ททท. ปรับโครงสร้างองค์กร เน้นความเป็นเลิศทางการตลาด

ข่าวกีฬา Tuesday July 8, 2003 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปรับโครงสร้างใหม่ ตั้งรองผู้ว่าการร่วมดูแลงาน 5 ฝ่ายทำงานในเชิงบูรณาการ เน้นดำเนินงานด้านการตลาดและด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการปรับองค์กรในครั้งนี้ มีผลจากการจัดตั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามการปฏิรูประบบราชการ ซึ่งอาศัยกฎหมาย พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 พ.ร.บ.ปรับปรุง กระทรวง ทบวง กรม พ.ศ.2545 เกี่ยวกับการโอนกิจการบริหารและอำนาจหน้าที่ รวมทั้งการแก้ไขบทบัญญัติให้สอดคล้องกับการโอนอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการ ทำให้ ททท. ต้องโอนภาระงานด้านพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ด้านพัฒนาบริการท่องเที่ยว และด้านทะเบียนธุรกิจนำเที่ยว ไปให้กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งนี้สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ จะยังคงทำหน้าที่ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2535 จนกว่ากระทรวง ฯจะรับโอนภารกิจไปดำเนินการหลังจากตุลาคม 2547 ไปแล้ว
สำหรับโครงสร้างใหม่ ของ ททท. ประกอบด้วย รองผู้ว่าการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ทำหน้าที่เสนอแนะแนวนโยบาย และวางแผนองค์กรให้เหมาะสม ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามแผน ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาสินค้าการท่องเที่ยว การลงทุนและกิจกรรมให้สอดคล้องกับตลาด รองผู้ว่าการฝ่ายตลาดในประเทศ พิจารณาสินค้าที่นำเสนอต่อตลาดในประเทศ กำหนดกลยุทธ์และวิธีการส่งเสริมการขายสำหรับตลาดในประเทศให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ดำเนินงานด้านการตลาดส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ตลอดจนเสนอแนะแผนการท่องเที่ยว รองผู้ว่าการฝ่ายตลาดต่างประเทศ พิจารณาสินค้าที่นำเสนอต่อตลาดต่างประเทศ กลยุทธ์และวิธีส่งเสริมการขายที่เหมาะสม รวมถึงกำหนดทิศทางและดำเนินงานด้านความร่วมมือด้านการตลาดทางการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ และส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวมายังประเทศไทย รองผู้ว่าการฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ดูแลด้านกลยุทธ์การโฆษณาประชาสัมพันธ์ เสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร จะสนับสนุนด้านทรัพยากรบุคคล และงบประมาณขององค์กร เพื่อให้การทำงาน ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันเตรียมแก้ไขปรับปรุงพระราชบัญญัติการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ.2522 เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ใหม่ ให้แล้วเสร็จและประกาศใช้ภายในปี 2547
นอกจากนี้ ททท.ยังได้มีแนวคิดที่จะปรับแผนวิสาหกิจเดิม ที่จัดทำระหว่างปี พ.ศ.2545 -2549 อันเนื่องจากการจัดตั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้จำเป็นต้องปรับแผนในบางส่วน ซึ่งจะต้องทำการทบทวนและกำหนดตำแหน่งใหม่ โดยเน้นเป็นองค์กรที่ทำหน้าที่การตลาดของประเทศไทยและมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการตลาด
กองประชาสัมพันธ์ ททท. โทร.0-2250-5500 ต่อ 1555/1560/1558 โทรสาร.0-2250-5681
หรือ : http://209.128.97.243/pr/detailnews.asp?id_repnews=942
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ