ฮอนด้าสนับสนุนงบ 280 ล้านบาท จัดโครงการฮอนด้าเพื่อสังคมไทย พร้อมโครงการใหม่ด้านการศึกษา "ดรีม โปรเจ็กต์"

ข่าวยานยนต์ Tuesday March 4, 2003 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--เอ.พี.ฮอนด้า
ฮอนด้าร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ จัดสรรงบประมาณรวมกว่า 280 ล้านบาท ดำเนินโครงการฮอนด้าเพื่อสังคมไทย ประจำปี 2546 โดยทั้งนี้จะเป็นการดำเนินกิจกรรมที่มุ่งเน้นส่งเสริมสังคมในด้านการศึกษา สิ่งแวดล้อม การขับขี่ปลอดภัย รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมสังคมในด้านอื่นๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการศึกษา ได้จัดให้มีโครงการใหม่ "ดรีม โปรเจ็กต์" หรือโครงการสานฝันเพื่อการศึกษาไทย ซึ่งเป็นโครงการตอบสนองลักษณะเฉพาะของสถานศึกษาในแต่ละพื้นที่ อันจะเป็นการสร้างศักยภาพที่ยั่งยืนให้กับสถานศึกษา
มร. เค. ยามากูจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ ได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศกว่า 650 แห่ง ดำเนินกิจกรรมในการส่งเสริมสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมเผยแพร่ความรู้การขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย ซึ่งดำเนินการนับตั้งแต่ปี 2532 และจนถึงปัจจุบันมีผู้เข้ารับอบรมแล้วทั้งสิ้น 2.6 ล้านคน และเมื่อปีที่ผ่านมาทางฮอนด้าได้นำการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมบรรจุเป็นนโยบายหลักในการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งจัดตั้ง Social Activity Office เพื่อผลักดันกิจกรรมด้านการส่งเสริมสังคมอย่างจริงจัง
ทั้งนี้ได้แบ่งการดำเนินกิจกรรมเป็น 4 ประเภทหลักคือ 1.กิจกรรมเพื่อการศึกษา 2.กิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน 3.กิจกรรมขับขี่ปลอดภัย และ 4.กิจกรรมส่งเสริมสังคมในด้านอื่นๆ ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศดำเนินกิจกรรมสังคมในด้านต่างๆ เป็นจำนวนมูลค่ารวมกว่า 205 ล้านบาท อันก่อให้เกิดประโยชน์โดยตรงต่อนักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปกว่า 20 ล้านคน
"จากการติดตามผลการดำเนินงานกิจกรรมด้านสังคมในปีที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อเป็นการปรับปรุงการดำเนินกิจกรรมให้ดียิ่งขึ้น ในปีนี้จะมีการตอบรับและสนองตอบความต้องการของโรงเรียนและสถานศึกษาให้มากขึ้น ด้วยการร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยการทำแผนดำเนินงานและวางระบบที่สามารถดำเนินกิจกรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการฮอนด้าเพื่อสังคมไทยในปี 2546 นี้ ได้จัดสรรงบประมาณรวมทั้งสิ้นถึง 280 ล้านบาท"
นอกจากนั้นแล้ว ในปีนี้จะมีการผลักดันการดำเนินกิจกรรมใหม่ในด้านการศึกษา คือ โครงการ "ดรีม โปรเจ็กต์" หรือโครงการสานฝันเพื่อการศึกษาไทย ซึ่งนับเป็นโครงการตอบสนองลักษณะเฉพาะของสถานศึกษาในแต่ละพื้นที่ โดยมีหลักการคือการให้การสนับสนุนสถานศึกษาที่ห่างไกล ซึ่งทางภาครัฐไม่สามารถให้การสนับสนุนได้ อย่างเต็มที่ ทั้งนี้มีงบประมาณในการสนับสนุนตั้งแต่ 3 แสนบาท ถึง 1 ล้านบาทต่อหนึ่งสถานศึกษา และจะเป็นการสนับสนุนร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่าย โดยเป้าหมายในการดำเนินงานดรีม โปรเจ๊กต์ มีทั้งสิ้น 30 โครงการ และลักษณะโครงการมีดังนี้ อาทิ การสร้างห้องสมุด การสร้างอาคารเรียน การสร้างหอพัก หรือโครงการอาหารกลางวัน เป็นต้น
สำหรับโครงการดรีม โปรเจ็กต์ หรือโครงการสานฝันเพื่อการศึกษา มีหลักการพิจารณาดังนี้คือ 1.เป็นการสนับสนุนสถานศึกษาทุกระดับชั้นในเขตชนบท และห่างไกลย่านความเจริญ 2.เป็นการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาสภาพแวดล้อมที่ดีของสถานศึกษา 3.เป็นการส่งเสริมต่อตัวนักเรียน นักศึกษา รวมถึงครูและอาจารย์ ให้เกิดความตั้งใจและกระตือรือร้นในการเรียนการสอน และ 4. เป็นการสนับสนุนแบบต่อเนื่องและเกิดผลยั่งยืนต่อศักยภาพของสถานศึกษา
ในส่วนของงบประมาณโครงการฮอนด้าเพื่อสังคมไทย ประจำปี 2546 ซึ่งมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 280 ล้านบาทนั้น แบ่งเป็นรายละเอียดได้ดังนี้คือ กิจกรรมส่งเสริมการศึกษา ซึ่งเป็นการสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องกีฬาและสันทนาการ 175 ล้านบาท การสนับสนุนอุปกรณ์และอบรมเทคนิคสาขาช่างยนต์ 4.9 ล้านบาท การสนับสนุนสื่อการสอนวิชาสาขาช่างยนต์ 1 แสนบาท โครงการดรีม โปรเจ๊กต์ 10 ล้านบาท , กิจกรรมเผยแพร่ความรู้ขับขี่ปลอดภัย 50 ล้านบาท , กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน 35 ล้านบาท และกิจกรรมส่งเสริมสังคมในด้านอื่นๆ 5 ล้านบาท
ส่วนโครงการฮอนด้าเพื่อสังคมไทยในปีที่ผ่านมา ซึ่งใช้งบประมาณทั้งสิ้น 205 ล้านบาท มีรายละเอียดดังนี้ การสนับสนุนชุดอุปกรณ์การศึกษา 90 ล้านบาท , ชุดอุปกรณ์สำหรับการเรียนสาขาช่างยนต์ 1.7 ล้านบาท , สนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์ 4 ล้านบาท , สนับสนุนกิจกรรมการศึกษาอื่นๆ 4 ล้านบาท , กิจกรรมเผยแพร่ความรู้ขับขี่ปลอดภัย 52 ล้านบาท , การมอบวีดีโอหลักการขับขี่ปลอดภัยเพื่อนำไปเผยแพร่ 4 ล้านบาท , กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน 30 ล้านบาท และกิจกรรมส่งเสริมสังคมในด้านอื่นๆ 19.3 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: คณาธิป เทศสีแดง ฝ่ายส่งเสริมการจำหน่าย
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2504--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ