บอร์ด ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติศูนย์รับฝากฯ ขยายบริการด้านแบ็คออฟฟิศรองรับตราสารอนุพันธ์

ข่าวทั่วไป Thursday June 23, 2005 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นางภัทรียา เบญจพลชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2548 ได้อนุมัติให้ศูนย์บริการปฏิบัติการบริษัทหลักทรัพย์ (Back Office Service Bureau) ของบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ขยายการให้บริการครอบคลุมถึงกระบวนการชำระราคาสำหรับธุรกรรมในตลาดอนุพันธ์
“เพื่อสนับสนุนการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ที่จะมีขึ้นในอนาคตและเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการพัฒนาระบบของตลาดโดยรวม ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการขยายบริการเพื่อให้บริการงานชำระราคาและงานปฏิบัติการ(Back Office Service)แก่บริษัทหลักทรัพย์ที่จะทำการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ เพิ่มเติมจากการให้บริการงานชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ของตราสารทุนและตราสารหนี้ที่มีอยู่ในปัจจุบัน” รองผู้จัดการกล่าว
ทั้งนี้ ตลาดอนุพันธ์ฯ ที่จัดตั้งขึ้นมีกำหนดที่จะเปิดการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ประมาณปลายปี 2548 นี้ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำเรื่องเสนอต่อสำนักงานคณะกรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุมัติต่อไป
ศูนย์บริการปฏิบัติการบริษัทหลักทรัพย์จัดตั้งขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อปี 2544 เพื่อเป็นศูนย์กลางการดำเนินการเกี่ยวกับระบบงานและปฏิบัติงานที่เกี่ยวเนื่องกับหลักทรัพย์ ซึ่งครอบคลุมตลาดตราสารทุน และตราสารหนี้ ในเรื่องการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ให้แก่ลูกค้าของบริษัท ผู้ใช้บริการการออกเอกสารที่เกี่ยวข้อง การดูแลสิทธิประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์ การรับฝาก เบิกถอนจัดบัญชีซื้อขายและรับฝากหลักทรัพย์ ทั้งนี้เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานด้านบริการงานชำระราคาและงานปฏิบัติการ(Back Office Service)ของบริษัทหลักทรัพย์ ซึ่งต่อมาได้โอนให้มาอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2546
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ