ดีเอชแอลชู 2 บริการนวัตกรรมใหม่ เพิ่มศักยภาพการทำงานให้ลูกค้า

ข่าวทั่วไป Thursday February 13, 2003 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.---พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจบริการขนส่งด่วนทางอากาศระหว่างประเทศและลอจิสติกส์ชั้นนำระดับโลกอีกครั้ง ประกาศเปิดตัว 2 บริการนวัตกรรมใหม่ล่าสุด DHL Toolbar และ DHL Web Shipping เวอร์ชั่นใหม่ 2.0 ที่ทำงานบนอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดภาระการทำงานให้แก่ลูกค้าดีเอชแอลในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น
- DHL Toolbar เครื่องมือติดตามการส่งสินค้าบนอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก
มร. ลินด์ซีย์ เบอร์ลีย์ รักษาการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า DHL Toolbar เป็นชุดเครื่องมือที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าของดีเอชแอลสามารถติดตามการรับ-ส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ได้แบบเรียล-ไทม์บนอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมนี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มประโยชน์จากการใช้งานบนอินเทอร์เน็ตที่ลูกค้าใช้อยู่เป็นประจำ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ของดีเอชแอล ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการหลักของดีเอชแอลได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ DHL Toolbar ช่วยให้ลูกค้าติดตามสถานภาพการรับ-ส่งสินค้าครั้งล่าสุด ตลอดจนข้อมูลย้อนหลังการรับ-ส่งสินค้า เพียงแค่ระบุหมายเลข Air Waybill เท่านั้น ลูกค้าก็ได้รับข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับความคืบหน้าการรับ-ส่งสินค้ารวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเปิด-ปิด DHL Toolbar จากบราวเซอร์อินเทอร์เน็ตในระหว่างใช้งานได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับระดับการใช้งานในแต่ละวันของลูกค้า โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลด DHL Toolbar ได้ฟรี จากเว็บไซต์ของดีเอชแอล www.dhl.co.th หรือ http://toolbar.dhl.com
- สุดยอดเทคโนโลยีเพื่อช่วยควบคุมการรับ-ส่งสินค้าด้วยตัวเอง
มร. เบอร์ลีย์ กล่าวต่อว่า จากการที่บริษัทหลายแห่งในประเทศไทยเริ่มหันมาทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ดังนั้น ดีเอชแอลจึงได้พัฒนา DHL Web Shipping ระบบการส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมกระบวนการรับ-ส่งสินค้าทั้งหมดได้เองโดยอัตโนมัติแบบเรียล-ไทม์ ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตหรือเว็บไซต์ของดีเอชแอล
มร. จอห์น เพียร์สัน ผู้อำนวยการธุรกิจคอมเมอร์เชียล ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ดีเอชแอล กล่าวว่า "ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องความง่ายและความสะดวกในการใช้งาน Web Shipping v2.0 จึงช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการจัดส่งและติดต่อขอข้อมูลต่างๆ ผ่านการเชื่อมโยงทางอินเทอร์เน็ต ขณะเดียวกันดีเอชแอลยังเพิ่มความมั่นใจได้ว่าข้อมูลทางธุรกรรมที่ทำไว้จะปลอดภัยและเป็นความลับ ด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัส"
เครื่องมือ Web Shipping ออนไลน์นี้ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่มีการจัดส่งสินค้าไม่เกิน 100 ชิ้นต่อเดือน โดยลูกค้าไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์หรือผ่านการฝึกอบรมเป็นพิเศษเพื่อใช้งาน Web Shipping แต่อย่างใด เนื่องจากในโปรแกรมนี้จะมีคำแนะนำการใช้งานในแต่ละขั้นตอนอย่างละเอียด พร้อมระบบแจ้งเตือนหากมีการลัดขั้นตอน สำหรับลูกค้าดีเอชแอล ปัจจุบันสามารถลงทะเบียนใช้บริการ Web Shipping ได้ที่เว็บไซต์ของดีเอชแอล ประเทศไทยที่ www.dhl.co.th
"DHL Web Shipping ช่วยประหยัดเวลาและลดขั้นตอนการทำงาน โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บข้อมูลที่ใช้บ่อยเพื่อให้ลูกค้าสามารถเรียกใช้ได้ทันทีที่ต้องการ เช่น การเตรียมเอกสาร จัดทำใบส่งสินค้าทางอากาศ (Air Waybill) หรือใบกำกับสินค้า (Invoice) ต่าง ๆ ซึ่งทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ข้อความเดิมๆ ซ้ำ" มร. เบอร์ลีย์ กล่าว
นอกจากนี้ DHL Web Shipping ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น โดยลูกค้าจะได้รับเอกสารแจ้งล่วงหน้าถึงวันและเวลาที่สินค้าจะไปถึงโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ผู้รับสามารถวางใจได้ว่าสินค้าจะมาถึงตามเวลาที่กำหนด ตลอดจนการตรวจสอบและวางแผนล่วงหน้าสำหรับการจัดส่งสินค้าในครั้งต่อไปได้
บริการและคุณสมบัติที่โดดเด่นของ DHL Web Shipping เวอร์ชั่น 2.0 ได้แก่:
- จัดทำใบส่งสินค้าทางอากาศและใบกำกับสินค้า
- สามารถบันทึกรายชื่อผู้รับได้ถึง 300 ชื่อ
- เก็บข้อมูลการจัดส่งสินค้าได้มากถึง 99 วัน
- ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าทางอีเมล์
- นัดหมายวันและเวลาในการรับสินค้า
- ติดตามและตรวจสอบการส่งสินค้า
- อีเมล์และรหัสผ่านสำหรับการใช้บริการ
- คำแนะนำทุกขั้นตอนการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ
- เครื่องมือประสิทธิภาพสูง (อาทิ การคำนวณน้ำหนัก, รหัสศูนย์บริการ IATA, รายละเอียดการจัดส่ง สินค้าของแต่ละประเทศ ฯลฯ)
ลูกค้าดีเอชแอลสามารถใช้บริการของ DHL Web Shipping เวอร์ชั่น 2.0 ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพียงแค่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ อีเมล์ เลเซอร์พรินเตอร์ บริการอินเทอร์เน็ต และหมายเลขบัญชีของดีเอชแอลเท่านั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิลด์ไวด์ เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ริเริ่ม และผู้นำในธุรกิจบริการขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศระหว่างประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 ดีเอชแอล ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี การให้บริการที่รวดเร็ว และพัฒนาประสิทธิภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และระบบลอจิสติกส์อันชาญฉลาด โดยมีเครือข่ายเชื่อมโยงจุดหมายปลายทางกว่า 120,000 แห่งใน 220 กว่าประเทศ และบุคลากร 71,000 คน ปัจจุบันผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ ดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต
บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้บุกเบิกการให้บริการรับส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ (Door To Door) เป็นรายแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2514 โดยมีเครือข่ายครอบคลุมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันมีศูนย์บริการที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวม 12 แห่งและมีท่าขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอีกสองแห่ง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณภาณุพงศ์ อัฐฐะประภาส
บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2658-8256
โทรสาร 0-2652-8874
อีเมล์ panupong.attaprapas@th.dhl.com
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332
โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์ wanpen@prassociates.net-- จบ--
-ศน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ