ททท.ชวนนักวิ่งทั่วประเทศรับลมหนาว ในการแข่งขันวิ่ง "เมืองเลยมาราธอน ครั้งที่ 3"

ข่าวกีฬา Wednesday December 17, 2003 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--ททท.
ททท.ผนึกกำลังภาครับและภาคเอกชนในจังหวัดเลย จัดการแข่งขันวิ่ง "เมืองเลยมาราธาน ครั้งที่ 3" หวังดึงนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่สนใจให้มาเยือนจังหวัดเลยเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูท่องเที่ยว คาดว่าจะมีทีมนักวิ่งและนักวิ่งสมัครเล่นจากทุกภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นของจังหวัดเลย
นางสาวสอางค์ศรี วรรณยิ่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 5 หัวหน้าศูนย์ประสานงาน การท่องเที่ยวจังหวัดเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเลย จัดการแข่งขันวิ่ง "เมืองเลยมาราธอน ครั้งที่ 3" ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2547 ณ บริเวณหน้าโรงแรมเลยพาเลซ อำเภอเมือง จังหวัดเลย โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ ระยะทาง 4 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ระดับอายุไม่เกิน 16 ปี ถึง อายุ 40 ปีขึ้นไป (ชาย-หญิง) วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมร ระดับอายุไม่เกิน 19 ปี ถึง อายุ 50 ปีขึ้นไป (ชาย-หญิง) และวิ่งมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ระดับอายุไม่เกิน 29 ปี ถึง อายุ 50 ปีขึ้นไป (ชาย-หญิง) ผู้ชนะอันดับที่ 1-3 ประเภทมินิมาราธอน ทุกกลุ่มจะได้รับถ้วยเกียรติยศ ผู้ชนะอันดับที่ 1-3 ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ทุกกลุ่มจะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล ผู้ชนะอันดับที่ 1 ประเภทมาราธอน ทุกกลุ่มจะได้รับถ้วยเกียรติยศของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมเงินรางวัล อันดับที่ 2-5 จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล และผู้ที่เข้าเส้นชัยประเภทมาราธอนชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล ทั้งนี้ผู้วิ่งเข้าเส้นชัยทุกคนตั้งแต่ประเภทมินิมาราธอน-มาราธอน จะได้รับเหรียญรางวัล และผู้สมัครทุกประเภทจะได้รับเสื้อที่ระลึก สำหรับชมรมวิ่งที่ส่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด 3 อันดับแรก จะได้รับของรางวัล โดยจังหวัดเลยได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้เข้าแข่งขัน ด้วยการจัดเตรียมสถานที่กางเต็นท์บริเวณใกล้จุด START และ FINISH โรงแรมที่พักในราคาพิเศษ การรักษาความปลอดภัยและการรักษาพยาบาล คาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าแข่งขันและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะพบกับความสวยงานตลอดเส้นทางการแข่งขันแล้ว จะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นของเมืองเลยอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเลย และศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดเลย โทร. 0-4281-2812, 0-4281-1405 โทรสาร 0-4281-1480--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ