วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ แต่งตั้ง พีน่า บีอีซี-เทโร เปิดร้าน"วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์" เต็มรูปแบบสาขาแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 14, 2003 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
พิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันที่ 20 มกราคม ณ สยามสแควร์ ซอย 2 เพื่อร่วมฉลองเทศกาลภาพยนตร์บางกอกฟิล์มเฟสติวัล
13 มกราคม 2546 - วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ เปิดเผยว่า ภายใต้ข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์ค้าปลีก วอร์เนอร์ บราเธอร์ คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ ได้แต่งตั้ง บริษัท พีน่า บีอีซี-เทโร จำกัด ให้เป็นผู้มีสิทธิ์เปิดร้าน "วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์" สาขาเต็มรูปแบบสาขาแรกในไทย ที่สยามสแควร์ ซอย 2 ในวันที่ 20 มกราคม 2546 ซึ่งพิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะเป็นช่วงเดียวกับการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ บางกอกฟิล์มเฟสติวัล เทศกาลหนังระดับนานาชาติที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-21 มกราคม 2546 ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ
จากข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์ค้าปลีก ทำให้ บริษัท พีน่า บีอีซี-เทโร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กับ พีน่า กรุ๊ป ได้รับสิทธิ์ในการสร้างและดำเนินกิจการร้าน วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ แบบร้านค้าอิสระ(freestanding) และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พรีเซ้นท์ ช็อปอินช็อป(shop-in-shop) ทั่วประเทศไทย โดยร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ จะเป็นลักษณะร้านค้าแบบเต็มรูปแบบ มีสินค้าให้เลือกหลากหลายและเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่อย่างอิสระ ในขณะที่ ร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พรีเซ้นท์ จะเป็นร้านค้าที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ
สำหรับการเดินหน้าเปิดสาขา วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ เต็มรูปแบบครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากความสำเร็จของร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ สาขานำร่องสาขาแรกที่เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ที่เริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2545 จากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ ได้วางแผนที่จะขยายสาขาของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ รวมทั้งวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พรีเซ้นท์ ช็อปอินช็อป ในทำเลสำคัญ ทั่วประเทศไทย ภายใน 5 ปีข้างหน้าด้วย
นายมาร์ค แมทธีนี รองประธานบริหารฝ่าย International Licensing, Worldwide Interactive and Publishing ของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นของบริษัท พีน่า บีอีซี-เทโร จำกัด ในการสร้างแบรนด์ของเราให้เป็นที่รู้จักในตลาดนี้ในฐานะกลุ่มสินค้าที่โดดเด่นในวงการบันเทิงได้แสดงให้เราเห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง โดยดูได้จากกระแสการตอบรับของสาขานำร่องของเรา ซึ่งเป็นสาขา วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทย" นายมาร์ค กล่าวเสริมอีกว่า "ร้านของเรามีแบรนด์สินค้าที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เช่น แฮร์รี่ พ็อตเตอร์, ลูนนี่ ทูนส์, เดอะ พาวเวอร์ พัฟ เกิร์ลส และ ดีซี คอมมิคส์ ที่จะมาร่วมสร้างความตื่นเต้นและความชื่นชอบให้กับแฟนๆ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ทั่วประเทศ"
นายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า "ถือได้ว่าเป็นนิมิตที่ดีที่เราได้ร่วมมือกับบริษัท วอร์เนอร์ส บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ และ พีน่า กรุ๊ป ในการดำเนินธุรกิจ ร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ ในประเทศไทย" นายไบรอันกล่าวเสริมอีกว่า "เสน่ห์และแรงดึงดูดของสินค้าภายใต้ตราวอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีความโดดเด่นจนทำให้ร้าน วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ สาขาแรกในประเทศไทย ที่เป็นสาขานำร่องประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับสินค้าภายใต้ตราวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ในประเทศไทย เพื่อร่วมผลักดันบรรยากาศที่สนุกและตื่นเต้นให้กับวงการธุรกิจในบ้านเรา"
ผู้บริหารจากวอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ และพีน่า บีอีซี-เทโร จะร่วมกันทำพิธีเปิดร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ ซึ่งตั้งอยู่ในสยามสแควร์ ซอย 2 โดยพิธีตัดริบบิ้นจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 มกราคมศกนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการจัดงานฉลองเทศกาลภาพยนตร์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล กิจกรรมอื่นๆ ที่จะมีขึ้นในวันนั้นถือได้ว่าเป็นการร่วมฉลองการเปิดสาขา วอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ โดยในวันนั้นจะมีการแสดงต่างๆ อาทิเช่นการแสดง สตั้นท์โชว์ที่มีชื่อว่า "แบ้ท แอทแทค" โดยพระเอกของงานคือแบทแมน และ โรบิน ทั้งนี้ร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ จะเปิดให้บริการแก่สาธารณชนในวันอังคารที่ 21 มกราคม 2546
เทศกาลภาพยนตร์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล 2546 เป็นมหกรรมภาพยนตร์นานาชาติที่จัดฉายภาพยนตร์ดังๆ จากทั่วโลก ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการแสดงทางวัฒนธรรม เวิร์คช็อปและการบรรยายเกี่ยวกับธุรกิจภาพยนตร์ เทศกาลภาพยนตร์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ สมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ โดยในงานมหกรรมภาพยนตร์นานาชาติครั้งนี้จะฉายภาพยนตร์ราว 70-80 เรื่องจากผู้สร้างภาพยนตร์ทั่วโลก
ในปีนี้ผู้จัดจะจัดฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งตั้งอยู่ทั้งในส่วนเมืองเก่าและใหม่ของกรุงเทพฯ ภายในรัศมีครึ่งไมล์ของถนนพระราม 1 ใจกลางกรุงเทพฯ
ร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์เต็มรูปแบบนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยมีเนื้อที่รวมประมาณ 1,427 ตารางเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยพื้นที่ค้าปลีก, อินเตอร์เน็ต คาเฟ่, มุมดนตรี, สิ่งพิมพ์ และสตูดิโอถ่ายภาพ โดยภายในร้านจะมีสินค้าตราวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่มีคุณภาพตั้งแต่เสื้อผ้าเด็กและผู้ใหญ่ที่นำสมัยไปจนถึงของใช้ของขวัญและของเล่นจำหน่ายมากมาย
นายสุพจน์ ตันติจิรสกุล ประธาน พีน่า กรุ๊ป กล่าวว่า "สินค้าตราวอร์เนอร์ บราเธอร์สเป็นที่รู้จักและชื่นชอบไปทั่วโลก แฟนๆ ทั้งหลายไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ล้วนให้การต้อนรับตัวการ์ตูนของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแบบที่เท่ห์ทันสมัยหรือตลกขบขัน" นายสุพจน์กล่าวต่อว่า "บริษัทของเราได้รับประโยชน์มากมายจากความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ และ บีอีซี-เทโรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จะสามารถทำให้การสร้างความนิยมให้กับตัวการ์ตูนของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์ส และกิจการของร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น"
ร้านวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ สโตร์ เป็นร้านค้าแห่งความบันเทิงที่นำเสนอสินค้าต่างๆที่มาจากตัวละครที่โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่ให้ความตลกขบขันอย่าง ลูนนี่ ทูนส์ ตัวละครที่ชำนาญการแก้ปมปริศนาอย่าง สกูบี้ ดู และบรรดาพระเอกทั้งหลายจาก ดีซี คอมมิคส์ เช่น แบทแมน และซูเปอร์แมน ไปจนถึง เดอะ พาวเวอร์ พัฟ เกิร์ลส์ และแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ พ่อมดน้อยที่ผู้คนรู้จักกันทั่วโลก
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ และ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้ร่วมมือกันเป็นครั้งแรกในปี 2543 โดยได้นำการ์ตูน ลูนนี่ ทูนส์ ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกมาสู่จอทีวีในบ้านเราทางช่องสามภายใต้ชื่อรายการ ลูนนี่ ทูนส์ คลับ ซึ่งรายการนี้ทำให้เด็กๆ ชาวไทยรู้จักกับตัวการ์ตูนที่คลาสสิกอย่าง บั๊กส์ บันนี่, แด๊ฟฟี่ ดั๊ก, ทวี้ดตี้ และแท้ซเมเนี่ยน เดวิล ซึ่งตัวการ์ตูนเหล่านี้เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน พลังและความตลกขบขันที่เหมาะแก่ทุกคนในครอบครัว
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์ เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม เอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ บริษัทฯ เป็นผู้นำในการให้สิทธิ์ในการขายสินค้าในค่ายแก่ผู้ค้าปลีกทั่วโลก
บริษัท พีน่า บีอีซี-เทโร จำกัด
บริษัท พีน่า บีอีซี-เทโร จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง พีน่า กรุ๊ป และ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดย พีน่า กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจแฟชั่นค้าปลีกของประเทศไทย ซึ่งประสบความสำเร็จมามากกว่า 20 ปี ในขณะที่บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นหนึ่งในเครือบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด ( มหาชน ) หนึ่งในบริษัทผู้นำธุรกิจบันเทิงในประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เอริน ซไนเดอร์
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส คอนซูเมอร์ โปรดักซ์
(818) 954 3821
erin.snider@warnerbros.com
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
นพวรรณ คล้ายโอภาส และอังสนา อังสนานุวัฒน์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0 2693 7835-8 ต่อ 40 และ 41
ปารมี ทองเจริญ และณัฏฐิมา วิชยภิญโญ
Opportunity Knocks (Thailand) Co., Ltd.
โทร. 0 2728 1986 และ 0 2728 1427--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ