ทอท.ได้แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ส่วนขาออก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 1, 2003 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--ศูนย์ปชส.กระทรวงคมนาคม
ทอท. ได้แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ส่วนขาออก โดยปรับพื้นที่จอดรถยนต์ส่งบุคคลสำคัญ และคนพิการจากด้านทิศเหนือไปอยู่ด้านทิศใต้ของอาคาร ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2546 เป็นต้นไป
ด้วยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ประสบปัญหาการจราจรติดขัดตามเส้นทางที่จะเข้าไปบริเวณด้านเหนือ หน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศส่วนขาออก อาคาร 1 และอาคาร 2 ท่าอากาศยานกรุงเทพ (ทกท.) เป็นประจำ ทำให้ ทอท.เสียภาพลักษณ์ในการบริการผู้โดยสาร ทอท. จึงปรับเปลี่ยนพื้นที่จอดรถยนต์ส่งบุคคลสำคัญ และคนพิการจากด้านทิศเหนือไปอยู่ด้านทิศใต้ของอาคาร เพื่อให้รถยนต์เข้าช่องทางจอดส่งผู้โดยสารมีความคล่องตัว และสามารถเร่งระบายรถยนต์ที่ส่งผู้โดยสารแล้วออกจากพื้นที่ได้โดยเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2546 เป็นต้นไป
ทอท. จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการใน ทกท. โดยนำรถยนต์ไปส่งผู้โดยสารในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อมิให้การจราจรติดขัดเมื่อเสร็จภารกิจแล้ว ขอให้นำรถยนต์ออกจากพื้นที่โดยเร็วในกรณีมีภารกิจอื่นขอให้นำรถยนต์เข้าไปจอดในลานจอดรถยนต์ สำหรับรถยนต์ที่จอดนานเกินควรและทำให้การจราจรติดขัดในพื้นที่ ทกท. ทอท.มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เครื่องมือบังคับล้อพร้อมทั้งเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ และเปรียบเทียบปรับผู้ขับขี่รถยนต์คันนั้นด้วย--จบ--
-สก/พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ