เอ.อาร์. สร้าง “SpecBench 2003” กำหนดมาตรฐานกลาง การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ พลิกอำนาจ เพิ่มทางเลือกสู่มือผู้ซื้อ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 21, 2003 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. สร้าง “SpecBench 2003” กำหนดมาตรฐานกลาง การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ พลิกอำนาจให้ผู้ซื้อรับประโยชน์สูงสุด พร้อมพบปรากฎการณ์ครั้งใหม่ในงานคอมมาร์ต/ คอมเทค ไทยแลนด์ 2003 ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2546 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายบัณฑิต คุปพิทยานันท์ ผู้อำนวยการธุรกิจเอ็กซิบิชั่น บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความสำเร็จของโครงการคอมพิวเตอร์ไอซีทีเพื่อประชาชน ส่งผลให้มีการตื่นตัวของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั้งใหม่และเก่า รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์ ทำให้ระดับราคาของคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันลดลงมาก ประชาชนทั่วไปสามารถที่จะซื้อหาเป็นเจ้าของได้โดยไม่ยาก แต่ขณะเดียวกันผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ความชำนาญด้านคอมพิวเตอร์ ยังมีความสงสัยและไม่มั่นใจว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีราคาลดลงนั้น มีคุณสมบัติและราคาเหมาะสมกันหรือไม่
“เอ.อาร์. ในฐานะที่เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการสื่อไอที ได้ระดมสมองทีมบรรณาธิการ คิดวิธีการที่จะนำเสนอข้อมูลเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อคอมพิวเตอร์สามารถตัดสินใจได้ง่าย และถูกต้องตรงความพอใจมากที่สุด โดยผู้ซื้อสามารถนำไปเป็นข้อมูลและใช้เป็นเครื่องมือในการวัดประสิทธิภาพและสเปกเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างง่ายๆ โครงการนี้เราเรียกว่า “SpecBench 2003” (สเปกเบ็นช์)”
SpecBench 2003 เป็นเว็บแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์ของผู้ซื้อที่ยังขาดประสบการณ์ และต้องการที่พึ่ง โดยการทำงานของ SpecBench 2003 จะอาศัยการเปรียบเทียบกับสเปกคอมพิวเตอร์ไอซีทีมาเป็นตัวตั้ง และนำเสนอค่าตัวเลขเปรียบเทียบในขั้นสุดท้าย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ
นายภาคภูมิ ขรรค์วิไลกุล บรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ในฐานะผู้จัดการโครงการ SpecBench กล่าวถึงวิธีการกำหนดมาตรฐานคอมพิวเตอร์ว่า เราใช้ aLab ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ของทางนิตยสารคอมมาร์ตในการค้นคว้า โดยผลการ
ค้นคว้าที่ได้คือชุดตัวเลขหน่วย “ICT”
ซึ่งจากการประมวลผลของ SpecBench 2003 นั้นจะได้ผลลัพธ์ 2 ตัวเลขเปรียบเทียบคือ “SpeedMark” เป็นตัวเลขที่ได้จากการวัดผลความเร็วของการทำงานคอมพิวเตอร์ทั้งหมดกับโปรแกรมเบนซ์มาร์ก Content Creation Winstone 2002 ซึ่งเป็นโปรแกรมวัดประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกของนิตยสาร PC Magazine โดยผู้ใช้จะต้องนำค่าที่ได้จากโปรแกรมมาป้อนให้ SpecBench 2003 อีกหนึ่งตัวเลขเปรียบเทียบคือ “SpecMark” ได้จากการคำนวณความสามารถในการใช้งานของสเปกคอมพิวเตอร์ ด้วยสูตรการคำนวณที่คิดค้นขึ้นจากทีมบรรณาธิการเครือ เอ.อาร์. โดยอิงฐานข้อมูลการทดสอบผลิตภัณฑ์ของ COMMART aLAB และ PC Magazine Test Center
“ประโยชน์ของ SpecBench 2003 สำหรับผู้ซื้อ คือสามารถวัดและประเมินความคุ้มค่าของคอมพิวเตอร์ที่คิดจะซื้อได้ด้วยตัวเอง สำหรับผู้ค้าพีซีสามารถใช้หน่วย ICT ที่ได้จาก SpecBench 2003 นี้ในการอธิบายให้ผู้ซื้อเข้าใจในประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้นเช่นกัน หากผู้ค้าพีซี ต้องการที่จะส่งเครื่องให้กับทาง aLab ทดสอบเพื่อยืนยันว่าหน่วยที่ทางร้านค้านำไปใช้นั้นตรงตามมาตรฐาน SpecBench หรือไม่ สามารถติดต่อได้ที่นิตยสารคอมมาร์ตและผู้ซื้อที่ต้องการทดสอบด้วยตัวเองสามารถเข้าไปได้ที่www.commartthailand.com/specbench”
นอกจากนี้นายบัณฑิต ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเดือนตุลาคมนี้ บริษัทฯ จะจัดงานคอมมาร์ต /คอมเทค ไทยแลนด์ 2003 ขึ้น ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 เวลา 11.00 | 20.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2003” มิติใหม่ของงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีครั้งนี้นับว่ามีการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงแนวคิดหลักเดิม คือ การเป็นศูนย์กลางให้ผู้บริโภคได้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นประโยชน์กับชีวิตประจำวัน เน้นเรื่องใกล้ตัว ขณะเดียวกันผู้ซื้อยังได้ซื้อสินค้าที่เป็นคอนซูเมอร์ไอทีได้ในราคาประหยัด โดยแต่ละปีกิจกรรมที่นำความรู้และเทคโนโลยีมาเผยแพร่ล้วนแปลกใหม่
“กิจกรรมหลักของงานที่ถือเป็นกลยุทธ์ของงานคอมมาร์ตคือ บายเออร์ไกด์ คอนเนอร์ (Buyer's guide corner) ต้นตำรับ..ระดับมาตรฐานแห่งแรกของไทยกับคำปรึกษาการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่ให้ผู้เข้าชมงานเลือกซื้อได้อย่างมั่นใจ ถูกต้อง ถูกเงิน ถูกงาน โดยกองบรรณาธิการนิตยสารคอมมาร์ต และในครั้งนี้มีการให้คำปรึกษาพิเศษต่างหากอีกหน่วยหนึ่งคือ ICT Upgrade Zone ให้คำปรึกษาคอมพิวเตอร์ ICT โดยเฉพาะ”
ส่วนกิจกรรมเด็ดๆ บนเวทีโดยทีมบรรณาธิการนิตยสารคอมพิวเตอร์ทูเดย์ ประกอบไปด้วย
การประกวดทำหนังสั้น..มันส์ไม่เม้น (Short Movies Content)
ทศกัณฐ์
Mobile Printing Show
CLUB NOKIA Cool Connecting
Photo Hunt Contest
ในครั้งนี้ผู้จัดงานจัดให้มีงานใหญ่ภายใต้งานคอมมาร์ต ถึง 4 งานด้วยกันคือ
โน้ตบุ๊ก เอ็กซ์โปร์ ครั้งที่ 4 (Notebook Expo) เป็นการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโน้ตบุ๊ก หลากหลายยี่ห้อมาแสดงและขายในงานโดยมีเงื่อนไขพิเศษให้ผู้บริโภคเลือกตัดสินใจ
โมบายไวเลส เวิลด์ ครั้งที่ 2 (Mobile Wireless World) เป็นงานแสดงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ,อุปกรณ์ และโซลูชั่นไร้สายสุดไฮเทค มารวมตัวและจัดโปรโมชั่นเด็ดๆ ให้คุณได้เลือกซื้ออย่างจุใจ
ดิจิตอล คาเมร่า เฟสติวัล ครั้งที่ 3 (Digital Camera Festival) เป็นการรวมตัวกล้องดิจิตอลครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ล่าสุดให้คุณชมและเลือกซื้อก่อนใคร
ไอแพท 2003 ไทยแลนด์ (IPAIT 2003 THAILAND) งานประชุมและแสดงนิทรรศของสมาคมสมาชิกรัฐสภาระหว่างประเทศด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมชมนิทรรศการผลงานและความร่วมมือของหน่วยงาน ICT โลก
งานคอมมาร์ต/ คอมเทค ไทยแลนด์ 2003 นี้ได้รับความสนับสนุนหลักจากบริษัทไอทีชั้นนำ 6 รายคือ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด, บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ลิเบอร์ต้า เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท ลีโอนิคส์ จำกัด และบริษัท เซทเทเลม (ประเทศไทย) จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณอุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์ (โส่ย) คุณแพรวพิมพ์ เขียวบริบูรณ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8202 โทร. 02-642-3400 ต่อ 3814-6--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ