ตลาดคอนโดในภูเก็ตมีอนาคตที่สดใส

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 28, 2003 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย)
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้ให้ข้อคิดเห็นว่าอนาคตของตลาดคอนโดมิเนียมในจังหวัดภูเก็ตยังคงสดใสอย่างต่อเนื่อง
ภูเก็ตยังคงเป็นสถานที่ที่เป็นได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียและยังมีสนามบินนานาชาติตั้งอยู่ด้วย การที่รัฐบาลไทยประกาศส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางของการประชุมนานาชาติ เมืองไอที ศูนย์กลางในการให้บริการทางด้านสุขภาพและการแพทย์ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางของการให้บริการด้านเรือยอช์ท จะช่วยผลักดันให้ภูเก็ตมีสถานภาพเป็นจุดหมายปลายทางในอันดับต้น ๆ สำหรับนักท่องเที่ยว
ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีอยู่ในภูเก็ต ในปัจจุบัน โครงการที่มีอยู่ในภูเก็ตส่วนใหญ่มุ่งที่จะตอบสนองตลาดในระดับบน และมีโครงการที่เป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยสนนราคาไม่เกิน 10 ล้านบาทไม่มากนัก
ทว่าได้มีโครงการใหม่เกิดขึ้นเพื่อทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเพิ่มขึ้น คือ โครงการ อันดามัน โคฟ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมขนาด 29 ยูนิต โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของเอวาซอน ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา ซึ่งกลุ่มซิกซ์เซนส์ เป็นผู้บริหารโครงการ โครงการอันดามัน โคฟตั้งอยู่บริเวณหาดราไวย์ ทางตอนใต้ของภูเก็ต
เอวาซอน ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา เป็นรีสอร์ตระดับ 5 ดาว บริหารงานโดยกลุ่มซิกซ์เซนส์ รีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 120 ไร่ โดยห้องพักส่วนใหญ่หันเข้าสู่ด้านทะเลอันดามัน ในส่วนของสปาหรูซึ่งมีด้วยกันถึง 3 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องทรีตเมนต์ ห้องเซาว์น่า ห้องอบไอน้ำ และที่อาบน้ำกลางแจ้ง
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในฐานะตัวแทนการขายรายหนึ่งของโครงการอันดามัน โคฟ คอนโดมิเนียม กล่าวว่า คอนโดมิเนียมแห่งนี้มีห้องพักให้เลือกหลายขนาด ได้แก่ ขนาด 1 ห้องนอน เนื้อที่ 95 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน เนื้อที่ 136-169 ตารางเมตร และ ขนาด 3 ห้องนอน เนื้อที่ 187-195 ตารางเมตร โดยทุกห้องพร้อมสำหรับเข้าอยู่อาศัยได้ทันที และมีระเบียงขนาดใหญ่ ผู้ซื้อสามารถใช้บริการสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณคอนโดมิเนียม รวมทั้งสามารถใช้บริการสระว่ายน้ำทั้ง 3 สระ สนามเทนนิส และเครื่องออกกำลังกายของทางรีสอร์ตได้อีกด้วย
ด้านราคาที่เสนอขายสำหรับห้องที่ได้รับการตกแต่งเรียบร้อยแล้วขนาด 1 ห้องนอนนั้น อยู่ที่เพียง 4.35 ล้านบาท ขนาด 2 ห้องนอน ราคาเริ่มที่ 5.78 ล้านบาท ถึง 8.95 ล้านบาท และขนาด 3 ห้องนอน ราคาอยู่ระหว่าง 9.18 ล้านบาท ถึง 10.3 ล้านบาท
นางณษภร ประคุณหังสิต ผู้อำนวยการฝ่ายขายที่พักอาศัยของบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส กล่าวว่า ผู้ซื้อคอนโดมิเนียมสามารถเลือกทำสัญญากับทางโรงแรมในการช่วยปล่อยเช่าห้องพักได้ โดยจะได้รับการประกันผลตอบแทนที่ 5% ต่อปีในช่วง 2 ปีแรก ผู้ซื้อที่เลือกทำสัญญาจะมีสิทธิ์เข้าพักในคอนโดมิเนียมของตนเองปีละ 60 วัน พร้อมทั้งได้รับค่าเช่าห้องพัก อันดามัน โคฟ นับได้ว่าเป็นโครงการที่มีจุดน่าสนใจหลายประการ
"โครงการนี้พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที โดยทางโรงแรมเป็นผู้ดำเนินงาน อันดามัน โคฟนับเป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่แห่งที่ผู้ซื้อสามารถเป็นเจ้าของโครงการที่เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว ทำเลที่ตั้งโครงการก็อยู่ติดกับโรงแรม ซึ่งหมายถึง การมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อมมากกว่าโครงการที่พักอาศัยที่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวแห่งอื่น ๆ นอกจากนี้ อันดามัน โคฟยังเป็นโครงการที่มีราคาสมเหตุสมผลมากที่สุดแห่ง" นางณษภรกล่าวสรุป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ