ซีเมนส์ โมบาย ประกาศความสำเร็จในตลาดโทรคมนาคมไร้สายในละตินอเมริกา

ข่าวทั่วไป Thursday December 26, 2002 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--ซีเมนส์ โมบาย
ซีเมนส์ โมบาย ประกาศความสำเร็จในตลาดโทรคมนาคมไร้สายในละตินอเมริกา ด้วยข้อตกลงใหม่ในการติดตั้งเครือข่ายจีเอสเอ็มและยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มขึ้นเกือบสี่เท่าในปีนี้
กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ ของซีเมนส์ (ซีเมนส์ โมบาย) ประสบความสำเร็จในตลาดละตินอเมริกาด้วยอัตราการเติบโตที่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้และประกาศไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยภายในปี พ.ศ. 2547 ซีเมนส์ โมบาย ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดในละตินอเมริกาและบราซิลไว้ที่ 25% และหวังชิงตำแหน่งหนึ่งในสามผู้ให้บริการโครงข่ายจีเอสเอ็มชั้นนำในภูมิภาคดังกล่าว ในปีนี้ ซีเมนส์สามารถสร้างยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในละตินอเมริกาได้เพิ่มขึ้นเกือบสี่เท่าและยังก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็มในบราซิล เวเนซูเอล่า และ จาไมก้า นอกจากนี้ ยังบรรลุข้อตกลงใหม่ในการจัดหาโครงข่ายจีเอสเอ็มในละตินอเมริกาให้กับ Telecom Italia Mobile (TIM) ในบราซิล และ Digitel ในเวเนซูเอล่า อีกด้วย
ข้อตกลงกับ Telecom Italia Mobile ครอบคลุมการจัดหาและติดตั้งเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายสำหรับการสร้างเครือข่าย จีเอสเอ็มในบราซิล ข้อตกลงนี้นับเป็นข้อตกลงด้านโครงข่ายจีเอสเอ็มในบราซิลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของซีเมนส์นับจากที่เคยทำไว้กับ Oi ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ข้อตกลงกับ Digitel ในเวเนซูเอล่าครอบคลุมการติดตั้งสถานีฐานและระบบไมโครเวฟสำหรับเครือข่ายจีเอสเอ็ม โดยซีเมนส์ โมบายเป็นผู้นำในตลาดระบบไมโครเวฟในละตินอเมริกา
นอกจากนี้ ซีเมนส์ โมบาย ยังประสบความสำเร็จด้านยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในบราซิลอีกด้วย จากจำนวนโทรศัพท์เคลื่อนที่ 600,000 เครื่องที่คาดไว้ในปีนี้ ยอดขายของซีเมนส์ โมบาย ใน Manaus สูงถึง 1 ล้านเครื่องในเดือนธันวาคม ทำให้ซีเมนส์ก้าวสู่ผู้นำตลาดในบราซิลด้วยส่วนแบ่งกว่า 50% ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็มทั้งหมด
มร.โจ คีเซอร์ คณะกรรมการบริหารของกลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารแบบเคลื่อนที่ของซีเมนส์ กล่าวว่า “ซีเมนส์ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในทุกด้าน โดยสามารถเพิ่มยอดขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นเกือบสี่เท่าภายในระยะเวลาหนึ่งปีและยังได้รับส่วนแบ่งการตลาด 5.1% ในภูมิภาคนี้อีกด้วย และด้วยสายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่โทรศัพท์มาตรฐานไปจนถึงอุปกรณ์แบบไฮเอนด์ที่เรามีอยู่ เราจึงมีความพร้อมสูงสุดในตลาดละตินอเมริกา
ตลาดโทรคมนาคมไร้สายในละตินอเมริกามีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก โดยรวมแล้วทั้งภูมิภาคมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 100 ล้านคน หรือคิดเป็น 19% โดยจำนวนผู้ให้บริการระบบจีเอสเอ็มในละตินอเมริกาซึ่งเลือกระบบจีเอสเอ็มเป็นระบบมาตรฐานสำหรับโทรคมนาคมในอนาคตมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 20 รายที่ให้บริการระบบจีเอสเอ็มในภูมิภาคนี้ มร.คีเซอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรารู้จักตลาดในภูมิภาคนี้มาเป็นเวลาหลายสิบปีและยังคงความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้เกิดความเชื่อมั่น ยิ่งไปกว่านั้น การที่เราเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดหาโครงข่ายจีเอสเอ็มชั้นนำในระดับโลกซึ่งลงไปทำงานในระดับท้องถิ่นด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นครบวงจรที่ตรงตามความต้องการของผู้ให้บริการแต่ละราย ยังเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราเป็นพันธมิตรที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มผู้ให้บริการระบบจีเอสเอ็มอีกด้วย”
ซีเมนส์ โมบาย ยังเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับกลุ่มผู้ให้บริการที่จะเปลี่ยนไปสู่ระบบจีเอสเอ็ม ซีเมนส์เริ่มการจัดส่งระบบจีเอสเอ็มให้กับกลุ่มผู้ให้บริการในอเมริกาที่เดิมใช้เครือข่ายทีดีเอ็มเอ (TDMA) และซีดีเอ็มเอ (CDMA) เช่น เอทีแอนด์ที และ ซิงกูล่าร์ ในปี พ.ศ. 2539 การทำงานร่วมกันระหว่างสองระบบนับเป็นความท้าทายในการย้ายระบบจากทีดีเอ็มเอไปยังระบบจีเอสเอ็ม แต่ซีเมนส์มีประสบการณ์และความชำนาญในการทำการย้ายระบบในองค์กรขนาดใหญ่และประสบความสำเร็จมาแล้ว สำหรับในอนาคต ซีเมนส์ โมบาย ยังมีความเชี่ยวชาญในการนำเสนอระบบโทรศัพท์สำหรับยุคที่สาม (3G) ในละตินอเมริกา เช่น เทคโนโลยี UMTS และ EDGE ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สร้างบนระบบจีเอสเอ็มที่มีการติดตั้งในปัจจุบัน
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบจีเอสเอ็ม
จีเอสเอ็มเป็นระบบมาตรฐานชั้นนำในกว่า 70 ประเทศ ด้วยจำนวนผู้ใช้กว่า 740 ล้านคนทั่วโลกทำให้ระบบจีเอสเอ็มเป็นเครือข่ายไร้สายพื้นฐานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก จีเอสเอ็มเป็นระบบที่เอื้อประโยชน์ด้านการบริการไร้สายใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการโรมมิ่งระหว่างประเทศ บริการด้านซิมการ์ด บริการข้อมูลไร้สายความเร็วสูง และบริการรับส่งข้อความแบบเอสเอ็มเอส (SMS) ด้วยอัตราการเติบโตในปัจจุบัน เครือข่ายจีเอสเอ็มได้รับการคาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งการตลาดหนึ่ง ในสามของตลาดเครือข่ายไร้สายในละตินอเมริกาภายในปี พ.ศ. 2549 ในปัจจุบัน ซีเมนส์ โมบาย มีลูกค้ากว่า 180 รายในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก และเป็นผู้ผลิตและจัดหาเครือข่ายไร้สายอันดับ 3 ของโลก
กลุ่มสารสนเทศและการสื่อสารเคลื่อนที่ หรือ ซีเมนส์ โมบาย (Siemens Information and Communication Mobile Group - Siemens mobile) บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตโซลูชั่นไร้สายแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชั่นไร้สายต่างๆ อุปกรณ์ไร้สายรวมถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่, อุปกรณ์เสริมไร้สาย, Mobile Organisers และโทรศัพท์พื้นฐานไร้สาย รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเครือข่ายบ้านไร้สาย ผลิตภัณฑ์ ในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน ประกอบด้วย เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายระบบจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส และ 3G นับตั้งแต่สถานีฐาน ระบบสวิตชิ่ง ไปจนถึงเครือข่ายอัจฉริยะ อาทิเช่น บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบพรีเพด (prepaid service) ในส่วนแอพพลิเคชั่นไร้สายต่างๆ ครอบคลุมตั้งแต่บริการด้าน Messaging, Location Based Services หรือ Mobile Payment ซีเมนส์ โมบายมียอดขายในปีงบประมาณ 2545 (ณ วันที่ 30 กันยายน) ทั้งสิ้น 11 พันล้านเหรียญยูโร (ตัวเลขเบื้องต้น) และมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 28,600 คนทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมของละตินอเมริกา สามารถค้นหาได้จาก http://www.siemens-mobile.com/latinamerica
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจ ซีเมนส์ ไอซี โมบาย สามารถค้นหาได้จาก http://www.siemens-mobile.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
วรพรรณ เอื้ออาภรณ์หรือ ธนาภรณ์ เจริญรัฐ
กลุ่มธุรกิจข้อมูลและการสื่อสารเครือข่ายไร้สาย
บริษัท ซีเมนส์ จำกัด
โทร. 02 715 4527, 02 715 5302
แฟกซ์ 02 715 4954
อีเมล์ voraparne@siemens.co.th, tanapornc@siemens.co.th-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ