เจ้าหน้าที่เทศกิจช่วยเหลือประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 30, 2003 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--กทม.
นายสมโภช ศรีประไหม ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม.แจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.46 ขณะที่ นายสุระพล อินทฤทธิ์ ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ 252 ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตดอนเมือง ออกตรวจสอบอาคารร้างในพื้นที่เขต ขณะตรวจสอบบริเวณอาคารดอนเมืองคอนโดทาวน์ หลังหมู่บ้านพลอยไพลิน แขวงสีกัน พบนางนกน้อย เงินบำรุง อายุ 53 ปี พลัดตกลงมาจากชั้น 2 ของอาคาร ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก กระดูกทิ่มออกมานอกเนื้อ ศีรษะกระแทกพื้นมีเลือดไหลออกมาทางปากและจมูกอาการสาหัส จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล โดยใช้ไม้ทำเฝือกแขนชั่วคราว และได้ประสานกับสถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองแจ้งหน่วยอาสากู้ภัยปอเต็กตึ้ง หมายเลขดอนเมือง 52-56 นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งจากการติดตามผลผู้บาดเจ็บ ปรากฏว่าอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว
อีกกรณีเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.46 เวลาประมาณ 14.50 น. หลังจากที่ นายนิพนธ์ เหลืองคงอยู่ เจ้าหน้าที่ปกครอง 4 (ป) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ 253 ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตธนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ในการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานของสถานประกอบการ ได้พบผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์บริเวณใกล้ปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 37 จึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ภายหลังทราบชื่อ คือ นายวศิน ธัญพงศ์รุ่งเรือง อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227/36 ม.4 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบุคคโลได้มาถึงโรงพยาบาล และแจ้งว่า นายวศิน ได้ถูกคนร้ายยิงที่แขน บริเวณตลาดดาวคนอง จึงได้ขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลแต่ได้เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ส่วนคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวไว้ดำเนินคดีแล้ว
ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวต่อไปว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่เทศกิจและพนักงานเทศกิจทั้ง 2 กรณี เป็นการแสดงถึงความมีน้ำใจและความเสียสละช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับอันตราย สมควรได้รับการยกย่อง ชมเชย อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ