"INET 2004" พลิกโฉมเครือข่ายองค์กรธุรกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 2, 2003 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ธ.ค.--อินเทอร์เน็ตประเทศไทย
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต รวมพันธมิตร จัดสัมมนาใหญ่ "INET 2004: Competitive Advantage Through a Cluster-Based e-Infrastructure" นำเสนอ กลยุทธ์รวมกลุ่มธุรกิจเพิ่มขีดแข่งขัน พร้อมนำเสนอนวัตกรรมไอทีรูปแบบใหม่แบบครบวงจร เสริมสังคมไทย และเศรษฐกิจชาติให้พัฒนาสู่เวทีการค้าเสรี และการค้าโลก
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพ และโครงสร้างพื้นฐานเพื่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ของประเทศ กล่าวว่า "องค์กรธุรกิจถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ งานสัมมนาลูกค้าองค์กร INET 2004: Competitive Advantage Through a Cluster-Based e-Infrastructure จะเป็นการเปิดความคิดการรวมกลุ่มธุรกิจ ที่จะเสริมศักยภาพการแข่งขัน รากฐานที่มั่นคงของธุรกิจจนสามารถนำองค์กรธุรกิจไปสู่ความสำเร็จด้วยการ เพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุน ในงานสัมมนาประจำปีลูกค้าองค์กร "INET 2004: Competitive Advantage Through a Cluster-Based e-Infrastructure" เพื่อให้ความรู้ และช่องทางการทำธุรกิจแบบใหม่ โดยการสร้างเครือข่ายธุรกิจบนโครงสร้างพื้นฐานพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้องค์กรพันธมิตร และองค์กรลูกค้า สามารถแข่งขันได้ในตลาด การค้ายุคเศรษฐกิจใหม่ในปัจจุบัน และในอนาคต"
โดยไอเน็ตมีเป้าหมายหลักในการกระจายบริการไอซีทีคุณภาพสูง ราคาเป็นธรรม เพื่อเป็นรากฐานสำคัญของการรวมกลุ่มธุรกิจสร้างขีดแข่งขันทั้งในกรุงเทพฯ และส่วนภูมิภาค โดยในกรุงเทพมีการวางโครงข่ายอิเล็กทรอนิกส์ความเร็วสูง 1,000 ล้านบิตต่อวินาที (โครงการ MetroLAN) ในตึกระฟ้าอาคารพาณิชย์ย่านธุรกิจ ซึ่งโครงการนี้จะปรับปรุงให้กรุงเทพฯ มีโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมที่ดี อันจะช่วยให้กรุงเทพฯ เพิ่มขีดแข่งขันเป็นศูนย์กลางธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชีย และส่วนการขยายโครงการดังกล่าวสู่ภูมิภาคต่างจังหวัดนั้น ไอเน็ตกำลังดำเนินการขยายในเขตไอทีซิตี้ให้แล้วเสร็จ และจะขยายสู่นอกเขตต่อไป
นอกจากนี้ ไอเน็ตมุ่งมั่นพัฒนาและให้บริการพื้นฐานที่สำคัญบนโครงข่ายสำหรับ ธุรกรรมทางด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพสูง ได้แก่ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Payment) โครงข่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Commerce Network) ที่สามารถเชื่อมต่อธุรกิจทั้งใน และต่างประเทศได้สะดวก รวดเร็ว มีความปลอดภัย และเสถียรภาพสูง อีกทั้งยังพัฒนาบริการบนสถาปัตยกรรมระบบเปิด ทำให้สะดวกต่อการเข้ามารวมกลุ่มธุรกิจลูกคองค์กรสามารถลงทุนบนระบบโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ให้สนับสนุนกลยุทธ์การทำธุรกิจ และพร้อมขยายโครงข่ายได้ทันที รวมถึงเป็นผู้ให้บริการเช่าใช้แอพลิเคชั่น (Application Service Provider) ในด้านการจัดการระบบโครงข่าย และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ลูกค้าองค์กรสามารถใช้แอพลิเคชั่นที่ทันสมัยเหมาะสมกับธุรกิจโดยไม่ต้องรับภาระความเสี่ยงของการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่รวดเร็ว
"ทั้งนี้ไอเน็ตมีความเชี่ยวชาญ และพร้อมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้านโครงสร้าง พื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มธุรกิจสร้างขีดแข่งขัน เนื่องจากเรามีลูกค้าทั้งในภาครัฐและเอกชน โดยเป็นลูกค้าในภาคเอกชนถึงสองในสาม ซึ่งลูกค้าองค์กรในภาคธุรกิจของบริษัทฯ มียอดขายรวมกันถึง 1.2 ล้านล้านบาท คิดเป็นประมาณร้อยละ 30 ของขนาดเศรษฐกิจไทย นอกจากนี้เรายังมีระบบโครงข่ายโทรคมนาคมอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นศูนย์กลางการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารพาณิชย์ (Commercial Bank Trade Hub) ที่ใหญ่ที่สุด มีโครงข่ายเชื่อมต่อผู้ให้และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าองค์กรจึงมั่นใจได้ว่าไอเน็ตเป็นพันธมิตรที่จะช่วยการรวมกลุ่มเพิ่มขีดแข่งขันธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย" นายตฤณ กล่าวสรุป
นางลินิฐฎา สุขสมสถาน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า "งานสัมมนา INET 2004 ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บรรยายพิเศษในหัวข้อ "วิสัยทัศน์ IT 2010 กับการปฏิวัติสังคมไทย" ซึ่งเป็นแนวทางการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาคุณภาพชีวิต และสังคมไทยในทศวรรษหน้า รวมทั้งการเสวนาพิเศษ "IT Application กับจังหวะและโอกาสทางธุรกิจเชิงรุก" โดย คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) คุณธวัธชัย ธิติศักดิ์สกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บมจ. บัตรกรุงไทย และคุณวิรัตน์ แสงทองคำ บรรณาธิการอำนวยการ บมจ. แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป
นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาย่อยเกี่ยวกับแนวทางการบริหารทรัพยากรในองค์กรที่สำคัญ ด้วยการนำเทคโนโลยีไอทีสมัยใหม่มาสนับสนุนธุรกิจ และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ให้สังคมไทย และประเทศชาติ โดยมีองค์กรพันธมิตรมากมายร่วมสัมมนาย่อย ได้แก่ บริษัท ทศท. คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ฮัทชิสัน โกลบอล คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท โอเพ่น คอมพิวติ้ง เทคโนโลยี จำกัด บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็ม (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทเตียวฮง สีลม จำกัด"
"ความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำ และผู้ทรงคุณวุฒิในวงการไอทีในการจัดสัมมนาประจำปีครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าองค์กรธุรกิจในปัจจุบันเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรวมกลุ่มธุรกิจ พร้อมทั้งการมีเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบการสื่อสารสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้อย่างถูกต้องเหมาะสมจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับธุรกิจ และสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก" นางลินิฐฎา กล่าวสรุป
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นผู้นำตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบการชำระเงิน ที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจนบริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยครอบคลุมเครือข่ายอินเทอร์เน็ตประมาณหนึ่งในสามของจำนวนเครือข่ายทั้งหมดในประเทศไทย อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ยังคงดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้บริการที่มีมาตรฐานสูง แก่องค์กรธุรกิจและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปอย่างทั่วถึงครบทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถชมเว็บไซต์ของอินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ที่ www.inet.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ