ภาพยนตร์เชิงสารคดี พระพุทธเจ้า (ตอนที่ 3) ออกอากาศวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค. 15.30-16.30 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ทีวี

ข่าวทั่วไป Friday December 12, 2003 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
ภาพยนตร์เชิงสารคดี พระพุทธเจ้า (ตอนที่ 3)
ออกอากาศวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2546
เวลา 15.30-16.30 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ทีวี
ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากที่สุเมธได้ขอท่านประมุขเทพลงมาจุติบนโลกเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ โดยสุเมธเลือกที่จะเป็นโอรสของพระเจ้าสุทโธทนะ และเกิดในพระครรภ์ของพระนางสิริมหามายา กษัตริย์แห่งกรุงกบิลพัสดุ์ ด้วยเพราะทั้งสองพระองค์เป็นผู้เคร่งครัดในพระศาสนา เพื่อจะได้มีโอกาสเกื้อหนุนชนชั้นต่ำกว่า และช่วยให้พวกเขาเหล่านั้นนึกคิดในทางที่ถูกที่ควร
ทางด้านพระนางสิริมหามายา หลังจากรอคอยรัชทายาทสืบราชสมบัติมานาน ใกล้รุ่ง คืนหนึ่งพระนางสุบินเห็น ช้างเผือก ๔ เชือก ซึ่งนำพระนางไปพบกับชาย ผู้มีร่างกายเป็นแสงเปล่งประกาย ก่อนที่ชายผู้นั้นจะกลายร่างเป็นช้างและเข้าไปอยู่ในครรภ์ของพระนาง เหล่าโหรต่างพยากรณ์ว่าพระเจ้าสุทโธทนะ จะทรงมีพระโอรส ผู้มีบุญญาธิการ เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและสติปัญญา เมื่อพระนางสิริมหามายาทรงพระครรภ์ครบกำหนด 10 เดือน 7 วัน ก็ทรงประสูติ ราชกุมาร นาม "สิทธัตถะ" ณ สวนลุมพินี และพระนางก็สละจากโลกที่ไม่เที่ยงนี้ไปเมื่อราชกุมารสิทธัตถะมีอายุได้ครบ 7 วัน
ราชกุมารสิทธัตถะทรงได้รับอบรมการเลี้ยงดู และเอาใจใส่ด้วยความรักเป็นอย่างดีจากพระนางปชาบดี พระขนิษฐาของพระนางสิริมหามายา ซึ่งต่อมาทรงอภิเษกกับพระเจ้าสุทโธทนะตามคำขอของเหล่าราชมนตรี ราชกุมารทรงเติบโตเป็นเด็กเฉลียวฉลาด จิตใจโอบอ้อมอารีต่อผู้อื่น ตั้งแต่ยังเยาว์วัยซึ่งแปลกไปจากเด็กในวัยเดียวกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่ : อรุณศรี โขงสนั่น (หลิน) 01-843-2370
แผนกประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-376-0503-10 ต่อ 652--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ