"บ๊อช" ส่งแบตเตอรี่ คุณภาพสูงเข้าชิงส่วนแบ่งตลาด ชูความได้เปรียบในเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 14, 2003 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--โอเอซิส มีเดีย
"บ๊อช" ส่งแบตเตอรี่ คุณภาพสูงเข้าชิงส่วนแบ่งตลาด ชูความได้เปรียบในเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย ของระบบซองแผ่นกั้นจากสารโพลีเอธธีรีน ไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ให้พลังไฟที่เหนือกว่า และนานกว่า พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อแนะนำและกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ
นายนพพล จุลละสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด บริษัทจำหน่ายอะไหล่รถยนต์รายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวแบตเตอรี่ บ๊อช ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัท โดยเน้นการออกแบบ และผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย วัสดุทุกชิ้นถูกเลือกสรรตามมาตรฐานของบ๊อช ประเทศเยอรมันนี ส่งผลให้แบตเตอรี่บ๊อชให้พลังไฟที่เหนือกว่า และมีอายุการใช้งานที่ทนนานกว่า โดยบ๊อชได้ออกแบบเตอรี่ใหม่ทั้งหมด 33 รุ่น ซึ่งสามารถใช้ได้กับรถยนต์ทุกประเภท
สำหรับคุณสมบัติพิเศษใหม่ที่ไม่เหมือนใครและเป็นคุณสมบัติเฉพาะแบตเตอรี่บ๊อชเท่านั้น คือแผ่นกั้นซึ่งทำจากสารโพลีเอธธีรีนคุณภาพสูงนำมาเย็บเป็นซอง เพื่อเก็บสารตะกั่วที่หลนจากแผ่นธาตุนั้นๆ ไม่ให้เกิดการลัดวงจรขึ้น นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพให้น้ำไหลผ่านได้ดีเพื่อการถ่ายเทระหว่างแผ่นธาตุ ซึ่งได้ผลดีกว่าแผ่นกั้นปกติที่ทำจากกระดาษ
ส่วนวัสดุอื่นๆ บ๊อชได้เลือกสรรวัสดุคุณภาพสูงบวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิต ได้แก่ แผ่นธาตุ ที่ผลิตโดยเทคโนโลยีพิเศษ ใช้ low antimonial lead alloy 1.7 % ป้องกันการระเหยของน้ำได้อย่างดีเยี่ยม และไม่ต้องบำรุงรักษามากทำให้สามารถใช้งานได้นานขึ้น เปลือกแบตเตอรี่ ทำจากวัสดุคุณภาพสูง โพลีโพรพิลีน ทนต่อการกระแทก จึงสามารถป้องกันการรั่วซึมได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้คาดว่าในปี 2546 ซึ่งถือว่าเป็นปีแรก ในการเข้าสู่ตลาดของแบตเตอรี่บ๊อชรุ่นใหม่นี้ จะสามารถทำให้ยอดขายรวมของอะไหล่รถยนต์บ๊อชเพิ่มขึ้น 10 %
"การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของบ๊อช จะเน้นการแนะนำคุณสมบัติพิเศษและความแตกต่างระหว่างสินค้าของเรากับคู่แข่งเพื่อให้ร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัดทราบ และเป็นการกระจายสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อแบตเตอรี่บ๊อชได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้บริษัทยัง
ได้จัดทำใบรับประกันคุณภาพสินค้า เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้ในเรื่องของคุณภาพสินค้า เชื่อว่าการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ จะทำให้เราประสบความสำเร็จในการทำตลาดในประเทศอย่างแน่นอน"นายนพพลกล่าวอย่างไรก็ตามหากมองในส่วนของตลาดรวมแบตเตอรี่ เปรียบเทียบกับปริมาณความต้องการใช้น่าจะอยู่ที่ปีละ 2 ล้านลูก และมีแนวโน้นเพิ่มมากขึ้นตามอัตราการขยายตัวของรถยนต์ ซึ่งตรงจุดนี้บ๊อชมองว่ายังมีช่องว่างทางการตลาด ให้สามารถเข้าไปทำตลาดได้อีกค่อนข้างมาก เพราะเป็นที่ทราบกันว่า แบตเตอรี่เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญชิ้นหนึ่งของรถยนต์ทุกประเภท แบตเตอรี่เปรียบเสมือนหัวใจของรถยนต์ เพราะฉะนั้นผู้ใช้รถยนต์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณา หรือเลือกแบบเตอรี่ที่มีคุณภาพ ที่สำคัญจะต้องให้ความปลอดภัย ซึ่งตรงจุดนี้แบตเตอรี่ของบ๊อช น่าจะสนองความต้องการในเรื่องของคุณภาพ และความปลอดภัยได้ดี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4000 ต่อ 2068 หรือ 0-2937-4658-9 โทรสาร.0-2937-4659
Email : patthira@oasismedia.co.th, ruedee@oasismedia.co.th-- จบ--
-พห/นห-

แท็ก แบตเตอรี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ