แพนคอสเมติกปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ ปั้น "แพนคอสเมติก พลัส" บุกตลาดเวชสำอาง

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 2003 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--เบรคธรู พีอาร์
แพนคอสเมติกปรับโฉมครั้งใหญ่ ทิ้งภาพลักษณ์ “แพน” เก่า หวังใช้โลโก้แพนเบนเข็มสู่ตลาดอัดงบ 30 ล้านบาทปั้นแบรนด์ “แพนคอสเมติก พลัส” รุกตลาดเวชสำอาง ขอเดินหน้าเข้า โมเดิร์นเทรดหลังเห็นแววโต ตั้งเป้าปีแรกดันยอดสู่ตลาด 30%
นายอรรควุฒิ สุวรรณประกร ผู้ช่วยประธานฝ่ายพัฒนาการตลาดและการผลิต บริษัท แพนคอสเมติก จำกัด ในเครือบริษัท ไบโอไฟล์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสที่แพนคอสเมติก เป็นผู้นำตลาดเวชสำอางที่มีอายุยาวนานซึ่งปีนี้ครบรอบ 25 ปี จึงนับเป็นโอกาสดีในการปรับโฉมแพนคอสเมติกครั้งใหญ่ พร้อมทั้งเปิดตัว “แพนคอสเมติก พลัส” เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ประเภทรักษาสิว แอคนิแคร์ ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าและรอยหมองคล้ำ ผลิตภัณฑ์กันแดด ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว นอกจากนี้ยังเปลี่ยนโลโก้ บรรจุภัณฑ์ ให้สอดคล้องกับแบรนด์ใหม่ที่เปลี่ยนด้วย และพร้อมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “แพนคอสเมติก พลัส” อย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 20 ก.ย. 2546 ณ ศูนย์การค้าซีคอนแสควร์
ทั้งนี้ บริษัทมีความต้องการที่จะสร้างแบรนด์ “แพนคอสเมติก พลัส” ให้แข็งแกร่งในเซกเม้นท์ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่จะใช้ชื่อบริษัท “แพน” มาเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ ทำให้บริษัทไม่สามารถนำโลโก้ “แพน” หันไปรุกตลาดอื่น ได้ อาทิ สกิน แคร์ สปา เป็นต้น เนื่องจากจะทำให้ผลิตภัณฑ์แพนไม่มีความแข็งแกร่งในเซกเม้นท์ดังกล่าว โดยครั้งนี้ได้ทุ่มงบโฆษณาและสื่อประชาสัมพันธ์ถึง 30 ล้านบาทในการปรับภาพลักษณ์ให้แพนคอสเมติกพลัสเป็นแบรนด์ที่ทันสมัย จากเดิมจะใช้งบการตลาดเพียง 5-6 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะเน้นผลิตภัณฑ์รักษาสิว ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าและรอยหมองคล้ำ และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นหลัก เนื่องจากใกล้เข้าฤดูหนาวแล้ว คาดจะช่วยผลักดันให้ยอดขายรวมของบริษัทสิ้นปีนี้เติบโต 12%
นอกจากการปรับโฉมต่างๆ แล้ว แพนคอสเมติกพลัสยังสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งด้วยการนำบลู คาโมมายด์ ซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างจากคาโมมายด์ ทั่วไป เพื่อช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและ ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อของผิวหน้า เป็นรายแรกของเมืองไทย และล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เป็น “ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย” ครั้งแรกของแพนคอสเมติก ซึ่งการเพิ่มผลิตภัณฑ์และปรับโฉมใหม่เพื่อรุกตลาดในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้แพนเพิ่มขึ้นอีก 30% ภายใน 1 ปี และตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะสร้างแบรนด์แพนคอสเมติกพลัสให้แข็งแกร่งในตลาดเวชสำอางได้
ในส่วนของราคาจะปรับขึ้น 10-13% พร้อมเพิ่มปริมาณสินค้าให้เหมาะสมกับราคาด้วย ส่วนด้านการจัดจำหน่ายจะขยายช่องทางเข้าไปยังโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้น จากเดิมจุดขายแบ่งเป็นเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า 150 แห่ง ร้านขายยาที่ไม่มีพนักงานขาย 700 แห่ง ร้านขายยาที่มีพนักงานขาย 150 แห่ง แพนคลีนิก 60 สาขา และร้านค้าทั่วไป โดยเริ่มเข้าไปในส่วนของโลตัสและบิ๊กซีเกือบทุกสาขาแล้ว ส่วนคาร์ฟูร์อยู่ในระหว่างการเจรจา
สาเหตุสำคัญที่ขยายช่องทางเข้าไปยังโมเดิร์นเทรดนั้น เนื่องจากการทำสำรวจและวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคหลายครั้ง พบว่า ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายทั้งวัยรุ่นและวัยทำงานนิยมซื้อสินค้าในโมเดิร์นเทรดมากขึ้น และมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะเข้าไปใช้บริการในโมเดิร์นเทรดสูงขึ้นด้วย จึงต้องการทดลองเพิ่มช่องทางดังกล่าวในการจำหน่ายสินค้า
ปัจจุบันแพนคอสเมติกดูแลผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์แพนคอสเมติกพลัส อิลิเซ่ ปิแอร์กาแดง และนำเข้าแบรนด์นีโอสตาร์ต้า และอีลีฟ เพื่อสร้างเป็นแบรนด์อินเตอร์สำหรับเจาะตลาดบนและตลาดส่งออก ทั้งนี้บริษัทจะนำแบรนด์อิลิเซ่และอีลีฟเป็นแบรนด์หลักในการรุกตลาดส่งออก โดยเริ่มเข้าไปยังประเทศสิงคโปร์แล้ว พร้อมเปิดคลีนิก “แพนเดอม่าคลีนิก” เพื่อรองรับการใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งปลายปีนี้เตรียมที่เปิดคลีนิกเพิ่มที่เกาะปีนังและมาเลเซีย พร้อมกันนี้ยังมีแผนระยะยาวที่จะเปิดคลีนิกแพนในประเทศเยอรมันด้วย
เสนอข่าวในนาม บริษัท ไบโอไฟล์ จำกัด โดยเบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง -- เบรคธรู พีอาร์ โทร. 0-2719-6446-8--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ