ออราเคิล จับมือ แคป เจมมิไน เอิร์น แอนด์ ยัง พัฒนาเทคโนโลยีระดับโลก ต่อยอดตลาด 9i

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 6, 2003 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรรายใหญ่สุดของโลก เปิดเผยว่าล่าสุดบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เซ็นสัญญาร่วมระยะเวลา 2 ปีกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านภาคธุรกิจและเทคโนโลยีระดับโลก แคป เจมมิไน เอิร์น แอนด์ ยัง (CGE&Y) เพื่อรวมความเชี่ยวชาญของ CGE&Y กับเทคโนโลยีมิดเดิลแวร์ หรือ แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ของออราเคิล ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และส่งผลในหลายด้านอาทิ การพัฒนาระบบโซลูชั่นร่วม ศูนย์ทดสอบระบบ และ ความพยายามด้านการขายและการตลาดที่เพิ่มขึ้นด้วย
สัญญาระบุว่า จะมีการตั้งหน่วยแสดงผลิตภัณฑ์ 9i Application Server และ 9i Database ของออราเคิลในศูนย์ทดสอบทั้ง 13 แห่งของ CGE&Y ทั่วโลก ซึ่งร่วมกันให้บริการโดยพนักงานของทั้งสองบริษัท นอกจากนี้ยังร่วมกันออกแบบและพัฒนาโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อ ROI ที่ดีขึ้น ซึ่งทั้งสองบริษัทจะร่วมกันจัดคณะทำงานเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี 9i สำหรับภูมิภาคต่างๆทั่วโลก โดย CGE&Y จะทำการอบรมที่ปรึกษาในด้านระบบ 9i Application Server หลายร้อยคน เพื่อให้บริการลูกค้าต่อไป
มร. สตีฟ กาโรน กรรมการผู้จัดการ และ หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ The AlignIT Group กล่าวว่า "ความร่วมมือของสองผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่างออราเคิล และ CGE&Y นอกจากเป็นการกระชับความสัมพันธ์ แล้วยังน่าจะช่วยเพิ่มประโยชน์ให้กับ CIO และกลุ่มผู้บริหารทางด้านไอที เพราะเน้นการพัฒนาโซลูชั่นที่สอดคล้องกับโครงสร้างระบบของลูกค้า ซึ่งที่สุดแล้วจะส่งผลบวกในแง่ต้นทุนรวมในการลงทุนด้านระบบที่ต่ำลง ขณะเดียวกันได้รับผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่ามากขึ้น"
9i Application Server ของออราเคิล เป็นหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับ CGE&Y โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแพลทฟอร์มเพื่อรองรับระบบอินเทอร์เน็ต แอพพลิเคชั่นแบบซับซ้อน ที่มีความน่าเชื่อถือและตรวจสอบได้ ระบบ 9i Application Server ของ ออราเคิล ช่วยให้ลูกค้า CGE&Y ได้รับประโยชน์ในการทำธุรกิจอย่างแท้จริงด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีหลายๆด้านไว้ด้วยกัน อาทิ เว็บท่าองค์กร แอพพลิเคชั่นไร้สาย ระบบข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ และความสามารถในการเชื่อมโยงกับระบบ 9i Database และระบบอื่น ซึ่งการเชื่อมระบบ 9i Application Server และ 9i Database ได้อย่างสอดคล้องและลงตัว ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในด้านความปลอดภัย ความพร้อมในการทำงาน ตลอดจนจัดระบบการบริหารการทำงานส่วนกลาง
มร. ทอมัส คูเรียน รองประธานอาวุโส ฝ่ายพัฒนา Oracle 9i Application Server กล่าวว่า "ผลจากการร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าของทั้งสององค์กรได้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านระบบ Oracle 9i Application Server จาก CGE&Y ยิ่งไปกว่านั้นเราผนึกความสามารถเพื่อนำเสนออีกทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการโซลูชั่นที่สมบูรณ์ น่าเชื่อถือ และปลอดภัยที่สุด มาแทนโซลูชั่นของ IBM"
มร. โจเซฟ ทอมัส หัวหน้าโครงการ Oracle Alliance CGE&Y กล่าวว่า "ในนาม CGE&Y ผมยินดีมากสำหรับการร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นอีกย่างก้าวของความสัมพันธ์ระหว่าง CGE&Y และ ออราเคิล ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ให้ทั้งกับสองบริษัท และที่สำคัญที่สุดประโยชน์ต่อลูกค้าร่วมของทั้งสองบริษัทเอง ทั้งนี้จุดประสงค์ในการสนับสนุน CGE&Y ในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอมิดเดิลแวร์ ที่เป็นระบบเปิด ได้มาตราฐานตรวจสอบได้ และราคาสมเหตุสมผล ซึ่งจะช่วยเตรียมความพร้อมให้ลูกค้าสำหรับทุกสภาวะการแข่งขันในเศรษฐกิจปัจจุบัน"
มร. สตีเฟน ไลย์ รองประธาน Oracle Global Alliance กล่าวว่า "เราเชื่อว่ากลุ่มลูกค้าองค์กรจะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการรวมงานพัฒนาของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน และโซลูชั่นที่ได้จากการร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำพันธสัญญาของเราที่มีต่อลูกค้า ว่าจะนำเสนอโซลูชั่นแบบเปิดที่ครบวงจร และน่าเชื่อถือ เพื่อสะท้อนภาพความเป็นผู้นำในวงการตลาดไอที"
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oracle.com
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ออราเคิล สำหรับสื่อมวลชน ได้ที่ http://www.oracle.com และคลิก "Press Room" ในเมนูทางซ้ายมือ
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จันทพร นิยมปิติกุล มนิลา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และโปรแกรมการตลาด อัจฉรา ไชยสาส์น
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) 124 คอมมิวนิเคชั่นส
โทร: 02 632 9400 ต่อ 8325 โทร: 02 662 2266
e-mail: chan.niyompeetikul@oracle.com e-mail: manila@124comm.com--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ