สนช. จัดกิจกรรมเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร 6-7 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 2003 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--กทม.
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า สถาบันครอบครัวเป็นฐานรากที่สำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชุมชนและสังคม หากสถาบันครอบครัวมีความมั่นคงและเข้มแข็งแล้ว ก็จะนำมาซึ่งชุมชนและสังคมที่เข้มแข็ง สามารถเอาชนะปัญหาได้ ดังนั้น เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความมั่นคงและเข้มแข็ง และเสริมสร้างความเอื้ออาทรต่อกันในชุมชนและสังคม กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาชุมชน (สนช.) จึงได้นำสมาชิกครอบครัวของชุมชนที่ผ่านการคัดเลือกใน 50 พื้นที่เขตของกทม. จำนวน 700 คน เข้าร่วมกิจกรรมเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร ในวันที่ 6-7 ก.ย.46 เวลา 09.00-16.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าห้อง เอ็ม ซี ซี ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในครั้งนี้ สำนักพัฒนาชุมชนได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนที่ทำงานเกี่ยวกับสถาบันครอบครัว ได้แก่ สำนักอนามัย กทม. , ประชาคมกรุงเทพมหานคร , ชมรมเรารักครอบครัว และโรงพยาบาลลาดพร้าว เป็นต้น และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ ให้การสนับสนุนด้านสถานที่ โดยจัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อเสริมสร้างความรัก ความผูกพัน และความเข้าใจอันดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว ได้แก่ การบรรยายเรื่อง “ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร” และ “สานสัมพันธ์ครอบครัวไทย” , Walk Rally ครอบครัวสัมพันธ์, ซุ้มกิจกรรมสานรักครอบครัว, นิทรรศการ “การเลี้ยงลูกวัยรุ่นห่างไกลยาเสพติด”, การรับปรึกษาปัญหาครอบครัวโดย ผู้เชี่ยวชาญ, การตรวจสุขภาพเบื้องต้น, การแจกเอกสาร แผ่นพับ โปสเตอร์ และหนังสือความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับครอบครัว และการแสดงมากมายบนเวที
สำนักพัฒนาชุมชน จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจพร้อมสมาชิกในครอบครัวของท่านเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อร่วมกันสร้างชุมชนและสังคมที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน--จบ--
-นห-

แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ