พม.เปิดศูนย์จำหน่ายสินค้า โครงการ “ได้ของ ได้บุญ”

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 2003 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสถานสงเคราะห์ต่างๆ ตามโครงการ “ได้ของ ได้บุญ” เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อเป็นของฝาก ของขวัญในเทศกาลปีใหม่ กำหนดเปิดศูนย์แสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์แห่งแรกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2546 เวลา 11.30 น. ณ บริเวณชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาคารซันทาวเวอร์ส ถนน วิภาวดี รังสิต กรุงเทพฯ โดยมีศาสตราจารย์ ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด
นางมยุรา มนะสิการ โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการหลายเแห่ง เช่น สถานสงเคราะห์เด็กพิการ สถานสงเคราะห์คนชรา สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี เป็นต้น ทำให้ได้รับทราบว่า บุคคลกลุ่มต่างๆ เหล่านี้ เป็นผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคมในหลากหลายลักษณะ ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หรือครอบครัวไม่สามารถให้การอุปการะเลี้ยงดูได้ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเป็นส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจในการให้บริการสวัสดิการสังคม การสังคมสงเคราะห์แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง ผู้ประสบปัญหาทางสังคม โดยการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในรูปแบบของสถานสงเคราะห์ และการประสานงานส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนและท้องถิ่นจัดสวัสดิการสังคม เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่มีปัญหาทางสังคม สามารถดำรงชีวิตและพึ่งตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ การรับบุคคลที่ประสบปัญหาทางสังคมเหล่านี้ไว้ในสถานสงเคราะห์ต่างๆ ก็เพื่อให้การคุ้มครอง สวัสดิภาพ รวมทั้งการจัดสวัสดิการสังคมและพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ที่อยู่ในการอุปการะด้วย โดยมีกิจกรรมด้านการฝึกอาชีพเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จัดให้แก่ผู้ที่อยู่ในอุปการะของสถานสงเคราะห์ ทั้งนี้ เพื่อให้บุคคลดังกล่าวได้มีแนวทางในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวในอนาคต
โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เปิดเผยต่อไปว่า จากการตรวจเยี่ยมสถานสงเคราะห์ดังกล่าว นายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงได้มีแนวคิดจัดโครงการ “ได้ของ ได้บุญ” โดยการนำผลิตภัณฑ์จากสถานสงเคราะห์ต่างๆ ในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มาวางจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้อุดหนุนเลือกซื้อเป็นของฝากของขวัญปีใหม่ รวมทั้งเทศกาลและโอกาสต่างๆ นอกจากประชาชนจะได้ของดีราคาประหยัดแล้ว ยังได้บุญอีกด้วย เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลที่ประสบปัญหาทางสังคมกลุ่มต่างๆไม่ว่าจะเป็น เด็ก เยาวชน สตรี ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ ที่อยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ ได้แสดงศักยภาพความสามารถแล้ว ยังจะเป็นการเสริมรายได้ให้กับเขาด้วย แต่สิ่งสำคัญยิ่งคือ คนในสังคมจะได้ร่วมกันเป็นกำลังใจให้เขาสามารถยืนหยัดขึ้นต่อสู้เพื่อตนเองและครอบครัวต่อไป
โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ สถานสงเคราะห์ต่างๆ กว่า 20 แห่ง ได้นำสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งเสื้อสำเร็จรูป ผ้าทอมือ กระเป๋า งานฝีมือต่างๆ รวมทั้งของเบ็ดเตล็ดมาวางจำหน่ายแล้ว ราคาตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไป สินค้ามีให้เลือกซื้อกว่า 1,000 ชิ้น สำหรับศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสถานสงเคราะห์ในโครงการ “ได้ของ ได้บุญ” นี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กำหนดเปิดจำหน่าย 2 แห่ง คือ แห่งแรกที่บริเวณชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ อาคาร ซันทาวเวอร์ส ( ตึกทานตะวัน) ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม 2546 เวลา 11.30 น. โดยมีศาสตราจารย์ ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด และแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ที่อาคาร 6 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หรือกรมประชาสงเคราะห์เดิม ถนนกรุงเกษม สะพานขาว กรุงเทพฯ กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 30 ธันวาคม 2546 เวลา 15.00 น. โดยมีนายสรอรรถ กลิ่นประทุม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิด
กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ขอเชิญทุกท่านได้เลือกซื้อของขวัญปีใหม่และทำบุญร่วมกันด้วยการอุดหนุนสินค้าจากศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสถานสงเคราะห์ตามโครงการ “ได้ของ ได้บุญ” ได้ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ