กทม.จัดสัมมนาให้ความรู้ด้านการจัดการมูลฝอยติดเชื้อเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวกรุงเทพฯ

ข่าวกีฬา Thursday June 26, 2003 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.46) เวลา 13.00 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) นายอุดมศักดิ์ สังฆ์คุ้ม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสัมมนาในหัวข้อเรื่อง "กฎกระทรวงว่าด้วยการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ พ.ศ.2545" พร้อมทั้งมอบใบรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 ให้แก่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด โดยมีนายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด คณะผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ผู้แทนสถานประกอบการสาธารณสุข เจ้าหน้าที่จากสถานพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชน นักเรียน นักศึกษาที่สนใจประมาณ 1,400 คน ร่วมประชุม
ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักรักษาความสะอาด ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จัดการประชุมสัมมนาในหัวข้อเรื่อง "กฎกระทรวงว่าด้วยการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ พ.ศ.2545" เพื่อให้ความรู้ความ เข้าใจแก่ผู้ประกอบการสถานบริการสาธารณสุขในเขตกรุงเทพมหานคร เช่น โรงพยาบาล โพลีคลินิก คลินิก ศูนย์บริการสาธารณสุข ฯลฯ รวมถึงประชาชนทั่วไป ให้ได้ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตามกฎกระทรวงว่าด้วยการจัดการมูลฝอยติดเชื้อ พ.ศ.2545 และ ข้อบังคับกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลของอาคาร สถานที่ และสถานบริการการสาธารณสุข พ.ศ.2545 ซึ่งมีผลบังคับใช้แล้ว ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ทราบถึงแนวทางการจัดการมูลฝอยติดเชื้อจากสถานประกอบการสาธารณสุข และสถานการณ์ปัจจุบันในการจัดการมูลฝอยติดเชื้อในเขตกรุงเทพมหานครที่มีความจำเป็นที่จะต้องขยายการจัดการให้ครอบคลุม โดยอาศัยความร่วมมือจากสถานบริการสาธารณสุขต่าง ๆ โอกาสนี้กทม.จะได้รับทราบข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมสัมมนาเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการมูลฝอยติดเชื้อให้มีประสิทธิภาพต่อไป
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การจัดการมูลฝอยติดเชื้อเป็นนโยบายที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญ โดยเฉพาะมูลฝอยติดเชื้อซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเชื้อโรคที่อาจแพร่กระจายไปสู่สภาพแวดล้อม จำเป็นต้องมีการจัดการอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพตามหลักวิชาการ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพอนามัยของประชาชน กรุงเทพมหานครและบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการจัดการมูลฝอยติดเชื้อในเขตกรุงเทพมหานคร ได้พยายามปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกำหนดวิธีการทำงานในแต่ละขั้นตอนของการจัดการมูลฝอยติดเชื้อเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการทั้งในเรื่องการเก็บรวบรวม การเก็บขน และการกำจัด รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่สถานประกอบการสาธารณสุข เพื่อ คุณภาพชีวิตที่ดีของชาวกรุงเทพมหานครต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ