ตลท.เตรียมร่วมอีก 3 มหาวิทยาลัย ขยายความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 2003 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลท. สานต่อโครงการ University Networking Project เตรียมร่วมกับอีก 3 มหาวิทยาลัย ขยายความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ล่าสุดอยู่ระหว่างจัดตั้งศูนย์ข้อมูลร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น และจัดอบรม "โอกาสพิเศษสู่ใบอนุญาตเจ้าหน้าที่การตลาดในตลาดทุน"
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. อยู่ระหว่างประสานงานกับมหาวิทยาลัยอีก 3 - 4 แห่ง เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ภายใต้โครงการ University Networking Project นอกเหนือจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจไปแล้วในปีนี้
"ตลท.อยู่ระหว่างประสานงานกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อร่วมกันขยายความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังนิสิต นักศึกษา บุคลากรของมหาวิทยาลัย รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไป โดยผ่านเครือข่าย การจัดกิจกรรมและการใช้สื่อทั้งของตลท.และมหาวิทยาลัย โดยคาดว่าจะมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับอีก 3 มหาวิทยาลัยในเร็ว ๆ นี้ และจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง" นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
สำหรับกิจกรรมที่อยู่ระหว่างการดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้แก่ การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลให้ความรู้ โดยจะนำทั้งจากระบบข้อมูลออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และข้อมูลต่าง ๆ จากตลท.ไปเผยแพร่ นอกจากนี้ ยังมีการจัดอบรม "ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับตลาดเงินและตลาดทุน" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "โอกาสพิเศษสู่ใบอนุญาตเจ้าหน้าที่การตลาดในตลาดทุน" ในช่วงวันที่ 27-30 พฤศจิกายน 2546 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ผู้ที่ต้องการพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่อาชีพเจ้าหน้าที่การตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ นักลงทุน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนรู้เรื่องการลงทุน สามารถเพิ่มพูนความรู้ และเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบใบอนุญาต
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 / รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ