แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เข้าซื้อหุ้นในกิจการ T3 Communications ในออสเตรเลีย

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ:PCNTF) ผู้นำทางด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ได้ทำข้อตกลงเข้าซื้อหุ้นกิจการของบริษัท T3 Communications Partners Pty และบริษัทในเครือ เป็นมูลค่าทั้งสิ้นถึง 5 ล้านดอลล่าร์ออสเตรเลีย โดยในข้อตกลงคือ จะทำการชำระทันที เป็นจำนวน 3 ล้านดอลล่าร์ออสเตรเลีย และแบ่งชำระอีก 2 ล้านดอลล่าร์ออสเตรเลียภายใน 12 เดือน
ธรุกิจหลักของ T3 Communications เป็นบริษัทจำกัดที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2545 เพื่อให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน (Fixed Line Telephoney) แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ซึ่งบริษัทฯ มีผลกำไรในการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยล่าสุดในปี 2548 มีผลกำไรมากถึง 12.7 ล้านดอลล่าร์ออสเตรเลีย
มร.เดนนิส มัสแคต กรรมการผู้จัดการ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ออสเตรเลีย) กล่าวว่า “การเข้าซื้อหุ้นกิจการของ T3 Communications เป็นการสร้างเสริมความแกร่งให้แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต ในการเป็นผู้นำทางการสื่อสารของประเทศออสเตรเลีย ในการให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ธุรกิจSME การรวมธุรกิจระหว่าง T3 Communication กับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยที่พนักงานทั้งหมดและสำนักงานในซิดนี่ย์จจะยังคงดำเนินงานเหมือนปกติดังเดิม”
มร.คาร์ลอส เปเรซ กรรมการผู้จัดการ T3 Communications กล่าวว่า “พวกเรามีความยินดีที่ ได้เป็นส่วนหนึ่งของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต และร่วมกันนำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ธุรกิจ SME”
มร.เบียน เคียต ตัน ประธานบริษัทของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ท ให้ความเห็นว่า “เราคาดว่าการควบรวมกิจการครั้งนี้จะเป็นการผนวกความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัท เพื่อก่อประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม การบริการที่ทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจSME ของ T3 Communicationsนั้น สอดคล้องกับวิธีการดำเนินงานของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เราจึงเชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ จะเป็นการสร้างโอกาสในการนำเสนอบริการด้านเสียงและบริการด้านข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์เสริมอื่นๆ ให้กับลูกค้าต่อไป” ”
“การเข้าซื้อหุ้นในกิจการครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างความเติบโตของบริษัท ด้วยการเลือกที่จะควบรวมกิจการที่ประสบความสำเร็จแล้ว เพื่อนำประโยชน์ที่ดีที่สุดมาสู่ธุรกิจและลูกค้าของเรา ซึ่งการกระทำนี้ตอกย้ำถึงวัตถุประสงค์ในการเติบโตของเราได้อย่างชัดเจน และเรามุ่งที่จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้กับสาขาอื่นๆทั้งเอเชียแปซิฟิค เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท” มร.ตัน กล่าวปิดท้าย
เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ :
Mervin Wang Ravisada Angkeeros
Pacific Internet Limited Pacific Internet Thailand Limited
Office: (65) 6771 0780 Office: 02 618 8888
Mobile: (65) 9798 6077 Mobile: 01 398 5098
mervin.wang@pacific.net.sg ravisada@pacfic.net.th
ข้อควรระวังสำหรับแถลงการณ์
แถลงการณ์ในเอกสารข่าวฉบับนี้ จัดทำขึ้นตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ซึ่งข้อความใดในแถลงการณ์ฉบับนี้ ที่ไม่ใช่เหตุการณ์ในอดีต แต่เป็นข้อความที่เกี่ยวข้อง กับการประมาณการ กลยุทธ์ และความเชื่อต่างๆ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งจะปรากฎในรูปของคำศัพท์ที่เลือกใช้อยู่ในแถลงการณ์เหล่านี้ ได้แก่ มองหา "seek", คาดหวังว่า "expect", คาดการณ์ล่วงหน้า "anticipate", ประมาณการ "estimate", เชื่อว่า "believe", ตั้งใจ “intend”, โครงการ "project", แผนงาน "plan", กลยุทธ์“strategy", คาดคะเน "forecast" รวมถึงศัพท์อื่นๆ ที่แสดงความหมายที่คล้ายกัน หรือกริยาที่เป็นเงื่อนไขต่างๆ เช่น จะ อาจจะ “will, “would”, “should”, “could”, “may” and “might” (แต่มิได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) แถลงการณ์ดังกล่าวนี้ สะท้อนให้เห็นถึง การคาดการณ์ ความเชื่อ ความหวัง ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์ที่วางไว้ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีมผู้บริหาร อันจะมีผลเกี่ยวเนื่องกับอนาคตของบริษัทฯ โดยเป็นผลจากการสันนิษฐานบนแนวโน้มข้อมูลในปัจจุบันที่มี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวขึ้นอยู่กับจำนวนของความเสี่ยงและสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน (แต่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) ซึ่งประกอบไปด้วย (1) การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ กฎข้อบังคับ และสถานภาพทางการเมืองในแต่ละประเทศที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตให้บริการ (2) การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเทคโนโลยี และตลาดอินเทอร์เน็ต (3) ขีดความสามารถของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการพัฒนา และปรับปรุงสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะนำเสนอต่อตลาดที่มีการแข่งขันสูง (4) ความสำเร็จจากการร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตร (5) อัตราแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะระหว่างเงินสกุลสิงคโปร์กับเงินสกุลสหรัฐ และเงินสกุลอื่นๆ ที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตมีการค้า ทรัพย์สินและหนี้สินผูกพันอยู่ (6) และผลของความไม่แน่นอนทั้งหลาย ดังนั้น จากความเสี่ยงและสภาพการณ์ที่ไม่แน่นอนในตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ต ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจริง อาจจะแตกต่างไปจากที่ได้แจ้งไว้ในแถลงการณ์ฉบับนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตสงวนสิทธิ์ในพันธะใดๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแถลงการณ์ฉบับนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ