โมบาย เพเม้นท์ คลับ ให้บริการชำระและโอนเงินผ่านมือถือครั้งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 19, 2003 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โมบาย เพเม้นท์ คลับ เปิดบริการชำระเงิน และโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในไทย ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ซื้อสินค้า จ่ายค่าสาธารณูปโภค ชำระเงินผ่อน เติมบัตรพรี-เพด สามารถใช้บริการได้ทันทีเมื่อลงทะเบียนกับธนาคารที่เปิดบัญชีอยู่ครอบคลุมทั้งธนาคารเอเชีย, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทย โดยผ่านโทรศัพท์มือถือเครือข่ายของ AIS และ DTAC เริ่มใช้บริการนี้ได้ในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารธนชาติ และธนาคารอื่นๆใช้บริการนี้ได้ไม่เกินสิ้นปีนี้ ด้านบัตรเครดิตใช้ได้ต้นปีหน้า
นายศิรเวท ศุขเนตร ประธาน โมบาย เพเม้นท์ คลับ ได้เปิดเผยว่า ทางบริษัท ไวเลส รูทติ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด ได้ริเริ่มกับธนาคารเอเชีย และธนาคารต่างๆจัดตั้งโมบายเพเม้นท์คลับ (Mobile Payment Club) หรือ MPC เปิดให้บริการชำระเงินและโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้เป็นครั้งแรกในไทย ผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าใช้บริการต่างๆได้มากมายโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงธนาคาร, ตู้เอทีเอ็ม และจุดชำระเงินต่างๆ โดยใช้บริการได้ตั้งแต่ซื้อสินค้า เติมบัตรพรี-เพด รวมถึงการใช้เครดิตการ์ดต่างๆ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทันทีเมื่อลงทะเบียนกับธนาคารที่ตนเองเปิดบัญชีอยู่ เพื่อขอใช้บริการเสริมรูปแบบใหม่นี้ ทั้งลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือในเครือข่ายของ AIS และ DTAC และเป็นผู้ที่มีบัญชีอยู่ในธนาคาร เอเชีย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทย สามารถใช้บริการได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ ส่วนลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารธนชาติ และธนาคารอื่นๆนั้น คาดว่าจะใช้บริการได้ไม่เกินภายในสิ้นปีนี้ หลังจากนั้นในช่วงต้นปีหน้า ลูกค้าที่ใช้บริการบัตรวีซ่า และมาสเตอร์การ์ด จะได้เข้ามาใช้บริการของ MPC นี้เช่นกัน
สำหรับสินค้าที่สามารถใช้กับบริการเหล่านี้ เช่น สั่งซื้อดอกไม้, ซื้อเวลาอินเทอร์เน็ต, ตั๋วหนังตั๋วคอนเสิร์ต, การสั่งซื้ออาหารส่งถึงบ้าน (delivered food), ชำระเงินผ่อน, จ่ายค่าสาธารณูปโภค, ทัวร์ท่องเที่ยว, สั่งของ (Mail Order) และบริการอื่นๆ นอกจากนี้ยังสามารถโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์ให้ผู้อื่นที่มีบัญชีอยู่ในธนาคารเดียวกัน และยังจ่ายเงินให้ผู้เยาว์สั่งซื้อสินค้าและบริการโดยผู้ปกครองเป็นผู้อนุมัติการจ่ายเงินที่ใช้บริการผ่าน MPC ลูกค้าสามารถลงทะเบียนกับธนาคารที่ตนเปิดบัญชีอยู่ โดยไม่ต้องเสียค่าสมัครใดๆทั้งสิ้นเพื่อขอรหัสประจำตัวและใช้บริการได้ทันทีในเดือนตุลาคม
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา คุณแสงนภา--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ