ททท. ชวนคนรักหนังนั่งทนสร้างสถิติโลกดูหนังมาราธอนให้นานกว่า 60 ชั่วโมง

ข่าวท่องเที่ยว Thursday January 2, 2003 08:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ม.ค.--เจ เอส แอล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เมเจอร์ซีนีแพ็กซ์ จัดกิจกรรมสร้างกระแสความแรงของงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพนานาชาติประจำปี 2546 ด้วยการเชิญชวน "คนรักหนัง" ร่วมสร้างสถิติโลก "ดูหนังมาราธอน" ให้ได้นานกว่า 60 ชั่วโมง หลังจากที่ไทยเคยทำสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2543
ทั้งนี้ นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพนานาชาติประจำปี 2546 "Bangkok International Film Festival 2003" ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ในโอกาสที่การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพนานาชาติในครั้งนี้ มีการระดมภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมจากผู้กำกับระดับแนวหน้าจากทั่วโลกกว่า 130 เรื่อง จึงเกิดแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสร้างกระแส ให้งานเทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพนานาชาติที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 10 - 21 มกราคม 2546 ที่กรุงเทพมหานคร ด้วยการเชิญชวนคนรักหนังมาร่วมกันสร้างสถิติโลกในงาน "ดูหนังมาราธอน - Bangkok International Major Film Marathon 2003" หลังจากที่คนไทยเคยสร้างสถิติการดูหนังมาราธอนสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2543 โดยทำเวลาได้นานถึง 50 ชั่วโมง แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา 2545 มีการทำลายสถิติดังกล่าวโดยประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสร้างสถิติโลกในการดูหนังมาราธอนนานถึง 53 ชั่วโมง 22 นาที ดังนั้นการสร้างสถิติโลกใหม่ในครั้งนี้ของประเทศไทยจึงตั้งมาตรฐานสูงสุดไว้ที่ 60 ชั่วโมง หรือ 2 วันครึ่งนั่นเอง
โดยภาพยนตร์ที่จะจัดฉายให้ชมอย่างต่อเนื่องตลอดการแข่งขันนั้น ส่วนหนึ่งจะมาจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่เข้าร่วมฉายโชว์ในเทศกาลหนังครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เหล่านั้นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น การแข่งขันจะจัดขึ้นใน วันที่ 10 มกราคม 2546 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีแพ็กซ์ โรง 3 เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์
ทั้งนี้ กติกาในการแข่งขัน คือ ผู้ร่วมแข่งขันจะต้องดูหนังต่อเนื่องนานที่สุด โดยสามารถพักดื่มน้ำ ทานอาหาร เข้าห้องน้ำได้ตามเวลาที่ผู้จัดการแข่งขันกำหนดให้ โดยจะมีการเชิญคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ ทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมทั้งหน่วยงานที่สามารถรับประกันการสร้างสถิติโลกมาร่วมเป็นสักขีพยาน โดยจะได้รับประกาศนียบัตรผู้สร้างสถิติโลก และเงินรางวัลรวมมูลค่า 600,000 บาท (ผู้สามารถสร้างสถิติทุกคน)
รับสมัครผู้เข้าร่วมแข่งขันจำกัดจำนวนเพียง 200 คนเท่านั้น โดยเสียค่าสมัครคนละ 100 บาท และจะได้รับของที่ระลึกเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 - 731 - 0630 ต่อ 335 และ 323"การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต้องการให้กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยตอกย้ำและแสดงชัดถึงจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางภาพยนตร์นานาชาติแห่งเอเชีย ภายใต้การจัดงาน "เทศกาลภายนตร์กรุงเทพนานาชาติ ประจำปี 2546 :Bangkok International Film Festival 2003" โดยระหว่างวันที่ 10 - 21 มกราคม 2546 ณ กรุงเทพมหานคร โดยแนวคิดหลักของงานคือ "จากปรมาจารย์ในวงการภาพยนต์ถึงคลื่นลูกใหม่" มีการคัดเลือกภาพยนตร์ชั้นยอดจากผู้กำกับระดับปรมาจารย์จากทั่วโลกมาให้ชมมากกว่า 130 เรื่อง พร้อมกิจกรรมเด่นมากมาย อาทิ การแข่งขันดูหนังมาราธอน ในวันที่ 10 ม.ค. การฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า ในวันที่ 17 ม.ค. งานกาล่าดินเนอร์ ซึ่งมีคอนเสิร์ตจากนักประพันธ์เพลงชื่อดังระดับโลก มัวริส จาร์ ผู้สร้างสรรค์เพลงประกอบภาพยนตร์ "เดอะ ก๊อด ฟาเธอร์" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คืนวันที่ 18 ม.ค.การแสดงสตั๊นโชว์ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ในวันที่ 19 ม.ค.งานประกาศผลรางวัล "กินรีทองคำ" ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ และการฉายภาพยนตร์ปิดงาน ที่โรงภาพยนตร์สกาล่า ในวันที่ 21 ม.ค. ศกนี้--จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ