เชลล์ยืนยันจำหน่าย “เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕” ตามปกติ เอทานอลไม่ขาดตลาดแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สถานการณ์เอทานอลขาดตลาดคลี่คลาย ผู้ผลิตเอทานอลเลื่อนเวลาปิดปรับปรุงโรงงาน เชลล์ยืนยันการผลิตและจำหน่าย “เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕” ตามปกติ พร้อมเร่งขยายจำนวนสถานีบริการจำหน่าย “เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕” ตามแผน
สืบเนื่องจากภาวะขาดแคลนเอทานอลในประเทศ ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตแก๊สโซฮอล์ คุณธีรพจน์ วัชราภัย - ประธานบริษัทเชลล์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “ขณะนี้สถานการณ์ดังกล่าวได้คลี่คลายลงแล้ว ด้วยการสนับสนุนอย่างดีจากกระทรวงพลังงานในการเจรจา โรงงานผู้ผลิตเอทานอลหลักทั้ง ๒ แห่งในประเทศ จึงมีความเข้าใจในสถานการณ์พลังงานของประเทศเป็นอย่างดี และตัดสินใจเลื่อนกำหนดการหยุดผลิตชั่วคราวเพื่อปรับปรุงระบบออกไปเป็นประมาณกลางเดือนตุลาคม ทำให้เชลล์ยังคงมีเอทานอลสำหรับการผลิต “เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕” อย่างต่อเนื่อง
คุณธีรพจน์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “เชลล์สั่งซื้อเอทานอลประมาณวันละ ๖๐,๐๐๐ — ๗๕,๐๐๐ ลิตร จากโรงงานหลักที่ผลิตเอทานอล ๒ แห่ง โดยนับตั้งแต่ที่เชลล์ได้เปิดตัวแคมเปญ “การรับประกันคุณภาพ เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕” เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เชลล์มียอดจำหน่าย เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕ เพิ่มขึ้นถึง ๘๐% สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับจากผู้บริโภคที่ยังคงให้ความไว้ใจและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์น้ำมันเชลล์ ซึ่งเชลล์ของแสดงความขอบคุณเป็นอย่างสูงด้วย”
คุณธีรพจน์กล่าวต่อไปว่า “นอกจากนี้ เชลล์ยังจะได้รับการจัดสรรเอทานอลจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าแต่เพียงรายเดียวตามที่กระทรวงพลังงานได้อนุมัติ โดยเรือที่นำเข้าเอทานอลจะเดินทางมาถึงประเทศไทยตามกำหนดราวปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งจะช่วยให้เชลล์มีเอทานอลใช้ในการผลิต“เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕” อย่างเพียงพอและไม่ขาดตอน ตลอดระยะเวลาที่โรงงานผู้ผลิตเอทานอลภายในประเทศอยู่ในระหว่างการหยุดการผลิตชั่วคราวกลางเดือนตุลาคมนี้”
ด้านการตลาดนั้น คุณธีรพจน์กล่าวยืนยันว่า “แม้ว่าต้นทุนในการเข้าเอทานอลจะสูงกว่าการใช้เอทานอลที่ผลิตภายในประเทศ เชลล์ก็จะยังคงรักษาราคาเชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕ ให้ต่ำกว่าเบนซิน 95 จำนวนลิตรละ ๑.๕๐ บาทต่อไป รวมทั้งจะขยายจำนวนสถานีบริการที่จำหน่าย เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕ ให้ได้ตามเป้าหมาย โดยจะมีสถานีที่จำหน่าย เชลล์ แก๊สโซฮอล์ ๙๕ ถึง ๔๕๐ สถานีในปลายเดือนตุลาคมนี้และจะครอบคลุมเครือข่ายเชลล์ทุกภาคทั่วประเทศ ภายในกลางปี ๒๕๔๙
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วราพร สมบูรณ์วรรณะ หรือสาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. ๐ ๒๒๕๒ ๙๘๗๑--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ