ขสมก.ขยายเวลาให้รถตู้ยื่นเรื่องขอผ่อนชำระค่าตอบแทนรายเดือน ถึง 30 พ.ย. 46 นี้

ข่าวทั่วไป Friday November 21, 2003 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ศูนย์ปชส. กระทรวงคมนาคม
ขสมก. เตือนผู้ประกอบการรถตู้โดยสารที่ค้างชำระค่าตอบแทนรายเดือนกว่า 1,600 คัน ให้รีบมาติดต่อขอผ่อนชำระภายใน 30 พ.ย. 46 นี้เท่านั้น ก่อนจะถูกพักและเลิกสัญญาเข้าร่วมเดินรถ
นายปกศักดิ์ เศรษฐบุตร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการที่ ขสมก.ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการรถตู้โดยสารปรับอากาศทุกรายให้รีบมาชำระค่าตอบแทนรายเดือนที่ค้างจ่าย โดย ขสมก.ได้ขยายเวลาการยื่นเรื่องขอผ่อนชำระค่าตอบแทนรายเดือนที่ค้างจ่ายออกไปเป็นครั้งสุดท้าย ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2546 นี้ และ ขสมก. ได้มีหนังสือแจ้งให้ผู้ประกอบการรถตู้ที่ค้างชำระได้ทราบอีกครั้งแล้ว หากไม่ไปติดต่อขอผ่อนชำระภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ขสมก.จะถือว่าผู้ประกอบการรถตู้รายนั้นไม่ประสงค์จะร่วมเดินรถรับ-ส่งผู้โดยสารตามสัญญากับ ขสมก. จะพักการเดินรถและพิจารณายกเลิกสัญญาต่อไป
นายปกศักดิ์ฯ กล่าวต่อไปว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ประกอบการรถตู้ไปติดต่อขอผ่อนชำระแล้ว 625 ราย จากที่ค้างชำระอยู่ 2,237 ราย คงเหลืออีก 1,612 ราย ที่ยังไม่ได้ไปแจ้งความประสงค์ขอผ่อนชำระค่าตอบแทน จึงขอแจ้งให้ผู้ประกอบการรถตู้ที่เหลือให้รีบไปติดต่อยื่นเรื่องขอผ่อนชำระ ณ ที่ทำการฝ่ายการเดินรถเอกชนร่วมบริการ อู่สวนสยาม ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะขาดสิทธิในการเข้าร่วมเดินรถ กับ ขสมก.ตามสัญญา โดยจำนวนหนี้ค่าตอบแทนรายเดือนๆ ละ 1,000 บาท ที่ผู้ประกอบการรถตู้ติดค้างชำระแก่ ขสมก. ตามสัญญา จนถึง ณ วันที่ 30 กันยายน 2546 เป็นจำนวนเงิน 110 ล้านบาท มาแจ้งขอผ่อนผันแล้ว 56 ล้านบาท--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ