สภากทม.มอบโล่และประกาศนียบัตรให้แก่คณะยุวเกษตรฯ ในโครงการส.ก.พาน้องรักท้องถิ่น ครั้งที่ 1

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2003 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ก.ค.46 เวลา 10.30 น. นายสมชาย เอี่ยมมงคลกุล รองประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบโล่และประกาศนียบัตรแก่เยาวชน "ยุวเกษตร รู้จักรักและสืบทอดอาชีพเกษตรกรรมชุมชน" ในโครงการ ส.ก.พาน้องรักท้องถิ่น ครั้งที่ 1 ประจำปี 2546 โดยมี นายพิชัย พิชญเดชะ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. ให้การต้อนรับ
รองประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับโครงการ ส.ก.พาน้องรักท้องถิ่น ครั้งที่ 1 ประจำปี 2546 เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียนจากโรงเรียนขยายโอกาสระดับชั้น ม.1 - ม.3 ของกทม. ในกลุ่มบูรพาและกลุ่มศรีนครินทร์ จำนวน 250 คน ไปศึกษาดูงานและร่วมกิจกรรม "ยุวเกษตร รู้จักและสืบทอดอาชีพเกษตรกรรมชุมชน" ชมการทำเกษตรแนวใหม่ที่ปราศจากสารเคมีของชมรมเกษตรธรรมชาติและเรียนรู้กระบวนการทำนาจนกระทั่งได้เป็นผลผลิต ที่โรงสีข้าวชุมชนคลองสิบสี่ เขตหนองจอก ทั้งนี้เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ภูมิใจในอาชีพเกษตรกรรมดั้งเดิมของไทย ตลอดจนเกิดความรู้สึกมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาและพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง นอกจากนี้ยังได้สอดแทรกความรู้อันเป็นประโยชน์เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการสามัญประจำสภากทม. ด้านต่างๆ ทำให้ให้เยาวชนกรุงเทพมหานครได้มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และเสริมทักษะการเรียนรู้นอกห้องเรียนจากประสบการณ์จริง เพื่อเยาวชนจะได้นำไปใช้ประโยชน์กับตนเองและท้องถิ่นในอนาคต
นายสุชาติ รักเกียรติ นักเรียนโรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน เขตมีนบุรี กล่าวว่า จากการที่เข้าร่วมโครงการส.ก.พาน้องรักท้องถิ่นในครั้งนี้ ตนได้รับความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและอาชีพเกษตรกรรมรูปแบบต่างๆ อาทิ การปลูกผักปลอดสารพิษ การผลิตยากำจัดแมลงโดยไม่ใช้สารเคมี การเลี้ยงปลา และการทำเกษตรแบบพอเพียง ตลอดจนทดลองดำนาในนาข้าวจริง เป็นต้น ซึ่งในหลายกิจกรรมสามารถจะนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและในโรงเรียนได้ ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสภากรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่เยาวชนในโอกาสต่อไป
โอกาสนี้ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดเรียงความในหัวข้อเกี่ยวกับประโยชน์และสิ่งต่างๆ ที่เยาวชนได้รับจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ด.ญ.นิภาพร นันทประเทศ โรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 1 รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ด.ช.สุชาดา คำวิชัย โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ด.ญ.ศิริรัตน์ พิพิธชวนชม โรงเรียนวัดสามง่าม สำหรับรางวัลพิเศษสำหรับเยาวชนที่มีความคิดสร้างสรรค์ รางวัลสร้างสรรค์วรรณศิลป์ ได้แก่ กลุ่มจ๊ะทิงจา ประชานิเวศน์ โรงเรียนประชานิเวศน์ และรางวัลบันทึกยอดเยี่ยม ได้แก่ ด.ญ.ขนิษฐา แซ่ลิ้ม โรงเรียนการเคหะ ท่าทราย และด.ญ.คัทลียา ทองครบุรี โรงเรียนคลองกุ่ม นอกจากนี้ยังได้นำคณะเยาวชนตามโครงการ ส.ก.พาน้องรักท้องถิ่น เข้าชมการประชุมสภากรุงเทพมหานครอีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ