สสวท.อบรมครูสอนดาราศาสตร์และอวกาศ

ข่าวทั่วไป Friday April 4, 2003 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--สสวท.
สสวท. จัดอบรมครูวิทยาศาสตร์เรื่องการจัดการเรียนการสอนดาราศาสตร์และอวกาศระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา รุ่นที่ 2 ให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแกนนำของ สสวท. และโรงเรียนแกนนำในเครือข่ายมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 7-11 เมษายน 2546 ณ ห้องนิดา สะเพียรชัย อาคาร 15 ปี สสวท. เพื่อให้ครูมีความรู้และทักษะทั้งเนื้อหาและการสอนด้านดาราศาสตร์และอวกาศ
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดอบรมครูวิทยาศาสตร์เรื่องการจัดเรียนการสอนดาราศาสตร์และอวกาศระดับประถมศึกษาให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแกนนำของ สสวท.และโรงเรียนแกนนำของมหาวิทยาลัย รุ่นที่ 2 ให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนแกนนำของ สสวท. และโรงเรียนแกนนำในเครือข่ายมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 7-11 เมษายน 2546 ณ ห้องนิดา สะเพียรชัย อาคาร 15 ปี สสวท. ซึ่งเป็นเนื้อหาใหม่ที่เพิ่งบรรจุในหลักสูตรวิทยาศาสตร์ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งครูผู้สอนส่วนใหญ่ยังขาดความรู้พื้นฐานในเรื่องนี้ และยังไม่เคยสอนเนื้อหานี้มาก่อนจึงต้องเพิ่มพูนความรู้และแนวทางจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเร่งด่วน
การอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่เกี่ยวกับดาราศาสตร์และอวกาศที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานกลุ่มกลุ่มวิทยาศาสตร์ สาระดาราศาสตร์และอวกาศ เพื่อให้มีทักษะในภาคปฏิบัติด้านดาราศาสตร์และอวกาศ รวมทั้งการสังเกตดาวเคราะห์และกลุ่มดาว จะได้เกิดความมั่นใจในการจัดการเรียนการสอนตามสาระดังกล่าว และสามารถใช้แหล่งเรียนรู้อื่นๆ ได้--จบ--
-สก/พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ