เตรียมเปิด "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" แหล่งท่องเที่ยวชมโลกใต้ทะเลแห่งใหม่ล่าสุดของไทย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 3, 2003 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา
ภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศจะได้ตื่นตาตื่นใจกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุด "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" ซึ่งเป็นอควาเรียมขนาดใหญ่ที่มีความทันสมัยที่สุด โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมความมหัศจรรย์ของโลกใต้ทะเลอย่างใกล้ชิดในหลากหลายมิติ ผ่านทางอุโมงค์ยาว 100 เมตร ซึ่งสร้างเป็นทางเดินลอดไปในอควาเรียมนี้
บริษัท อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา จำกัด เจ้าของโครงการ "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" ได้มอบหมายให้ ซอฟเวอเรจ์น มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเป็นกิจการในเครือของ ฮาวพาร์กรุ๊ป เป็นผู้จัดการโครงการนี้ โดย ซอฟเวอเรจ์น มาร์เก็ตติ้ง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาแนะนำ และการจัดการด้านการบริการภายในสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นอควาเรี่ยม
"อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" เป็นกิจการในเครือของฮาวพาร์กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวอันลือชื่อ "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ สิงคโปร์" โดย บริษัท อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา จำกัด มีผู้ร่วมถือหุ้นหลัก ได้แก่ บริษัท พัทยาไทยพาร์ค แอนด์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด และ Marinescape NZ Ltd. ซึ่ง บริษัท พัทยาไทยพาร์ค แอนด์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด มีประสบการณ์มานานในแวดวงธุรกิจเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านสวนสนุก ขณะที่ Marinescape เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการออกแบบและก่อสร้างอควาเรียมมาทั่วทั้งในเอเชียและยุโรป บริษัท อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ สิงคโปร์ จำกัด ยังมีประสบการณ์ข้ามชาติไปในทวีปยุโรป โดยได้เข้าไปมีส่วนร่วม 20% ในโครงการอควาเรียมที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการ โดยได้ให้บริการเป็นที่ปรึกษาที่ชำนาญในเรื่องของระบบต่างๆ และการดำเนินงานเกี่ยวกับการก่อสร้างอุโมงค์อครีลิค
ภายใน อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา นี้ ได้มีการจัดสร้างเป็นอุโมงค์ลอดไปในอควาเรียม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความมหัศจรรย์ของสัตว์ทะเลกว่า 4,500 ชีวิต จากกว่า 200 ประเภท ทั้งที่เป็นสัตว์ทะเลที่พบได้ตามน่านน้ำรอบๆ ประเทศไทย และสัตว์ทะเลหายากจากน่านน้ำอื่นๆ ซึ่งใน "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" นี้ นักท่องเที่ยวจะถูกพาดำดิ่งลงสู่โลกใต้ท้องทะเล โดยที่ไม่เปียก
การเข้าชม "อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา" จะเริ่มจากการชมความงามของชีวิตสัตว์ทะเลละแวกแก่งหินในระดับน้ำตื้นๆ ไปจนถึงระดับน้ำลึกในมหาสมุทร ซึ่งในที่สุดนักท่องเที่ยวก็จะมาถึงอุโมงค์ยาว 100 เมตรที่มีหน้าต่างเป็นอาครีลิคใสรอบด้าน ที่เปิดให้ชมความมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตในทะเลได้อย่างใกล้ชิดและตื่นตาตื่นใจ ภายในอุโมงค์นี้จะแบ่งเป็น 3 โซนคือ 1) โซนปลาฉลามและปลากระเบน 2) โซนเรืออัปปาง และ 3) โซนแนวปะการัง
นอกจากจะมุ่งเน้นในการมีส่วนร่วมอนุรักษ์พันธ์สัตว์ทะเลและสภาพแวดล้อมแล้ว อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา ยังมุ่งมั่นที่จะร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับชีวิตสัตว์ทะเล และความสำคัญของการอนุรักษ์และการรักษาสภาพแวดล้อมแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกับเยาวชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมภาพพจน์ของประเทศไทย ให้เป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามทางธรรมชาติ และเป็นประเทศที่มีความรับผิดชอบต่อการรักษาสภาวะแวดล้อมทางธรรมชาติด้วย
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Mr David Hong Mey King, General Manager
คุณดรงค์ ยิ่งชล ผู้ดูแลด้านสัตว์น้ำ
คุณอภิรดี บุญสม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์ พัทยา จำกัด
โทร. 66-38-756875/6 โทรสาร 66-38-756879--จบ--
-รก-

แท็ก พัทยา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ