 3-11 ปี ได้ประมาณ 350 คน ส่วนที่สองจะเป็นอาคารที่พักอาศัยสำหรับครู สระว่ายน้ำ โรงยิมนาสติก และห้องอาหาร"
โรงเรียนจะเปิดทำการเรียนการสอนในเดือนมกราคมนี้ โดยเริ่มต้นจะมีนักเรียนประมาณ 40 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 ห้องเรียน และคาดว่าจะมีนักเรียนเต็มจำนวนภายใน 3 ปีนี้ โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ เข้ามาเปิดดำเนินการในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในกลุ่มภูมิภาคเอเชีย โดยปี พ.ศ. 2553 ทางผู้บริหาร ได้มีการวางแผนจะขยายเป็น 7 สาขาในกรุงเทพฯ ซึ่งรวมถึงสาขาที่สาทร ปัจจุบันมีสาขาที่สุขุมวิท ซอย 71, สุขุมวิท ซอย 107, แจ้งวัฒนะ และระยอง ซึ่งมีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 550 คน
"พวกเราคาดหวังว่าจะมีนักเรียนเพิ่มเป็น 2 เท่าของปัจจุบันภายใน 2 ปี ถือเป็นการเพิ่มในอัตราส่วนร้อยละ 20" มร. ซัลลิแวน กล่าวเสริมว่า "พวกเราเลือกประเทศไทยเป็นฐานในการขยายเพราะธุรกิจโรงเรียนนานาชาติมีแนวโน้มไปด้วยดีใน 10 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งรัฐบาลไทยสนับสนุนให้เด็กไทยมีโอกาสศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ ขณะที่รัฐบาลได้พยายามปรับปรุงหลักสูตรให้เทียบเท่ากับสากล"
"เด็กไทยที่ศึกษาในโรงเรียนนานาชาติ จะไม่สูญเสียความเป็นไทย เพราะทางโรงเรียนฯ จะต้องบรรจุเรื่องขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมไทย ไว้ในหลักสูตรตามที่กฎหมายกำหนดไว้
โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ ทุกสาขา ได้คำนึงถึงเรื่องวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ เราจึงพยายามสอนให้เด็กไทย รวมทั้งเด็กต่างชาติตระหนักถึงคุณค่า การเรียนรู้ และชื่นชมวัฒนธรรมไทย"
"ท้ายนี้ มร. ซัลลิแวน ได้กล่าวว่า ในอนาคต เซนต์ แอนดรูว์ ได้วางแผนการขยายสาขาในประเทศจีน โดยอยู่ในช่วงเจรจากับคู่ค้า อย่างไรก็ตามการขยายนี้จะเกิดขึ้นได้ หลังจากเรามีรากฐานที่มั่นคงแล้วในประเทศไทย"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: คุณเพียรพร ฟ้าอำนวย
โทร . 0-2676-2244, 2676-2509
แฟกซ์ . 0-2676-2266
E-mail: mcpl@ksc.th-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ