กบข.โชว์ยอดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย พร้อมชูข้อเสนอข้าราชการที่ไม่ใช่สมาชิกก็มีบ้านได้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2005 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--กบข.
กบข.โชว์ยอดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยรวมวงเงินยื่นกู้สูงกว่าแสนล้านบาท มั่นใจตอบสนองได้ตรงใจสมาชิก พร้อมชูข้อเสนอข้าราชการที่ไม่ใช่สมาชิก กบข. ก็มีบ้านได้
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าปัจจุบันได้มีสมาชิก กบข. จำนวนมากประสงค์ขอใช้สิทธิในโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากสถิติตัวเลขนับตั้งแต่ที่ กบข. ได้ร่วมมือกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดให้บริการโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแก่สมาชิกตั้งแต่เมื่อปี 2544 ถึงปัจจุบันมีทั้งสิ้น 5 โครงการ และจากผลการดำเนินงานทุกๆ โครงการได้รับการตอบรับจากสมาชิกรวมทั้งสิ้นกว่า 164,000 ราย หรือคิดเป็นวงเงินยื่นกู้ถึง 110,268 ล้านบาทแล้วนับเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่า กบข. สามารถจัดสวัสดิการซึ่งเป็นสิทธิพิเศษแก่สมาชิกอย่างแท้จริงและยังสามารถตอบสนองกับความต้องการพื้นฐานของการดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม
อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วย กบข. เห็นความสำคัญของการให้สมาชิกมีบ้านเป็นของ ตนเอง เพื่อให้มีชีวิตที่มั่นคงในยามเกษียณ สำหรับโครงการปัจจุบันที่เปิดให้บริการอยู่ก็คือ “ โครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ “ ในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ข้าราชการที่ไม่ใช่สมาชิก กบข.ก็สามารถขอสินเชื่อโดยได้รับสิทธิพิเศษเช่นเดียวกันกับสมาชิก กบข. ได้ด้วย โดยข้าราชการผู้นั้นจะต้องอยู่ในสังกัดเดียวกันกับสมาชิก และหลังจากที่ กบข.ได้พิจารณาขอแก้ไขหลักเกณฑ์เพิ่มเติมให้สมาชิกที่เป็นลูกค้าโครงการบ้าน ธอส.-กบข. โครงการอื่นๆ อยู่แล้ว หากประสงค์จะขอสินเชื่อเพิ่มอีก ทาง ธอส. ก็ได้ให้ความร่วมมือรับพิจารณาคำขอกู้ด้วยหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตามโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการที่กำลังเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน แต่เมื่อพิจารณาวงเงินกู้ที่สมาชิกได้รับอนุมัติจากโครงการเดิม รวมกับวงเงินที่ขอกู้ใหม่ต้องไม่เกินกว่าไม่เกินกว่า 65 เท่าของเงินเดือน หรือไม่เกิน 100% ของราคาประเมิน
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส. โทร. 0-2645-9000 หรือที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ