ส.ก.อภิชาติ เสนอสภากทม.แก้ไขข้อบังคับการประชุม

ข่าวทั่วไป Friday July 4, 2003 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--กทม.
นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค.46 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้มีการประชุมสภากทม. สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 (ครั้งที่ 1) ประจำปี พ.ศ.2546 โดยมีนายสมชาย เอี่ยมมงคลสกุล รองประธานสภากทม. ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาญัตติร่างข้อบังคับการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ( ฉบับที่ …) พ.ศ…. เสนอโดยนายอภิชาติ หาลำเจียก ส.ก.เขตจตุจักร
โฆษกสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับสาระสำคัญของร่างข้อบังคับการประชุมฯ ต้องการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับการประชุมสภากรุงเทพมหานคร พ.ศ.2541 ในเรื่องที่เกี่ยวกับคณะกรรมการสามัญประจำสภากรุงเทพมหานคร เนื่องจากคณะกรรมการสามัญประจำสภากรุงเทพมหานคร ตามข้อ 83 แห่งข้อบังคับการประชุมสภากรุงเทพมหานคร พ.ศ.2541 ยังไม่สอดคล้องกับกิจการตามอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร สมควรปรับปรุงคณะกรรมการสามัญประจำสภากรุงเทพมหานครให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยให้มีคณะกรรมการสามัญประจำสภาในเรื่องต่างๆ 11 คณะดังนี้ คณะกรรมการตรวจรายงานการประชุมและพิจารณาเปิดเผยรายงานการประชุมลับ, คณะกรรมการการศึกษาและวัฒนธรรม, คณะกรรมการการโยธาและสาธารณูปโภค, คณะกรรมการการสาธารณสุข, คณะกรรมการการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม, คณะกรรมการการเศรษฐกิจ การเงิน การคลังและติดตามงบประมาณ, คณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย, คณะกรรมการการพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม, คณะกรรมการกิจการสภากรุงเทพมหานคร, คณะกรรมการการจราจร ขนส่ง ผังเมืองและระบายน้ำ, และคณะกรรมการการท่องเที่ยวและการกีฬา อย่างไรก็ตามในรายละเอียดของร่างข้อบังคับการประชุมฯ ดังกล่าว
นายชัยวุฒิ จริยวิโรจน์สกุล ส.ก.เขตบางกะปิ และนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง เสนอในที่ประชุมสภากทม.ว่าต้องการให้คณะกรรมการการจราจรและระบายน้ำ อยู่ด้วยกัน และโยธา อยู่กับผังเมือง รวมทั้งไม่ให้ใส่ในบทเฉพาะกาล
ทั้งนี้ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้มีมติเห็นชอบในหลักการ พร้อมตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบังคับฯ จำนวน 17 คน ประกอบด้วย ฝ่ายสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน และฝ่ายบริหารกรุงเทพมหานคร จำนวน 8 คน กำหนดแปรญัตติ 15 วัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ