ทีเอมุ่งสนองตอบความต้องการลูกค้า รุกบริการ “Billing Solution

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 2003 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ทีเอ
บริษัท เทเล-คอมเอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดบริการใหม่ “Billing Solution จาก ทีเอ” วันนี้ทีเอพร้อมเสนอทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้า …“บริการรวมบิล” หนึ่งใน “บริการ Billing Solution จาก ทีเอ” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าผู้ใช้บริการของกลุ่มบริษัทเทเลคอมเอเซีย
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เทเลคอมเอเซียฯ หรือ ทีเอ แถลงว่า จากการที่มีลูกค้าผู้ใช้บริการของกลุ่มทีเอที่ได้รับใบแจ้งค่าบริการ (Bill) หลายใบตามจำนวนเลขหมาย หรือ ตามจำนวนบริการที่ใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กร และหน่วยงานที่ใช้เลขหมายจำนวนมากเป็นหลายสิบเลขหมาย หรือ บางรายเป็นร้อยเลขหมาย ได้ให้ความเห็นมายังบริษัทว่า การแจ้งค่าบริการรูปแบบเดิมนั้น หน่วยงานไม่ได้รับความสะดวก การที่แจ้งค่าบริการด้วยบิลหลายๆ ใบสร้างความสับสนในการตรวจสอบอย่างมาก และได้ร้องขอให้ทีเอดำเนินการรวมบิลให้ ซึ่งต่อมาทีเอก็ได้ดำเนินการสำรวจวิจัยความต้องการของลูกค้าในกรณีดังกล่าว พบว่า ลูกค้าจำนวนมากมีความต้องการที่จะให้มีการรวมบิล
ทีเอจึงได้ตัดสินใจที่จะพัฒนาบริการใหม่ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก (Convenience) และเสนอเป็นทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด “บริการ Billing Solution จากทีเอ” ซึ่งหนึ่งในบริการนี้ก็คือ “บริการรวมบิล” หรือ Pack Bill "
“บริการรวมบิล” นี้ลูกค้าจะได้รับความสะดวก (Convenience) และได้ประโยชน์อย่างมาก อาทิ ในการรับบิลค่าใช้บริการต่างๆ จะรวมอยู่ในซองเดียวกัน ลูกค้าสะดวกในการชำระค่าบริการ นอกจากนั้นยังสามารถวางแผนการชำระค่าบริการได้ตามความสะดวก เช่น ลูกค้าสามารถเลือกกำหนดรอบการชำระค่าบริการ (Due date) ตามต้องการได้ รวมทั้งสามารถเลือกที่จะชำระค่าบริการทั้งหมดในบิลเดียว หรือจะแยกชำระแต่ละบริการตามแต่ละบิลก็ได้ด้วย
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ลูกค้าผู้ใช้บริการของทีเอจะได้รับใบแจ้งค่าบริการ (Bill) แยกตามแต่ละบริการและแยกเป็นแต่ละซอง เช่น บริการ TA easy click บริการ Click TA บริการ TA Express บริการ TA Cable Modem และโทรศัพท์บ้านเลขหมายละ 1 ซอง หรือหลายๆ หมายเลข เป็นต้น นอกจากนั้น แต่ละบริการยังมีการกำหนดรอบการชำระค่าบริการ และวันชำระค่าบริการแตกต่างกันไปด้วย ทำให้ลูกค้าที่ต้องการชำระค่าบริการพร้อมกันไม่ได้รับความสะดวกและยังต้องเดินทางไปชำระเงินหลายครั้ง ทางเลือกบริการใหม่ “บริการรวมบิล” นี้ จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ให้ลูกค้าได้อย่างมาก“บริการรวมบิล” หนึ่งในบริการ “Billing Solution จาก ทีเอ” นี้ ทีเอมีแผนดำเนินการโดยแบ่งเป็นระยะๆ คือ การรวมบิล หรือ Pack Bill นั้น ในระยะแรก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทีเอจะดำเนินการ “รวมบิลของค่าใช้โทรศัพท์พื้นฐาน และค่าใช้บริการ TA easy click” ให้กับลูกค้าก่อน ต่อจากนั้นในราวเดือนตุลาคม 2546 จะดำเนินการรวมบิลของบริการ TA Express และบริการ TA Cable modem ได้ ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2546 จะดำเนินการรวมบิลค่าบริการของ Click TA และลูกค้าสามารถกำหนดรอบการชำระค่าบริการเองได้ และภายในไตรมาสที่ 2/2547 จะดำเนินการรวมบิลค่าบริการของ AI (AsiaInfonet) ในระยะที่สอง จะเป็นการรวมยอดค่าใช้บริการทั้งหมดในบิลใบเดียวกันให้ลูกค้าได้ (Consolidated Bill) ไว้ในใบเดียวกันได้
ลูกค้าที่ต้องการเลือกใช้ “บริการรวมบิล” สามารถแจ้งบริษัทฯ ได้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2546 เป็นต้นไป โดยบริษัทฯ จะเตรียมแบบฟอร์มให้ลูกค้าแจ้งความประสงค์ ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ TA web site โทรสาร ระบบฝากข้อความอัตโนมัติ ( IVR) การโทรศัพท์แจ้งศูนย์บริการลูกค้า ( Call center) รวมไปถึงสำนักบริการของทีเอทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้วย “บริการนี้ เป็นเจตนารมณ์ของทีเอที่ต้องการสนองตอบความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด และยึดประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ ดังนั้น “บริการรวมบิล” ซึ่งเป็นหนึ่งใน “Billing Solution จาก ทีเอ” นี้ ถือเป็นทางเลือกหนึ่งให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถแสดงความจำนงขอใช้บริการจากเราได้” นายศุภชัยกล่าว
โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-900-9000--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ