ฮอนด้าร่วมสมาคมผู้ประกอบการฯ สนับสนุนภาครัฐ-กระทรวงมหาดไทย สร้างสรรค์วิทยากรขับขี่ปลอดภัย ลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน

ข่าวยานยนต์ Tuesday February 11, 2003 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--เอ.พี.ฮอนด้า
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ในการจัดฝึกอบรมและสร้างผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรในด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจร ทั้งนี้โดยผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรจะนำความรู้การขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยไปขยายผลด้วยการอบรมเผยแพร่อย่างจริงจัง และทั่วถึงครอบคลุมผู้ใช้รถทั่วประเทศ ตลอดจนกลุ่มเยาวชน นักศึกษา ประชาชน และกลุ่มผู้สนใจโดยทั่วไป
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหารฝ่ายขาย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ตามที่ภาครัฐบาลได้มีการกำหนดมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุจราจร และมีการดำเนินงานโดยร่วมกับภาคเอกชนหลายๆ หน่วยงานอย่างต่อเนื่องนั้น ฮอนด้าในฐานะของภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนภาครัฐในการรณรงค์ด้านความปลอดภัยทางการจราจรมาโดยตลอด ได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย รวมถึงผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ให้การสนับสนุนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรวิทยากรขับขี่ปลอดภัย ซึ่งจะเป็นการสร้างผู้เชี่ยวชาญจะนำความรู้และประสบการณ์อย่างสูงในด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ไปอบรมเผยแพร่ให้กับผู้ใช้รถ และผู้สนใจทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการลดอุบัติเหตุทางจราจร
"สำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญระหว่างภาครัฐบาลและภาคเอกชนในการร่วมกันสร้างสรรค์และดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสังคม ซึ่งทางฮอนด้าเองมีนโยบายในการดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสังคมในด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านโครงการขับขี่ปลอดภัย ทั้งนี้เพื่อสร้างความเป็นองค์กรที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อสังคม ดังนั้นความร่วมมือในครั้งนี้จึงนับได้ว่าเป็นเจตนารมย์ และนโยบายในการดำเนินงานทางด้านสังคมอย่างจริงจังของฮอนด้า"
ในด้านการจัดฝึกอบรมโครงการนี้ ทางฮอนด้าโดยศูนย์ฝึกขับขี่รถเอกชนและขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าแห่งประเทศไทย จะดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรการขับขี่อย่างปลอดภัยขั้นสูง (Sub-Instructor Course) ให้กับบุคลากรจากภาครัฐ คือ สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งหน่วยงานนี้มีหน่วยงานย่อยถึง 12 แห่ง กระจายครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยหน่วยงานย่อยแต่ละแห่งจะส่งบุคลากรจำนวน 20 คนเข้าฝึกอบรม จะทำให้มีผู้ฝึกอบรมทั้งสิ้น 240 คน ซึ่งแบ่งการฝึกอบรมเป็น 6 รุ่น และดำเนินการฝึกอบรมในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม นี้ ณ ศูนย์ฝึกฯ ฮอนด้า
หลังจากที่ฝึกอบรมเสร็จสิ้น บุคลากรของหน่วยงานดังกล่าวจะเป็นวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัยทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ซึ่งบุคลากรเหล่านี้จะออกไปรณรงค์เผยแพร่และอบรมความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยอย่างจริงจังให้แก่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไป รวมถึงนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจอย่างทั่วถึงในทุกๆ พื้นที่ โดยร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่มีครอบคลุมทั่วประเทศมากถึงกว่า 600 แห่ง ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้รถมีความรู้และทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องและปลอดภัยอันจะเป็นส่วนในการช่วยลดและป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยด้านการจราจร
ทางด้านสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย โดย ดร.อรรณพ พรประภา ประธานสมาคมฯกล่าวว่า ความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐบาลและเอกชนในการดำเนินโครงการครั้งนี้ นับเป็นสิ่งที่ดีในการสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสังคมส่วนรวม และในฐานะที่สมาคมฯ เป็นตัวแทนของกลุ่มผู้ประกอบการและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในบ้านเรา จึงนับเป็นหน้าที่ของสมาคมฯ ที่จะต้องสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นต่อสังคมและผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัยจากการใช้รถ ซึ่งปัจจุบันปัญหาสำคัญที่หลายฝ่ายให้ความตระหนักและเร่งหาวิธีการแก้ไข โดยสมาคมฯ จะมุ่งมั่นและผลักดันให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินโครงการลักษณะนี้ให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้มีอยู่หลากหลายโครงการด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อจะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม รวมถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการให้ความร่วมมือและสนับสนุนภาครัฐในด้านโครงการส่งเสริมสังคมแล้ว ทางฮอนด้ายังร่วมกับผู้แทนจำหน่าย ในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมสังคมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัยนั้น ฮอนด้าได้มีการรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2532 เป็นต้นมา พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ฝึกขับรถเอกชนและขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าแห่งประเทศไทย เพื่ออบรมเผยแพร่ความรู้การขับขี่ปลอดภัย ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้วกว่า 2 ล้านคนทั่วประเทศ นอกจากนั้นมีการจัดกิจกรรมฮอนด้า เซฟตี้ แอนด์ อีโค่ คาราวาน โดยเป็นการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ให้ถูกต้องตามกฎจราจร พร้อมฝึกฝนทักษะการขับขี่อย่างปลอดภัยและขับขี่อย่างประหยัดน้ำมัน รวมถึงกิจกรรมฮอนด้า สปอร์ตเดย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมในรูปแบบกีฬามอเตอร์สปอร์ต อันมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถที่ชื่นชอบและนิยมการขับขี่แบบแข่งขัน หันมาขับขี่บนสนามแข่งอย่างถูกต้องตามกฎกติกา โดยไม่ไปใช้ถนนหลวงเป็นสนามแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนโดยทั่วไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณคณาทิป เทศสีแดง ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2504--จบ--
-นท/สท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ