"อะแค็บเปล่าเซเว่น" เซ็งถูกเอาเปรียบ แต่ง "พ่อใหญ่" ออกประชดเตือนสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday December 18, 2003 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ถูกเรียกเป็นกลุ่มตัวโน้ตอารมณ์ดี เพราะเพลงของกลุ่มศิลปิน "อะแค็บเปล่าเซเว่น" (A CAPPELLA 7) มักจะสร้างรอยยิ้มให้คนฟัง แม้จะหลังจากส่งเพลง "ตุ่ม" และเพลง "DOG" (ด็อก) ออกมาในปีที่แล้ว จนส่งให้กลุ่ม เจ้าของฉายา "ตัวโน๊ตอารมณ์ดี" ดังเปรี้ยงปร้าง วันนี้พวกเค้าทั้งห้า "แม็ค-ศรันย์ วงศ์น้อย, ทิม-อาทิตย์ พิบูลธรรม, โอปอล์-โอปอล์ ตันตยานุสรณ์, เดียร์-นักรบ แนวณรงค์, ต้น-เมธี อภินันท์ธรรม" กลับมาอีกครั้ง ด้วยอัลบั้มใหม่ล่าสุด "BIG DADDY" (บิ๊กแด๊ดดี้) หรือ "พ่อใหญ่" ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ยังคงมาพร้อมกับแนวเพลงถนัดสไตล์ "A CAPPELLA" (อะแค็บเปล่า) ก็คือการร้องประสานเสียงโดยใช้เสียงแทนเครื่องดนตรีประกอบ แต่ความพิเศษของอัลบั้มชุดนี้อยู่ที่การเพิ่มสีสรรลูกเล่นลงไปในเพลงเพิ่มขึ้น อย่างเพลงที่ใช้ชื่อเดียวกับอัลบั้ม คือเพลง "พ่อใหญ่" ที่เริ่มถ่ายทำ มิวสิกฯแล้ว ทาง "ทีมข่าวบันเทิงไทยรัฐ" ก็ขอตามไปเก็บภาพเบื้องหลังบริเวณใกล้สี่แยกเหม่งจ๋ายข้างอู่เก็บรถไฟฟ้า การถ่ายทำอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอันสนุกสนานกับท่าทางกวนๆของทั้ง 5 หนุ่ม และยังมีกองทัพนักข่าวจากรายการต่างๆที่ตามมาเก็บภาพเช่นกัน ซึ่งเรื่องราวในมิวสิกฯนี้นอกจากพระเอกใน มิวสิกฯจะเป็น 5 หนุ่มอารมณ์ดีแล้วยังมีดาราพิเศษอีกหนึ่งหนุ่มที่ชื่อ "จ่อย" ที่มีศีรษะเป็นยางสามารถเปลี่ยนหน้าได้ตามอารมณ์ต่างๆ ซึ่งทางกลุ่ม "A CAPPELLA 7" (อะแค็บเปล่าเซเว่น) ยังคงรูปแบบของการมี ANIMATION (อะนิเมชั่น) ผสมผสานอยู่ในมิวสิกฯนั้นเอง โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า "จ่อย" เป็นลูกของผู้มีอิทธิพลที่เรียกว่า "พ่อใหญ่" และมีคนสนิทเป็น 5 หนุ่ม "A CAPPELLA 7" (อะแค็บเปล่าเซเว่น) ระหว่างที่ขับรถเปิดประทุนออกซ่าอยู่บนถนน ก็ได้พบกับสาวๆเซ็กซี่ที่รถจอดเสียอยู่ข้างทาง ทันใดนั้นด้วยความเป็นลูกผู้มีอิทธิพล "จ่อย" ก็ไล่เพื่อนๆลงจากรถทันที แล้วรีบรับสาวๆขึ้นรถแทน แต่ท้ายที่สุด "จ่อย" ก็โดนพ่อแม่มาตามกลับไป ตลอดการถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่นจะมีอุปสรรคก็เพียงแสงแดดที่แรงมากจนผิวหนังแทบละลาย และบริเวณนั้นก็ไม่มีต้นไม้ให้หลบแดด ซึ่ง "ทิม-อาทิตย์ พิบูลธรรม" หนึ่งในสมาชิกทีม "A CAPPELLA 7" (อะแค็บเปล่าเซเว่น) ได้เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า
"ที่มาของเพลงที่ทำให้แต่งเพลงนี้ออกมา ก็เพราะว่ามีอยู่วันหนึ่งผมขับรถไปจอดแถวสีลม ซึ่งตรงนั้นเป็นที่จอดของสาธารณะ คือจอดอยู่ตรงริมถนนเลย แต่อยู่ๆ ก็มีคนมาเก็บตังค์ค่าที่จอด แล้วบอกว่าต้องจ่าย เพราะรถที่มาจอดตรงนั้นต้องจ่ายทุกคัน
ตอนนั้นผมก็จำเป็นต้องจ่ายให้เค้านะครับ แต่ก็รู้สึกไม่พอใจอยู่ลึกๆ ว่านี่มันริมถนนของสาธารณะ ทำไมถึงต้องมีคนมาเก็บเงินค่าที่จอด ถ้าเป็นที่ส่วนบุคคลแล้วจะมาเก็บค่าที่จอดในบริเวณของเค้า ก็ยังมีเหตุผลหน่อย ก็เข้าใจว่ามีเจ้าถิ่นคุมอยู่แต่นี่มันริมถนนสาธารณะเลยไง ดันมาเก็บตังค์ซะนี่ เลยเอามาแต่งเพลง "พ่อใหญ่" ซะเลย
ส่วนเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม ก็จะมีที่มาที่ต่างกันไปเหมือนกัน และรูปแบบของเพลง ก็จะต่างกันด้วย มีหลายหลายครับอย่างเพลง "ตด" ที่จะมีกลองจริงๆ เข้ามาช่วยให้จังหวะชัดเจน และสนุกขึ้น
ใครเป็นแฟนพวกเรา "อะแค็บเปล่าเซเว่น" (A CAPPELLA 7) อย่าลืมติดตามผลงานอัลบั้มชุดใหม่ "BIG DADDY" (บิ๊กแด๊ดดี้) นะครับ อัลบั้มวางแผงแล้ว อยากให้ลองฟังกันนะครับ"--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ