ซันครองแชมป์ตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ไตรมาสแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 2003 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) ครองตำแหน่งผู้นำตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ในกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรในตลาดเมืองไทย ด้วยส่วนแบ่งรายได้ร้อยละ 66.8 และยอดจำนวนเครื่องร้อยละ 77.4 ในไตรมาสแรกของปีบัญชี 2003 จากรายงานผลการสำรวจของไอดีซีในตลาด เอ็นเตอร์ไพรซ์เซิร์ฟเวอร์
รายงานความเคลื่อนไหวในตลาดเอ็นเตอร์ไพรซ์เซิร์ฟเวอร์ (Enterprise Server Tracker Report) ของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ไอดีซี) ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2003 ระบุว่า ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ครองความเป็นผู้นำตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ในเมืองไทย โดยมียอดจำนวนเครื่องของกลุ่มเซิร์ฟเวอร์ในเมืองไทยเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 77.4 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่สี่ของปี 2002 ถึงร้อยละ 65.2 และมีส่วนแบ่งรายได้คิดเป็นร้อยละ 66.8 ซึ่งเติบโตขึ้นจากไตรมาสที่สี่ของปี 2002 ถึงร้อยละ 48 ทั้งนี้ ซันยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้เครื่องที่มีเสถียรภาพและ มีความปลอดภัยสูง อาทิ ลูกค้ากลุ่มโทรคมนาคม ศูนย์ข้อมูล ผู้ประกอบธุรกิจการให้บริการต่างๆ ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจพาณิชอิเล็คทรอนิคส์ (e-Commerce) โดยนำเสนอเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า มีความปลอดภัยสูง มีความน่าเชื่อถือ และสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยต้นทุนรวมต่ำ
มร. ราชนิช อโรรา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโปรแกรม ฝ่ายเซิร์ฟเวอร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ และเวิร์กสเตชั่นส์ ไอดีซี เอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “ผลงานที่โดดเด่นของซันในครั้งนี้มีผลมาจากการแข่งขันด้านราคาในตลาดเมืองไทย นอกเหนือจากกลยุทธ์ชั้นยอดในการบริหารช่องทางการตลาดและ ISV แล้ว ซันยังมีความแข็งแกร่งในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น กลุ่มธุรกิจเทเลคอม การเงิน และภาครัฐ ซึ่งล้วนเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของซัน”
นายสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “แพลทฟอร์ม SPARC - Solaris ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเป็นระบบที่ตลาดเมืองไทยต้องการ โดยมี ซัน ไฟร์ เป็นเซิร์ฟเวอร์ยอดนิยมที่ลูกค้าต้องการ นอกจากนี้ รายงานของไอดีซียังชี้ให้เห็นว่าการลงทุนอย่างไม่ ย่อท้อของซันในการพัฒนาสร้างนวัตกรรมชั้นยอด ทำให้ลูกค้ามั่นใจและหันมาใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเรามากขึ้น”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
คุณรัมภา มนูญศิลป์
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6830
อีเมล์ : rampa.manoonsin@Sun.Com--จบ--
-รก-

แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ