บอร์ดบีโอไอ สั่งทำเวิร์คช็อประดมความคิดเห็นเพื่อส่งเสริมกิจการ R & D

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 25, 2003 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--บีโอไอ
บอร์ดบีโอไอเห็นชอบในหลักการการปรับปรุงมาตรการส่งเสริมการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สั่งจัดประชุมเชิงปฏิบัติการต้นเดือนมีนาคมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนเสนอบอร์ดอนุมัติคราวหน้า เพื่อให้การส่งเสริมการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นบูรณาการเดียวกัน
นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน (24 ก.พ.46) ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้เสนอนโยบายส่งเสริมการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ โดยมีหลีกการ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่ผู้ประกอบการไทย ที่ประชุมพิจารณาแล้วเห็นชอบในหลักการของข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่ภาคอุตสาหกรรมของไทย ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการขนาดเล็ก และการส่งเสริมให้เกิดผู้ประกอบการรายใหม่ด้วย
แต่เพื่อให้การปรับปรุงมาตรการดังกล่าวมีความชัดเจน ครอบคลุมและเป็นบูรณาการเดียวกัน ที่ประชุมจึงมอบหมายให้บีโอไอจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานและผู้ที่เกี่ยวข้องในต้นเดือนมีนาคมนี้ และนำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ดบีโอไอในครั้งต่อไป--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ