The Market Pattaya เปิดจองพื้นที่อย่างเป็นทางการ หลังช่วง Pre - Sale ผลตอบรับดีเกินคาด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 27, 2003 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--Rocky Advertising
ผู้ค้าเมืองพัทยาแห่จองพื้นที่ The Market Pattaya เกือบ 100 ร้านแล้ว หลังเปิดจองช่วง Pre - Sale เพียง 3 สัปดาห์ เผยผลตอบรับดีเกินคาด ผู้ค้าเชื่อมั่นในประสบการณ์ของทีมบริหารด้านการตลาด วางแผนเตรียมฉลองเปิดให้บริการต้อนรับปีลิง
นายธนากร เตลาน กรรมการผู้จัดการ The Market Inc. Group ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการ The Market Pattaya ศูนย์รวมร้านค้าครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในพัทยาว่า "หลังจากที่ทางศูนย์ฯ ได้เปิด Pre - Sale ให้ผู้ค้ามาจองพื้นที่ไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับดีเกินคาด มียอดจองจากผู้ค้าเกือบ 100 ร้าน หรือประมาณ 20% ทั้งในส่วนของท้องถิ่น และต่างถิ่น จากที่ผมได้ตั้งเป้าไว้สำหรับช่วง Pre-Sale เพียง 10% เท่านั้น ดังนั้นผมคาดว่าอย่างช้าที่สุดพื้นที่ในโครงการของเราน่าจะถูกจองหมดภายในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน สำหรับงานก่อสร้างขณะนี้ได้เริ่มไปแล้วประมาณ 10% คาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ประมาณต้นปีหน้า" นายธนากร กล่าว
ส่วนทางด้าน นายชาตรี โสภณบรรณารักษ์ หรือที่คนทั่วไปรู้จักในนาม "เม้ง จตุจักร" กรรมการบริหารฝ่ายการตลาด โครงการ The Market Pattaya กล่าวว่า "เหตุที่ศูนย์ฯ ได้รับการตอบรับดีเกินคาดนั้นประกอบไปด้วย เหตุผล 2 ข้อ ข้อแรกคือทางโครงการมีนโยบายที่จะคัดสรรผู้จองโดยเปิดให้จองเฉพาะผู้ค้าจริง ๆ ที่ตั้งใจจะเปิดร้านเพื่อค้าขายเอง มิใช่กลุ่มที่จองพื้นที่จำนวนมากเพื่อเก็งกำไร ข้อที่สองคือผมเห็นว่าครั้งนี้เป็นการออกมาบุกเบิกเปิดศูนย์รวมร้านค้าในต่างถิ่นเป็นครั้งแรก คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการสร้างความน่าเชื่อถือกับคนท้องถิ่นประมาณ 1 เดือน แต่ปรากฏว่ามีผู้ค้าหลายรายที่คุ้นเคยกับผมซึ่งเปิดร้านที่ตลาดนัดจตุจักร กรุงเทพฯ มานานซึ่งค่อนข้างเชื่อมั่นในการบริหารตลาดของผม พอทราบข่าวก็ตามมาจองพื้นที่ถึงพัทยา พร้อมทั้งแนะนำให้ญาติมิตรที่เป็นคนท้องถิ่นมาจองด้วย ประมาณ 50 ราย นอกนั้นจะเป็นผู้ค้าท้องถิ่นที่ทราบข่าวจากสื่อประชาสัมพันธ์อีกเกือบ 50 ราย"
สำหรับโครงการ The Market Pattaya นั้นถือได้ว่า เป็นโครงการที่เป็นศูนย์รวมร้านค้าครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา ซึ่งมีความโดดเด่นและศักยภาพที่เหนือกว่าโครงการอื่นๆ คือ
1) เป็นศูนย์รวมร้านค้าครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา ที่มีพื้นที่ขนาด 13 ไร่ ที่นำเอาความหลากหลายของตลาดจตุจักร มาผสานกับ ความทันสมัยของเซ็นเตอร์ พอยท์ พร้อมสรรพด้วยความหลากหลายของร้านค้ากว่า 450 ร้าน ซึ่งจัดโซนการค้าอย่างเป็นระบบได้ 9 โซน ได้แก่ โซนเครื่องแต่งกาย สินค้าไอที เครื่องเรือน สินค้าหัตถกรรม งานศิลปะ สินค้าเบ็ดเตล็ด สินค้าพื้นเมือง ร้านอาหารนานาชาติ และ Fast Food
2) การส่งเสริมการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เราได้วางแผนส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ภายในโครงการเพื่อสร้างสีสัน และแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายสินค้าภายในโครงการ เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ค้า อย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ
3) ทำเลที่ดี โครงการ The Market Pattaya ของเรา ตั้งอยู่ถนนพัทยาสายสอง ซึ่งถือว่าเป็นถนนสายธุรกิจที่ดีที่สุดสายหนึ่งของเมืองพัทยา รอบโครงการเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ ที่มีแหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมต่าง ๆ มากมาย
4) ความเป็นมืออาชีพ ด้วยประสบการณ์ในการร่วมพัฒนาและการคลุกคลีอยู่กับผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักรมากกว่า 20 ปี ของคุณเม้ง ทำให้เราเชื่อว่าโครงการของเราจะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ค้าได้อย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ เพราะเรามั่นใจว่าสิ่งนี้คือปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารธุรกิจค้าปลีก
5) การวางผังตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย เราได้อาจารย์วิศิษฏ์ เตชะเกษม ผู้ซึ่งเป็นสถาปนิกและอาจารย์ทางด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย มาวางผังโครงการตามหลักฮวงจุ้ยด้วยการคำนวณอิทธิพลดาวในยุค 8 ที่จะส่งผลให้ The Market Pattaya เป็นทำเลที่มีศักยภาพทางการค้าในระยะยาว
6) การให้บริการที่ยาวนานกว่า ทางโครงการเปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึงตี 2 เพื่อรองรับลูกค้าอันหลากหลายของพัทยาที่มีความคึกคักอยู่ตลอดเวลา โดยสามารถรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างประเทศ ทั้งคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะมีผู้แวะเวียนเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์ฯ ของเราประมาณวันละ 10,000 - 20,000 คน
นอกจากนี้เราจะใช้งบกว่า 18 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์โครงการ โดยแผนการตลาดในช่วงเปิดจองพื้นที่กับผู้ค้า เราจะใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนในช่วงเดือนแรกของการเปิดโครงการให้ลูกค้าเข้ามาจับจ่ายสินค้าในศูนย์ฯ เราใช้งบประมาณ 3 ล้านบาท โดยทั้งสองช่วงจะเลือกใช้สื่อทั้งท้องถิ่นและสื่อทั่วไป ได้แก่ Cable TV วิทยุทุกสถานี ในเมืองพัทยา Cut - Out Billboard Banner รถแห่ โฆษณาในรถสองแถว ธงติดเสาไฟฟ้า ใบปลิว Press Ad และ P.R. สำหรับช่วงเปิดตัวในเดือนแรกจะมีกิจกรรมการตลาดที่จะมีการปรับเปลี่ยนทุก ๆ สัปดาห์ ต่อจากนั้นเราจะทุ่มงบในการจัดกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อสร้างสีสันความแปลกใหม่ในทุก ๆ เดือน โดยจะใช้งบใน การจัดกิจกรรมประมาณ 5 แสนบาท / เดือน ติดต่อกันไปตลอดทั้งปี
สำหรับพื้นที่ที่ทางโครงการเปิดให้จองแบ่งออกเป็นร้านค้า 4 ขนาดได้แก่ขนาด 7.5 , 12 , 20 และ 49ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้นที่ 210,000 บาทขึ้นไป ต่อระยะเวลาเซ้ง 3 ปี โดยทางโครงการได้รับความร่วมมือจากสถาบันพัฒนาธุรกิจขนาดกลางและย่อม ที่จะให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคการทำธุรกิจสำหรับผู้เซ้งพื้นที่ ตลอดจนให้คำแนะนำกับผู้ค้าที่ต้องการ การสนับสนุนด้านการเงิน
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานขาย The Market Pattaya บนถนนพัทยาสาย 2 โทร. 038 - 416 - 041
แถลงข่าวในนาม : บริษัทตัวแทนโฆษณา และ ประชาสัมพันธ์ ของ The Market Inc. Group
: Rocky Advertising Co.,Ltd. บริษัท ในเครือ Sila Group.
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
คุณกชพรรณ จริยธรรมวัติ
P.R. & Marketing Executive
Tel. 02-934-7093-7 Ext. 223
Fax. 02-934-7029
Mobile : 01-438-8651
E-mail : surang@rocky.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ