ผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการลด ละ เลิก สูบบุหรี่

ข่าวทั่วไป Tuesday December 20, 2005 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ ลด ละ เลิกสูบบุหรี่ ณ บริเวณหอประชุมกองทัพเรือ บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๕.๓๐ น.
ผู้บัญชาการทหารเรือ มีนโยบายในการให้กำลังพลดูแลสุขภาพ เพื่อการทำงานจะได้มี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำโครงการ ลด ละ เลิก สูบบุหรี่ เพื่อต้องการให้กำลังพลได้เห็น ถึงอันตรายและโทษของการสูบบุหรี่ มีความต้องการที่จะเลิกและเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศในสถานที่ทำงาน ให้เป็นสถานที่ปลอดบุหรี่ โดยมีระยะเวลาดำเนินการโครงการนี้ประมาณ ๑ ปี แบ่งเป็น ๓ ขั้นตอนคือ
- ขั้นเตรียมการ จะใช้เวลาช่วงเดือนตุลาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน ๒๕๔๘ ซึ่งเป็นขั้นตอนการแต่งตั้งคณะกรรมการต่าง ๆ วางแผนการดำเนินการและสำรวจข้อมูลกำลังพลที่สูบบุหรี่ และรณรงค์ ให้กำลังพลสมัครเข้าร่วมโครงการ
- ขั้นดำเนินการ จะใช้เวลาช่วงเดือนธันวาคม ๒๕๔๘ ถึงสิงหาคม ๒๕๔๙ ในขั้นตอนนี้ จะใช้เวลาประมาณ ๙ เดือน เป็นการชักชวน ให้ความรู้ จัดกิจกรรมต่างๆ บำบัดและรักษาแก่กำลังพล รวมทั้งมีการตรวจเยี่ยมหน่วย ตรวจเยี่ยมกำลังพล ทั้งนี้ จะมีการจัดตั้งคลินิกอดบุหรี่ในโรงพยาบาลหลัก ตามพื้นที่ต่างๆ ของกองทัพเรือ
- ขั้นประเมินและรายงานผล จะใช้ช่วงเดือนกันยายน ๒๕๔๙ จะเป็นการรายงานผล รวมทั้งข้อขัดข้องและข้อเสนอแนะ
(ที่มา :รายละเอียดการดำเนินโครงการ ฯ)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ