กทม. ร่วมกับภาคเอกชน กำหนดจัดงาน "สุขสันต์ หรรษา เบิกฟ้ามหานคร"

ข่าวทั่วไป Tuesday December 24, 2002 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--กทม.
สุดอลังการกับการนับถอยหลังครั้งประวัติศาสตร์ 2546::
กรุงเทพมหานครร่วมกับภาคเอกชน กำหนดจัดงาน "สุขสันต์ หรรษา เบิกฟ้ามหานคร" ขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.45 -1 ม.ค.46 ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 220 ปีกรุงรัตนโกสินทร์และต้อนรับปีพุทธศักราช 2546 ทั้งนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ ลานกิจกรรม 3 ลาน ประกอบด้วย
ลานที่ 1 แสดงการละเล่นของเด็กไทยในอดีต เช่น ขี่ม้าก้านกล้วย หมากเก็บ งูกินหาง ลานที่ 2 แสดงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีไทยรวมถึงภูมิปัญญาไทยด้านต่าง ๆ อาทิ บายศรีสู่ขวัญ ฟ้อนเล็บ รำไทย ลานที่ 3 แสดงการสาธิตงานช่างฝีมือ อาทิ ช่างสิบหมู่ , เวทีมณฑิราลัยลีลาศ ประกอบด้วย การแสดงไฮไลท์ ชุด "เบิกฟ้ามหานคร" สลับสับเปลี่ยนกับการแสดงชุดต่าง ๆ ทั้งคอนเสริ์ตจากศิลปินลูกทุ่งและสตริงชื่อดัง แฟชั่นโชว์ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมอื่น ๆ ที่ตื่นตาน่าชมอีกมากมาย พบกับพื้นที่จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จากทั่วประเทศและ 50 สำนักงานเขต , งานวัดร่วมสมัย จะพาประชาชนย้อนสู่บรรยากาศเทศกาลงานวัดและเครื่องเล่นต่าง ๆ อาทิ ชิงช้าสวรรค์ สอยดาวและม้าหมุน อันเป็นความรื่นเริงหรรษาแบบพื้นบ้านผสมผสานความเป็นกันเองและ มิตรไมตรี รอยยิ้มแห่งสังคมไทย, งานมหรสพไทย เป็นการนำมหรสพที่หาชมได้ยากมาจัดแสดง ทั้งหนังกางแปลงจอยักษ์ 7 เรื่อง 7 รส , ลิเกทรงเครื่องลอยฟ้า , อุปรากรจีนสมัยรัตนโกสินทร์ , หุ่นละครเล็กที่มีความวิจิตรและอ่อนช้อย :: พบกับการแสดงแสง สี เสียง ตระการตา ::
นอกจากนี้ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.45 จะมีการร่วมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2546 และคืนวันที่ 31 ธ.ค.45 จะมีการแสดง แสง สี เสียง สวยงามตระการตาด้วยรูปแบบความเป็นไทย ภายในงานจะมีดอกบัวขนาดใหญ่ 2 เมตร แกะสลักเป็นลายนก จำนวน 9 ดอก เมื่อเริ่มศักราชใหม่ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะตีระฆังขนาดใหญ่ บนหอประจำยามดอกบัวจะค่อย ๆ บานออกพร้อมมีนางฟ้าโปรยข้าวตอก ดอกไม้ออกมาจากดอกบัวส่งความสุขให้ประชาชนอีกด้วย ส่วนเช้าวันที่ 1 ม.ค.46 จะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 221 รูป ในวันขึ้นปีใหม่ สำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงาน "สุขสันต์หรรษา เบิกฟ้ามหานคร" สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โทร.0-2224-1846--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ