สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังจัด โครงการประชุมและแสดงผลงานทางวิชาการพระจอมเกล้าลาดกระบัง ครั้งที่ 1

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 2003 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ
1. ชื่อเรื่อง การประชุมและแสดงผลงานทางวิชาการพระจอมเกล้าลาดกระบัง ครั้งที่ 1 The 1st KMITL Academic Conference and Exhibition
2. หลักการและเหตุผล
ที่ประชุมคณะกรรมการผู้บริหารสถาบันฯ ครั้งที่ 8/2546 เมื่อวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2546 มีมติให้สถาบันฯ จัดการประชุมและแสดงผลงานทางวิชาการพระจอมเกล้าลาดกระบัง ครั้งที่ 1 ในวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2546 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งมีปรัชญาว่าด้วย การศึกษา วิจัย ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นรากฐานของการพัฒนาประเทศ ที่มุ่งเน้นและสนับสนุนทางด้านการวิจัย และ การบริการทางด้าน การวิจัย และการบริการวิชาการแก่สังคม จึงจัดให้มีการประชุมและแสดงผลงานทางวิชาการขึ้น ซึ่งมีกิจกรรมคือการจัดประชุมวิชาการ การแสดงผลงาน/กิจกรรมของคณาจารย์และนักศึกษาและจัดแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
3. วัตถุประสงค์
3.1 เพื่อให้มีการแสดงผลงานวิจัยและรายงานความก้าวหน้าในงานค้นคว้าวิจัยในสาขาวิชาต่าง ๆ
3.2 เพื่อส่งเสริมให้เกิดความก้าวหน้า/มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการวิจัย และเปิดโอกาสให้มีการพบปะของ นักวิชาการ และนักวิจัย ซึ่งก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในอนาคต
3.3 เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานวิชาการ การค้นคว้าและวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีที่พัฒนาองค์ความรู้ และวิทยาการใหม่ที่ทันสมัย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติ
3.4 เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์หลักสูตรการศึกษาของสถาบันฯ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา จากโรงเรียนและมหาวิทยาลัย/สถาบันต่าง ๆ
4. รูปแบบดำเนินการ
- พิธีวางพานพุ่ม ณ บริเวณอุทยานพระจอมเกล้า
- มีการบรรยายพิเศษ โดย นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี เรื่อง“ยุทธศาสตร์การวิจัยเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” ( Research strategy for enhancing competitive advantages of nation in science and technology)
- มีการเสนอบทความทางวิจัยของนักวิชาการ แบบติดโปสเตอร์/แบบบรรยาย
- มีการแสดงชิ้นงานวิจัยผลงานวิจัยของคณาจารย์ และข้าราชการของสถาบันฯ ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนการทำวิจัย จากงบประมาณเงินรายได้ของสถาบันฯ งบประมาณแผ่นดินของสถาบันฯ และงบประมาณจากแหล่งทุนภายนอก ประจำปี 2545 จำนวน 101 โครงการ นอกจากกิจกรรมดังกล่าวในข้างต้นแล้ว คณะวิศวกรรมศาสตร์ยังจะจัดแสดงนิทรรศการผลงานวิชาการ/วิจัย ของอาจารย์และนักศึกษา หลักสูตร การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ/โรงปฏิบัติงาน กิจกรรมนักศึกษา ภาควิชาต่าง ๆ คณะสถาปัตย์กรรมศาสตร์ จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิชาการ/วิจัย ของอาจารย์และนักศึกษา หลักสูตร การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ/โรงปฏิบัติงาน
กิจกรรมนักศึกษา ภาควิชาต่าง ๆ เช่น ภาควิชานิเทศศิลป์ เรื่องการถ่ายภาพ ภาคจิตรกรรม เรื่อง ประติมากรรม/ภาพพิมพ์ สถานที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิชาการ/วิจัย ของอาจารย์/นักศึกษา การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ
คณะวิทยาศาสตร์จัด แสดงนิทรรศการ งานวันวิทยาศาสตร์ ในวันที่ 25 — 26 สิงหาคม 2546 มีกิจกรรมวิชาการต่าง ๆ เช่น การบรรยายวิชาการ การแข่งขันตอบปัญหาวิชาการ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะมีการจัดประชุมวิชาการ สถานที่จัดงานคณะวิทยาศาสตร์
คณะเทคโนโลยีการเกษตร จัดแสดงนิทรรศการวิชาการ/วิจัยของอาจารย์และนักศึกษา หลักสูตร การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ กิจกรรมนักศึกษา สถานที่คณะเทคโนโลยีการเกษตร
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิชาการ/วิจัย ของอาจารย์และนักศึกษา การเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ กิจกรรมนักศึกษา สถานที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการคณะอุตสาหกรรมเกษตร จัดแสดงนิทรรศการผลงานวิชาการ/วิจัย ของอาจารย์/นักศึกษา การเยี่ยมชมห้อง ปฏิบัติการ การแสดงสาธิตผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหาร รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการผลงานกิจกรรมนักศึกษา บริษัท จำลอง KDC , SME การออกร้านกลุ่ม OTOP การจัดขบวนต้อนรับพานักเรียนเยี่ยมชมห้อง ปฎิบัติการคณะต่าง ๆ
5 ผู้เข้าร่วม
- นักวิจัย นักวิชาการ 500 คน
- ผู้อำนวยการโรงเรียน/หัวหน้าหมวด/อาจารย์แนะแนว 150 คน
- นักศึกษา/นักเรียน 2,500 คน
- บุคคลทั่วไป 500 คน
6. ระยะเวลาในการจัด
วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2546 ตั้งแต่เวลา 9.30 น.เป็นต้นไป
7. สถานที่จัด ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีรายละเอียดดังนี้
9.00 - 10.30 น. พิธีเปิดการประชุมและแสดงผลงานทางวิชาการ พระจอมเกล้าลาดกระบัง ครั้งที่ 1 และการบรรยายพิเศษ
10.30 - 12.00 น. การแนะแนวการศึกษาหลักสูตรการศึกษาของสถาบันฯ โดยผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ณ หอประชุมใหญ่
10.30 - 16.00 น
การเปิดการแสดงชิ้นงานวิจัยและผลงานวิจัยเด่นระดับคณะ การแสดงบทความทางวิจัยของนักวิชาการ คณาจารย์ และข้าราชการ แบบโปสเตอร์/แบบบรรยาย ณ บริเวณโถงอาคารกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (ตึกสำนักงานอธิการบดี) และบริเวณคณะต่าง ๆ
8. หน่วยงานที่รับผิดชอบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
9. ผลที่คาดว่าจะได้รับ
9.1 มีการแสดงผลงานวิจัยและรายงานความก้าวหน้าในงานค้นคว้าวิจัยในสาขาวิชาต่าง ๆ
9.2 ก่อให้เกิดความก้าวหน้า/มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการวิจัย และเปิดโอกาสให้มีการพบปะของนักวิชาการ และนักวิจัย ซึ่งก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายความ ร่วมมือทางวิชาการในอนาคต
9.3 การจัดงานประชุมและแสดงผลงานวิชาการครั้งนี้ คาดว่าจะมีกลุ่มผู้เข้าชมงานประกอบไปด้วย นักวิชาการ นักวิจัย อาจารย์ ข้าราชการ พนักงาน นักศึกษา นักเรียน และประชาชนทั่วไป ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
9.4 เป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลงานวิชาการการค้นคว้าและวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พัฒนาองค์ความรู้ และวิทยาการใหม่ๆ ที่ทันสมัย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศชาติ
9.5 ได้เผยแพร่และประชาสัมพันธ์หลักสูตรการศึกษาของสถาบันฯ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา จากโรงเรียนและมหาวิทยาลัย/สถาบันต่าง ๆ ได้ทราบและเข้าใจเพื่อเป็นการเตรียมตัวสมัครเข้าศึกษาต่อ
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.kmitl.ac.th/exhibition2003/exhibition1.htm--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ