ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เบี้ยปีแรก 7 เดือนโต 85% เร่งขยายแบงก์แอสชัวรันส์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 26, 2003 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์
ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เบี้ยปีแรก 7 เดือนโต 85% เร่งขยายแบงก์แอสชัวรันส์เต็มที่ หวังดันเบี้ยรวมทะลุ 1,976 ล้านบาท
บมจ.ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เผยผลประกอบการ 7 เดือนแรก เบี้ยรับปีแรกเติบโตอย่างมาก เบี้ยแบงก์แอสชัวรันส์พุ่งกระฉูด เตรียมเดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่องหวังเป็นผู้นำตลาด พร้อมเน้นฝึกอบรมและเพิ่มคุณภาพตัวแทนผ่านระบบ Gold System ตั้งเป้าสิ้นปีเบี้ยรับรวมโต 40% มร. โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของไทยพาณิชย์ นิวยอร์คไลฟ์ ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ประสบความสำเร็จอย่างสูง และเติบโตเกินเป้าหมายทั้ง 6 ช่องทางการขาย โดยผลิตเบี้ยปีแรกได้รวม 630.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 85.36% สูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิจเกือบ 3 เท่าตัว และไต่จากอันดับ 9 ในปีที่แล้วมาอยู่อันดับ 7 ของธุรกิจ ส่วนเบี้ยประกันรับรวมผลิตได้ทั้งสิ้น 1,157.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.72% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมีเบี้ยประกันรับปีต่อไป 526.92 ล้านบาท ขยายตัว 27.65% ทั้งนี้ สายงานแบงก์แอสชัวรันส์ มีอัตราการเติบโตด้านเบี้ยรับปีแรกโดดเด่นที่สุด โดยผลิตเบี้ยรับปีแรกได้ 126.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วถึง 289.06% และคิดเป็น 20% ของเบี้ยปีแรกรวมทั้งหมดของบริษัท ส่วนสายงานธุรกิจสถาบันผลิตเบี้ยปีแรกได้มากที่สุด คิดเป็น 253.42ล้านบาท ขยายตัว 62.95% อันดับสอง คือ สายงานประกันชีวิตรายบุคคล ผลิตได้ 159.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.65% ส่วนด้านเบี้ยประกันรับรวม สายงานประกันชีวิตรายบุคคล มีเบี้ยสูงสุด คิดเป็น 451.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.42% มีส่วนแบ่งตลาด 39.02% ของเบี้ยรับรวมทั้งหมด
มร. โดนอลด์ กล่าวต่อว่า ผลงานการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากกลยุทธ์การตลาดในเชิงรุก การพัฒนาและขยายช่องทางการตลาดใหม่ ๆ โดยเฉพาะแบงก์แอสชัวรันส์ รวมทั้งการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มคุณภาพตัวแทนผ่านระบบ Gold System ของนิวยอร์คไลฟ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก และตั้งเป้าว่า เบี้ยประกันรับรวมจะเพิ่มขึ้น 40% จาก 1,411 ล้านบาทในปีที่แล้ว เป็น 1,976 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และมีเบี้ยประกันปีแรก 1,181 ล้านบาท
สำหรับกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง จะขยายช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์อย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาด โดยร่วมมือกับพันธมิตร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งในช่วงที่เปิดตลาดนำร่องตั้งแต่ต้นปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ได้รับการสนับสนุนจากธนาคาร และได้รับการตอบรับจากลูกค้าของธนาคารอย่างดี ยอดขายก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการฝึกอบรมพนักงานขายของธนาคาร และเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาของบริษัท หรือที่เรียกว่า Specialist เพื่อเพิ่มทักษะการขาย อีกทั้งยังร่วมมือกับธนาคารในการทำวิจัยตลาด เพื่อสำรวจ และนำข้อมูลมาใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า รวมทั้งเพิ่มจำนวนสาขาที่ขายกรมธรรม์จาก 161 แห่งในกรุงเทพและปริมณฑลในปัจจุบันเป็น 391 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ และยังได้ปรับเป้าหมายเบี้ยปีแรกใหม่จากเดิม 124 ล้านบาท เป็น 240 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 93.55% เนื่องจากในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถผลิตเบี้ยปีแรกได้เกินเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ทั้งปีแล้ว
ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัวแบงก์แอสชัวรันส์อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ SCB Life+ การลงทุนเพื่อชีวิตเพิ่มค่า พร้อมเปิดตัวกรมธรรม์ใหม่ 3 แบบทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย Saver Plus เป็นแบบสะสมทรัพย์ระยะสั้น Education Plus การออมทรัพย์เพื่อการศึกษา และ Treasure Plus เป็นการออมทรัพย์เพื่อเกษียณอายุ
นอกจากนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาสายงานประกันชีวิตรายบุคคล ซึ่งเป็นช่องทางการขายที่สำคัญที่สุดของบริษัท ผ่านระบบสำนักสาขา (Base shop) และระบบแคเรีย เอเจนซี (Career Agency) หรือกลุ่มขยายงานตัวแทนอาชีพ ซึ่งเป็นการบริหารและพัฒนาตัวแทนแบบเต็มเวลาเท่านั้น โดยมีต้นแบบจากนิวยอร์คไลฟ์ และได้วางแผนจะเปิดสาขาแบบแคเรีย เอเจนซีเพิ่มอีก 6 แห่งทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดที่มีศักยภาพเติบโตสูง จากปัจจุบันที่มีอยู่ 9 แห่ง เพื่อขยายฐานลูกค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจ นอกจากนี้ ยังเน้นการยกระดับคุณภาพและความเป็นมืออาชีพของตัวแทน ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการขายผ่านระบบ Gold System อีกด้วย
ส่วนกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์นั้น มร. โดนอลด์ เปิดเผยว่า "เรายังเน้นการพัฒนาและออกกรมธรรม์ แบบสะสมทรัพย์ทั้งระยะสั้นและระยะกลาง เพื่อตอบสนองกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการช่องทางการลงทุนใหม่ๆ ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็จะพัฒนากรมธรรม์แบบตลอดชีพ และอนุสัญญาความคุ้มครองชีวิต ซึ่งให้ผลประโยชน์ด้านความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตมากกว่ากรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้บริษัทได้เป็นอย่างดี"
บริษัทตระหนักในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการขายประกันเอื้ออาทรของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย และครอบครัวได้รับความคุ้มครองและมีหลักประกันชีวิตที่มั่นคง ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของนิวยอร์คไลฟ์ที่ให้ความสำคัญด้านมนุษยธรรม และจริยธรรม
ปัจจุบัน บริษัทมีตัวแทนที่ผลิตผลงานสม่ำเสมอ 1,500 คน และมีสาขา 33 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณนันทวัน / คุณทวีศักด์
โทร o-2655-3000 ต่อ 3839 / 3804 แฟกซ์ 0-2256-1517
email : nantawan@scnyl.com / taweesak@scnyl.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ