ภาพยนตร์โฆษณาดีแทค ชุด สำนึกรักบ้านเกิด

ข่าวทั่วไป Wednesday January 12, 2005 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ดีแทค
ชื่อเรื่อง "ลูกชาวนา"
ความยาว 90 วินาที
ผู้โฆษณา บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โปรดักชั่นเฮ้าส์ แมตชิ่งสตูดิโอ
ผู้กำกับ สุรัสวดี เชื้อชาติ
ภาพยนตร์โฆษณาทุกเรื่องจากโครงการสำนึกรักบ้านเกิดนั้นเป็นที่สังเกตว่ามีเอกลักษณ์อยู่ที่การสร้างขึ้นจากเรื่องจริง เหตุการณ์จริง ชีวิตจริง ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องที่จับต้องได้ โดยผู้สร้างมีจุดประสงค์หลักที่ต้องการให้ทุกคนมีความรักในถิ่นฐานบ้านเกิด และกระตุ้นให้รู้จักทดแทนคุณต่อผืนแผ่นดิน และการเลือกที่จะนำภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มาออกอากาศในช่วงเวลาปัจจุบัน ยิ่งเหมือนเป็นการตอกย้ำกับคนไทยว่าหากทุกคนไม่ท้อแท้ ไม่ทอดทิ้ง และร่วมมือร่วมใจกัน เราก็จะสามารถก้าวผ่านสถานการณ์อันลำบากต่าง ๆ ไปได้
“ลูกชาวนา” ภาพยนตร์โฆษณาลำดับที่ 9 จากโครงการสำนึกรักบ้านเกิดของดีแทค สะกดความรู้สึกของผู้ชมที่กำลังลื่นไหลไปท่ามกลางฉากชีวิตที่รีบร้อนและฉาบฉวยไปกับความบันเทิงที่ผ่านมาและผ่านไปบนจอทีวีให้ตรึงอยู่กับแต่ละฉาก แต่ละถ้อยคำ ที่นำเสนอผ่านเสียงร้องอันละเมียดละไมของเด็กน้อยลูกชาวนา โดยถ่ายทอดความรู้สึกของเหล่าบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาด้วยทุนการศึกษาจากโครงการสำนึกรักบ้านเกิด และได้นำความรู้ของตนกลับไปพัฒนาบ้านเกิด ดังโครงการนำร่องที่บัณฑิตสำนักรักบ้านเกิดซึ่งทำงานที่สหกรณ์ร่วมด้วยช่วยกัน ประสานความร่วมมือกับกลุ่มโรงสีของเกษตรกร ณ โรงสีหนองแปน จ.กาฬสินธุ์ ปรับปรุงคุณภาพข้าวและนำข้าวสารจากชาวนา ซึ่งมีคุณภาพดีและราคาถูกกว่าท้องตลาดมาขายถึงมือผู้บริโภค เพื่อช่วยสร้างความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ชาวนาในบ้านเกิดของตน ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ 2548 เป็นต้นมา
สุรัสวดี เชื้อชาติ ผู้กำกับฯ เปิดเผยว่า ในแง่ของการนำเสนอนั้นตนได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือภาพถ่ายของอาจารย์จิตต์ จงมั่นคง และได้หยิบยกเรื่องราวมาจากเรียงความที่บัณฑิตได้เขียนถึงชีวิตจริงของตนในฐานะบัณฑิตลูกชาวนา ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพนิ่งในโทนขาวดำให้ผู้ชมรู้สึกถึงความพลิ้วไหวและความมีชีวิตที่มีอยู่เต็มเปี่ยมในภาพแต่ละภาพ.
(เสียงร้อง)
ข้าคือลูกชาวนา ทั้งวิญญาข้าติดดิน
ปลูกข้าวให้คนกิน แผ่รากเหง้ามาเนานาน
ปู่ย่าจนแม่พ่อ บ่เคยท้อทุกข์ทนทาน
ถ่ายทอดสู่ลูกหลาน หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน
ขอเคียวที่เกี่ยวรวง เหงื่อไหลร่วงจนชาชิน
ตำนานไม่สูญสิ้น สืบสายเลือดชาวนาไทย
แม้ข้าลูกชาวนา สำนึกข้าไม่เคยอาย
ขอสู้ไม่ไปไหน เพื่อถิ่นฐานบ้านเกิดตน
(โฆษกชาย) บัณฑิตในโครงการสำนึกรักบ้านเกิดฯ สายเลือดชาวนา คืนกลับสู่มาตุภูมิเพื่อร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรและดีแทค สร้างระบบโรงสีชาวนาสมบูรณ์แบบ ตามรอยทฤษฎีใหม่ขั้นที่ 3
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
[ลูกค้า
] DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ กด *1800 จากโทรศัพท์มือถือ
[สื่อมวลชน
] พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์ ฝ่าย Media Relations กลุ่ม Corporate Communications บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)
โทรศัพท์ 02 202 8000 (#31887) โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859 มือถือ 01 623 9895 หรือ e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ