สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีฯ ขอเข้าร่วมรับชมการสาธิตการแกะสลักเพชรพลอยและโลหะมีค่า ในวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2546

ข่าวทั่วไป Friday June 27, 2003 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณี
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ได้จัดตั้งตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อ 8 กันยายน 2541 โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ เช่น กระทรวงพาณิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาคเอกชน เช่น สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านการตรวจสอบ ออกใบรับรองและประเมินคุณภาพอัญมณีโดยผู้เชี่ยวชาญและห้องปฏิบัติการที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลรวมถึงการพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับด้วยการพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้สามารถผลิตผลงานเพื่อแข่งขันกับประเทศคู่แข่งได้โดยการจัดหลักสูตรฝึกอบรมทั้งระยะสั้นและระยะยาว นอกจากนั้น ยังทำการวิจัยเพื่อสร้างฐานข้อมูลการตลาดและให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารสารสนเทศ ผลการวิเคราะห์วิจัยสถานการณ์ตลาดอัญมณีทั่วโลกและมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับสถาบันอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งองค์กรที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ
ขณะนี้ สถาบันได้เปิดให้บริการใหม่ คือ บริการตรวจสอบและจัดระดับคุณภาพเพชรพร้อมแกะสลักในขอบเพชรด้วยแสงเลเซอร์ Cool(UV) Laser เครื่องแรกในเมืองไทย โดยเครื่องมือดังกล่าวได้ติดตั้งพร้อมให้บริการแก่ผู้ประกอบการและบุคคลที่สนใจอยู่ภายในห้องปฎิบัติการตรวจสอบและรับรองคุณภาพอัญมณีของสถาบัน
ดังนั้นสถาบันจึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมรับชมการสาธิตการแกะสลักเพชรพลอยและโลหะมีค่า ในวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2546 ณห้องปฏิบัติการตรวจสอบและรับรองคุณภาพอัญมณีของสถาบัน อาคารวิจัยและตรวจสอบอัญมณี ชั้น 6 หากท่านต้องการเข้าร่วมการสาธิตในครั้งนี้
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณเมย์ ปัญจางคกุล ฝ่ายข้อมูลและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-2185470-4 กด 23
โทรสาร 02-2185470-4 กด 7
หรือทางอีเมล์ PR@GIT.OR.TH--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ