3rd ติดตามผลผู้เข้าประกวดลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday July 17, 2003 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--เวเบอร์ แชนวิคส์ (ประเทศไทย)
3rd ติดตามผลผู้เข้าประกวดลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ
ชมรมโรคอ้วน และแอ๊บบอต จัดตรวจสุขภาพเพื่อติดตามผลในครั้งที่ 3 ตามโครงการลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยง ก่อนทำการตัดสินและประกาศผลสิ้นปีนี้
ชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย และ บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด จัดกิจกรรมตรวจสุขภาพเพื่อ ติดตามผลให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขันในโครงการลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยง ซึ่งได้จัดขึ้นที่โรงพยาบาลราชวิถี การติดตามผลตามโครงการลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยงนี้ จะจัดขึ้นทุก 3 เดือน นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวโครงการไปเมื่อต้นปี 2546 ซึ่งการติดตามผลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และจะทำการติดตามผลครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับประกาศผลผู้ชนะในราวเดือนธันวาคมปีนี้
ภญ.อำพร เจริญสมศักดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด ระบุถึงสาเหตุที่ต้องใช้ระยะเวลาจัดประกวดถึง 1 ปีเต็มว่า "ต้องการให้ผู้เข้าประกวดปรับพฤติกรรมให้ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับการลดน้ำหนัก โดยการที่ผู้ลดน้ำหนักสามารถรักษาน้ำหนักที่ลดลงได้ เป็นระยะเวลาถึง 1 ปี จะป้องกันการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักได้อย่างถาวร ซึ่งปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อการลดน้ำหนักว่าจะสำเร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเจ้าตัวเป็นหลัก การใช้ยาลดน้ำหนัก หรือเข้าคอร์สตามสถานเสริมความงามต่างๆ ทำให้เราเห็นผลได้ชัดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่สิ่งที่จะทำให้น้ำหนักตัวเราคงที่และถาวรได้คือตัวเราเอง ซึ่งแอ๊บบอตเอง ต้องการสนับสนุนให้ผู้ร่วมประกวดทุกท่านมีกำลังใจในการปรับพฤติกรรมอย่างถาวรในการเลือกรับประทานอาหารรวมทั้งการออกกำลังกายให้เหมาะสมเป็นประจำ เพื่อให้เกิดการลดและควบคุมน้ำหนักอย่างถาวร ซึ่งโครงการลดน้ำหนัก ขจัดความเสี่ยง ครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมทุกท่านจะมีแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญประจำตัว ที่ให้คำปรึกษาในการลดน้ำหน้กอย่างถูกต้องและปลอดภัยอย่างใกล้ชิด"
ด้าน น.พ.อภิชาติ วิชญาณรัตน์ ประธานชมรมโรคอ้วนแห่งประเทศไทย กล่าวถึงสถานการณ์โรคอ้วนในปัจจุบันว่า "จากตัวเลขของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ทำการสำรวจสภาวะสุขภาพคนไทยทุก 5 ปี ซึ่งพบว่าครั้งล่าสุดเมื่อ พ.ศ.2540 ประชากรไทยในวัยแรงงาน ร้อยละ 13 เป็นโรคอ้วน และในทุกพื้นที่ ผู้ที่อ้วนจะเป็นผู้หญิงมากกว่าชาย และคนในเขตกรุงเทพมหานครจะมีสัดส่วนคนอ้วนสูงกว่าทุกพื้นที่ ส่วนผลกระทบด้านสุขภาพของความอ้วนนั้นคือความเจ็บป่วย คนอ้วนเพียงคนเดียวสามารถเป็นแหล่งรวมโรคได้มากกว่า 1 โรค นอกจากนี้ ศูนย์ธุรกิจในสหรัฐ กำลังหาทางแก้ไขปัญหาโรคอ้วน เพราะปัญหาสุขภาพจากโรคอ้วนทำให้นายจ้างต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่าปีละ 12,000 ล้านดอลลาร์ (516,000 ล้านบาท)"
กิจกรรมในวันดังกล่าว นอกเหนือจากการติดตามผลผู้เข้าประกวดแล้ว แอ๊บบอตยังจัดสาธิตการเต้นแอโรบิคสลายไขมันเพื่อแนะนำเคล็ดลับในการออกกำลังกายที่เหมาะสมให้กับผู้เข้าประกวดทุกท่าน จากนั้น ในช่วงบ่าย ชมรมโรคอ้วนยังได้นำเสนอกิจกรรมชมรมโรคอ้วนสู่ประชาชน ภายใต้หัวข้อ "ลดน้ำหนักไม่ยากอย่างที่คิด วิธีพิชิตความอ้วนในทุกวัย" โดยมีประชาชนทั้งผู้ที่ต้องการจะลดน้ำหนัก และผู้ที่รักสุขภาพทั้งหลายเข้าร่วม กิจกรรมมากมาย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
- ภญ. ชไมพร เปรมจิตต์
บริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด
โทร. 02 252 1789 ต่อ 8229 / อีเมลล์: chamaiporn.pramjid@abbott.com หรือ
- คุณเจนสิรี อีศพรรค์ / คุณทิพวรรณ วอทอง
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02 257-0300 ต่อ 333 / อีเมลล์: jensiree@webershandwick.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ